นาฬิกาหรืองานคราฟท์? รู้จัก 'MARQ Carbon' สมาร์ทวอทช์คาร์บอนจาก 'GARMIN'

นาฬิกาหรืองานคราฟท์? รู้จัก 'MARQ Carbon' สมาร์ทวอทช์คาร์บอนจาก 'GARMIN'

"GARMIN" เปิดตัว "MARQ Carbon" สมาร์ทวอทช์ที่รังสรรค์จากวัสดุคุณภาพชั้นยอดอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ มาดีไซน์เป็นตัวเรือนลายเกลียวสุดพรีเมียมที่มีความแข็งแรงทนทาน ทั้งยังมีน้ำหนักเบา พร้อมฟีเจอร์เฉพาะตัวที่ตอบโจทย์การใช้งานของนักกีฬาและนักผจญภัย

คอลเลกชัน MARQ Carbon คือตัวอย่างของความปราณีตและพิถีพิถันในการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ GARMIN ได้อย่างชัดเจน โดยการนำวัสดุ Fused Carbon Fiber มาใช้เทคนิคการอัดซ้อน 130 ชั้น ผลิตเป็นตัวเรือนขนาด 46 มม. และขอบตัวเรือน ทำให้ MARQ Carbon เป็นคอลเลกชัน MARQ ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดที่เคยมีมา

ในขั้นตอนการสร้างตัวเรือน คาร์บอนทุกชั้นจะถูกหมุนให้ได้องศาเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับบล็อกตั้งต้น จากนั้นจะนำบล็อกไปผ่านความร้อนและแรงดันเพื่อขึ้นรูปเป็นตัวเรือนนาฬิกา เจียรด้วยเครื่องตัดเพชรเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพื่อให้ได้พื้นผิวตัวเรือนลายเกลียว

จุดเด่นอีกอย่างของ "MARQ Carbon" คือสายข้อมือและสายรัดมีวัสดุให้เลือกทั้งหนัง FKM ที่มีรูพรุน, ไนลอนทอลายแจ็คการ์ด และซิลิโคนที่ผ่านการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน MARQ Carbon จึงเป็นคอลเลกชันที่ผสานความหรูหราเข้ากับการใช้งานได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 16 วัน ชาร์จได้ง่ายและรวดเร็วเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง

นาฬิกาหรืองานคราฟท์? รู้จัก \'MARQ Carbon\' สมาร์ทวอทช์คาร์บอนจาก \'GARMIN\'

MARQ Athlete – Carbon Edition

รุ่นแรกของคอลเลกชัน GARMIN MARQ Carbon คือ MARQ Athlete – Carbon Edition เป็นสุดยอดมัลติสปอร์ตสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมฟีเจอร์ติดตามการฝึกซ้อม Performance และการฟื้นตัวของร่างกาย

นอกจากติดตามกิจกรรมในแต่ละวันแล้ว ผู้ใช้ยังติดตามกิจกรรมที่ตัวเองชื่นชอบได้โดยเลือกจากโปรไฟล์กีฬาในตัวเครื่องตามแอนิเมชันบนหน้าปัดนาฬิกาได้อย่างง่ายดาย

และยังมีฟีเจอร์ติดตามเมตริกขั้นสูงอย่าง Endurance Score และ Hill Score ซึ่งจะช่วยให้นักกีฬาประเมินภาพรวมความอึดและความสามารถของร่างกายในการวิ่งขึ้นเนินเขา รวมถึงคะแนนความพร้อมของร่างกาย ซึ่งประเมินจากคุณภาพการนอน การฟื้นตัว ปริมาณการฝึกซ้อม และเมตริกอื่นๆ นักวิ่งยังเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งด้วยฟีเจอร์การฝึกซ้อมระดับพรีเมียม อาทิ PacePro, Garmin Coach, คำแนะนำการออกกำลังกายรายวัน, Real-time Stamina และวิดเจ็ตการแข่งขัน

นาฬิกาหรืองานคราฟท์? รู้จัก \'MARQ Carbon\' สมาร์ทวอทช์คาร์บอนจาก \'GARMIN\' MARQ Athlete – Carbon Edition 

MARQ Golfer – Carbon Edition

อีกรุ่นคือ MARQ Golfer – Carbon Edition ผู้ช่วยที่จะทำให้นักกอล์ฟได้เตรียมความพร้อมในการออกรอบได้อย่างมั่นใจ ด้วยข้อมูลสนามกอล์ฟที่โหลดไว้แล้วกว่า 43,000 แห่งทั่วโลก มาพร้อมฟีเจอร์แคดดี้เสมือนจริง (Virtual Caddie) ที่จะคอยให้คำแนะนำการเลือกไม้กอล์ฟ โดยพิจารณาจากทิศทางลม ระดับความสูง และข้อมูลวงสวิงของผู้สวมใส่ ชาร์ตการกระจายลูกแบบใหม่ยังแสดงอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นโดยพิจารณาประกอบกับไม้กอล์ฟที่เลือกใช้

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ PlayLike Distance ช่วยให้นักกอล์ฟรู้ว่าแต่ละช็อตไปได้ไกลแค่ไหน โดยจะปรับเปลี่ยนไปตามการเปลี่ยนแปลงระดับความสูงและสภาพแวดล้อม ยังมีฟีเจอร์ Green Contour Data (ต้องเป็นสมาชิก Garmin Golf App) ที่แสดงข้อมูลทิศทางความลาดชันของแต่ละสนามซึ่งเลือกได้โดยตรงจากนาฬิกา ช่วยให้นักกอล์ฟวางแผนตีช็อตและพัตต์ลูกได้อย่างแม่นยำ

รวมถึงฟีเจอร์แผนที่สนามกอล์ฟได้เพิ่มชีวนิเวศที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ตั้งของสนาม และยังให้รายละเอียดเพิ่มเติมอย่างต้นไม้ หรือเส้นทางรถกอล์ฟได้อีกด้วย เพื่อช่วยให้นักกอล์ฟเห็นภาพแต่ละหลุมได้ชัดเจนกว่าเดิม

นาฬิกาหรืองานคราฟท์? รู้จัก \'MARQ Carbon\' สมาร์ทวอทช์คาร์บอนจาก \'GARMIN\' MARQ Golfer – Carbon Edition

ราคา

"MARQ Carbon" ทั้ง 2 คอลเลกชัน พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ GARMIN ทุกสาขา

  • Garmin MARQ Carbon Athlete ราคา 109,990 บาท
  • Garmin MARQ Carbon Golfer ราคา 115,990 บาท