3BB ยันลูกค้าเน็ตบ้านใช้งานได้ตามเดิม แม้ กสทช. อนุญาตให้ AIS เข้าซื้อกิจการ

3BB ยันลูกค้าเน็ตบ้านใช้งานได้ตามเดิม แม้ กสทช. อนุญาตให้ AIS เข้าซื้อกิจการ

เชื่อคือการเดินทางครั้งใหม่ ยันลูกค้าได้ใช้เน็ตบ้านดีที่สุดในทุกด้าน ลูกค้า 3BB ไม่ต้องกังวล เตรียมรับบริการเน็ตบ้านที่ยกระดับในทุกมิติดิจิทัลครบวงจร

สุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB กล่าวถึง กรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้พิจารณาอนุญาตให้บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ 3BB  และการซื้อหน่วยลงทุนบางส่วนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน บรอดแบนด์ - JASIF ซึ่งเป็นผู้ให้เช่าโครงข่ายอินเทอร์เน็ตแก่ 3BB เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

โดยหลังจากนี้ จะเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย  ส่วนการให้บริการของ 3BB ลูกค้าในปัจจุบันนั้น จะยังคงสามารถใช้บริการได้ตามปกติ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ  

ซึ่งทั้ง AIS และ 3BB จะร่วมผนึกกำลังและนำจุดแข็งของทั้งสองบริษัท มาร่วมกันส่งมอบให้ลูกค้าได้รับบริการที่ยกระดับไปอีกขั้น  ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีโครงข่าย การขยายพื้นที่ให้บริการ บริการหลังการขาย ดิจิทัล คอนเทนต์ นวัตกรรม ฯลฯ โดยจะทยอยส่งมอบบริการพร้อมสิทธิพิเศษที่หลากหลาย และสะดวกมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

3BB ยันลูกค้าเน็ตบ้านใช้งานได้ตามเดิม แม้ กสทช. อนุญาตให้ AIS เข้าซื้อกิจการ

 

3BB ยันลูกค้าเน็ตบ้านใช้งานได้ตามเดิม แม้ กสทช. อนุญาตให้ AIS เข้าซื้อกิจการ “การที่ 3BB ได้เข้าไปเป็น 1 ในกลุ่มธุรกิจของ AIS ที่เป็นผู้นำทางด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการดิจิทัล นอกจากจะเป็นผลดีแก่ลูกค้าแล้ว ยังช่วยให้เกิดการใช้ทรัพยากรร่วมกัน (Infrastructure Sharing) ตามนโยบาย กสทช. ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการพัฒนาอุตสาหกรรม Fix Broadband หรือ เน็ตบ้าน อาทิ ความชำนาญในการพัฒนาบริการเน็ตบ้านในพื้นที่ห่างไกลของ 3BB หรือ ความชำนาญของ AIS เกี่ยวกับบริการดิจิทัล และโทรศัพท์เคลื่อนที่  ซึ่งจะช่วยให้เติมเต็มซึ่งกันและกัน พร้อมทำให้บริการเน็ตบ้าน ก้าวสู่ความเป็นโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลอัจฉริยะ ที่จะทำให้ทั้งระดับประชาชน ผู้ประกอบการในทุกๆอุตสาหกรรม ตลอดจน เศรษฐกิจประเทศ แข็งแกร่ง พร้อมรับมือความท้าทายที่ท่ามกลางความแปรปรวนของเศรษฐกิจในระดับมหภาคได้อย่างเต็มประสิทธิภาพต่อไป” นายสุพจน์ กล่าว

 

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS เสริมว่า เราได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการแล้วว่า กสทช. ได้พิจารณาอนุญาตให้ AWN ในเครือ AIS เข้าซื้อหุ้นของ 3BB  มาเป็นบริษัทในกลุ่มของบริษัทแล้ว โดยการเข้าลงทุนของเอไอเอสในครั้งนี้ จะสร้างประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมเน็ตบ้านทั้งในปัจจุบันและในระยะยาว ช่วยทำให้คนไทยทุกพื้นที่ ทั้งในเขตเมืองและพื้นที่ต่างจังหวัด เข้าถึงบริการดิจิทัลและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจากเทคโนโลยีไฟเบอร์ออปติก พร้อมนวัตกรรมล่าสุดจากการผนึกกำลังของทีม AIS, AIS Fibre และ 3BB ทำให้เกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยีที่ครอบคลุมการใช้งาน อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณการลากสายไฟเบอร์ที่ทับซ้อนเกินความจำเป็น พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมดิจิทัลของประเทศในทุกรูปแบบธุรกิจอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

3BB ยันลูกค้าเน็ตบ้านใช้งานได้ตามเดิม แม้ กสทช. อนุญาตให้ AIS เข้าซื้อกิจการ

ทั้งนี้ ผู้สนใจใช้บริการเน็ตบ้านยังสามารถเลือกใช้บริการจาก AIS Fibre และ 3BB ได้ด้วยมาตรฐานบริการคุณภาพ พร้อมเพิ่มเติมด้วยประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น ทั้งความครอบคลุมของเครือข่าย, นวัตกรรมทันสมัยตอบโจทย์การใช้งานแต่ละกลุ่ม รวมถึงบริการดิจิทัล คอนเทนต์ และสิทธิพิเศษที่คุ้มค่าและหลากหลายมากขึ้นอันเกิดจากการทำงานร่วมกันระหว่าง AIS Fibre และ 3BB

3BB ยันลูกค้าเน็ตบ้านใช้งานได้ตามเดิม แม้ กสทช. อนุญาตให้ AIS เข้าซื้อกิจการ

ซึ่งนอกเหนือจากประโยชน์ของลูกค้าดังกล่าวแล้ว เรายังมองถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตบ้านที่ยังต้องอาศัยผู้เล่นที่มีความพร้อมในการพัฒนาโครงข่ายไฟเบอร์ในประเทศไทย เพื่อให้เกิดการขยายการลงทุนไปยังพื้นที่ใหม่ๆ ที่จะเปิดโอกาสให้คนไทยทุกกลุ่มได้รับบริการอินเทอร์เน็ตอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดและพื้นที่ห่างไกล ซึ่งจะเป็นการผลักดันให้ตลาดเกิดการแข่งขัน สร้างทางเลือกที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค จากบริการอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วครอบคลุม