เปิดปฐมบทเน็ตบ้านใหม่ 'เอไอเอส' ดันแบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ลงสนามสู้!!

เปิดปฐมบทเน็ตบ้านใหม่ 'เอไอเอส' ดันแบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ลงสนามสู้!!

เปิดปฐมบทเน็ตบ้านใหม่ 'เอไอเอส' ดันแบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ลงสนาม รวบฐานลูกค้า 'เอไอเอส 3บีบี' 4.69 ล้านราย ใช้เวลา 9 ปี ทะยานขึ้นเบอร์ 1

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) มีมติเข้าซื้อกิจการเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2565 เข้าซื้อหุ้นใน บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB จำนวน 7,529,242,385 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.87 มูลค่ารวม 19,500 ล้านบาท และเข้าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิส (JASIF) จำนวน 1,520,000,000 หน่วย คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 19.00 ของจำนวนหน่วยลทุนทั้งหมดของ JASIF ในราคาหน่วยละ 8.5 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 12,920 ล้านบาท

รวมสองธุรกรรมว่า “ธุรกรรมซื้อหุ้นและซื้อหน่วยลงทุน” มีมูลค่ารวม 32,420 ล้านบาท โดยขั้นตอนหลังจากนั้นบริษัทได้ทำหนังสือขออนุญาตจากกสทช.ในการเข้าซื้อกิจการเมื่อ 22 พ.ย. 2565 จนมาถึงวันที่ 10 พ.ย. 2565 มติบอร์ดกสทช.ก็อนุญาตให้เข้ารวมกิจการตามที่ร้องขอได้

เปิดปฐมบทเน็ตบ้านใหม่ \'เอไอเอส\' ดันแบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ลงสนามสู้!!

ดังนั้น ในวันนี้ (22 พ.ย. 2566) เราขอประกาศถึงความสำเร็จของ AIS ในการผสานพลังระหว่าง AIS FIBRE และ 3BB โดยใช้จุดแข็งร่วมกันภายใต้แบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนภารกิจสำคัญเพื่อพัฒนา FIBRE Broadband Infrastructure หรือ โครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ไฟเบอร์ของประเทศให้มีความแข็งแกร่งและครอบคลุมการใช้งานให้เข้าถึงคนไทยอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม เพราะวันนี้อุตสาหกรรมเน็ตบ้านมีตัวเลขการเข้าถึงบ้านของคนไทยเพียง 50%

นั่นหมายความว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งไม่ใช่แค่ลูกค้าในระดับครัวเรือนที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ดิจิทัลที่มากกว่าเดิมเท่านั้น ภาคธุรกิจอย่างผู้ประกอบการตั้งแต่ร้านค้ารายย่อยไปจนถึง SME ทุกธุรกิจก็จะได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมและเครื่องมือใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน เสริมศักยภาพการทำงานสู่อนาคต ซึ่งจะเป็นแรงกระเพื่อมสำคัญต่อการแข่งขันอุตสาหกรรมเน็ตบ้านและนำไปสู่สร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจแบบร่วมกัน หรือ ECOSYSTEM ECONOMY”

เปิดปฐมบทเน็ตบ้านใหม่ \'เอไอเอส\' ดันแบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ลงสนามสู้!!

ดังนั้น AIS FIBRE และ 3BB ร่วมเดินทางสู่อนาคตครั้งใหม่ที่พร้อมสำหรับทุกคน ดึงจุดแข็งยกระดับอุตสาหกรรมเน็ตบ้านของประเทศ ชูแนวคิด “รวมกันเพื่อชีวิตที่ดีมากกว่า BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE” เชื่อมต่อทุกการใช้งานด้วยโครงข่ายไฟเบอร์ กับสุดยอดนวัตกรรมที่มากกว่าบนความเร็วแรงและมาตรฐานการให้บริการที่รู้ใจ ภายใต้ชื่อ “AIS - 3BB FIBRE 3” ย้ำภารกิจสำคัญในการดูแลลูกค้าทั้ง AIS FIBRE จำนวน 2.38 ล้านราย และ 3BB จำนวน 2.31 ล้านราย รวมฐานลูกค้า 4.69 ล้านราย

“เราเปิดตัวบริการเน็ตบ้านเพื่อแสวงหาโอกาสทางธุรกิจครั้งใหม่ด้วยการเปิดตัว AIS FIBRE เมื่อปี 2014 จนมาถึงวันนี้ใช้เวลา 9 ปี เราก็ต้องการขยายธุรกิจไปยังต่างจังหวัดจนเข้าซื้อกิจการของ 3BB และเราก็ได้รับการอนุญาตจากกสทช. เราทำทุกอย่างตรงไปตรงมาไม่เคยลักไก่"

เปิดปฐมบทเน็ตบ้านใหม่ \'เอไอเอส\' ดันแบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ลงสนามสู้!!

ด้านนายธีร์ สีอัมพรโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจบรอดแบนด์ AIS อธิบายต่อไปอีกว่า “AIS – 3BB FIBRE 3 คือการหลอมรวมพลังความแข็งแกร่งของทั้ง AIS FIBRE และ 3BB เพื่อชีวิตที่ดีมากกว่า ภายใต้แนวคิด BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE ที่นอกเหนือจากจะทำให้เราขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจเน็ตบ้านอย่างสมบูรณ์แล้ว ยังเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมและสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้า คนไทย และประเทศ ที่มากกว่าเดิมใน 3 ด้าน

ไม่ว่าจะเป็น ความครอบคลุมและเข้าถึงได้มากกว่า MORE CONNECTIVITY การรวมกันครั้งนี้ทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ไฟเบอร์และอินเทอร์เน็ต มีความเร็ว แรง และเสถียรมากที่สุด อีกทั้งยังเข้าถึงทุกพื้นที่ครอบคลุมกว่า 131,000 ตารางกิโลเมตร เข้าถึง 77 จังหวัด 923 อำเภอ 5,849 ตำบล และความสามารถในการรองรับการให้บริการมากกว่า 9.5 ล้านพอร์ท โดยจะขยายเป็น 13 ล้านพอร์ทในปี 2567 ครอบคลุม ทั่วประเทศ รวมถึงสุดยอดเทคโนโลยี FibreLAN พร้อมเชื่อมต่อ สร้างโครงข่ายอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าสัมผัสความเร็ว 1Gbps ทุกห้องในบ้าน และมาตรฐานการให้บริการที่ลูกค้าจะได้รับตลอด 24 ชั่วโมง