Facebook - Messenger เตรียมปล่อยฟีเจอร์ 'Broadcast Channels' เร็วๆ นี้

Facebook - Messenger เตรียมปล่อยฟีเจอร์ 'Broadcast Channels' เร็วๆ นี้

Facebook และ Messenger เตรียมปล่อยฟีเจอร์ Broadcast Channels เปิดทางให้ผู้ดูแลเพจ - ผู้ใช้งาน เพิ่มช่องทางการมีส่วนร่วม ติดตามข่าวสารล่าสุด พร้อมเข้าถึงเนื้อหาแบบเชิงลึก เตรียมเปิดให้ใช้งานได้ทั่วโลกเร็วๆ นี้

Keypoints :

  • Facebook และ Messenger กำลังจะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ Broadcast Channels  และจะขยายให้ใช้งานได้ทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์จากนี้
  • ผู้ดูแลเพจ Facebook สามารถเริ่มใช้งานฟีเจอร์ Broadcast Channels เพื่อเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้มีส่วนร่วมกับผู้ติดตามเพจได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น
  • ผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าร่วม  Broadcast Channels เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดจากเพจที่ตัวเองชื่นชอบ และเข้าถึงเนื้อหาเชิงลึกในหัวข้อที่ตัวเองสนใจ

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอ Meta ประกาศว่า Facebook และ Messenger กำลังจะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ช่องบรอดแคสต์ (Broadcast Channels) บนเพจ Facebook ซึ่งเป็นเครื่องมือในการส่งข้อความให้ผู้ติดตามจำนวนมากได้พร้อมกัน และเป็นฟีเจอร์ล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาในชุดเครื่องมือมากมายที่ผู้ดูแลเพจต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นครีเอเตอร์และบุคคลสาธารณะ สามารถใช้เพื่อเข้าถึงชุมชนของตนเองได้โดยตรงรวมถึงให้เจ้าของเพจได้มีส่วนร่วมกับชุมชนให้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ทำให้ผู้ติดตามรู้สึกใกล้ชิดและเข้าถึงเนื้อหาที่ตนเองสนใจได้อย่างเจาะลึกยิ่งขึ้น โดยผู้ดูแลเพจสามารถใช้ฟีเจอร์ต่างๆ บน Broadcast Channels  เช่น โพลล์ (Poll) เพื่อสำรวจความคิดเห็นภายในชุมชนของตนได้อย่างรวดเร็วทันใจ ส่งรูปภาพหรือวิดีโอเบื้องหลังการทำงาน ไปจนถึงการใช้ข้อความเสียงเพื่อสื่อสารที่สะท้อนความเป็นตัวตนที่แท้จริงได้มากยิ่งขึ้น

ขณะนี้ Facebook กำลังทดสอบประสิทธิภาพของเพจในการสร้าง Broadcast Channels  โดยคาดว่าจะทยอยเปิดตัวให้ใช้งานทั่วโลกได้เร็ว ๆ นี้ หลังจากนั้น ผู้ใช้ Facebook ทุกคนก็จะสามารถเข้าร่วมการ Broadcast Channels เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดจากเพจโปรดของตนเองได้

Broadcast Channels ทำงานอย่างไร

ผู้ดูแลเพจ Facebook ในประเทศที่ใช้งานฟีเจอร์ Broadcast Channels ได้ในปัจจุบัน จะสามารถสร้าง Broadcast Channels ได้จากเพจของตนเองโดยตรง หากไม่ได้อยู่ในประเทศที่มีฟีเจอร์นี้อยู่แล้วสามารถลงชื่อรอใช้งาน และจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อฟีเจอร์นี้พร้อมให้ใช้งาน  Facebook - Messenger เตรียมปล่อยฟีเจอร์ \'Broadcast Channels\' เร็วๆ นี้

หลังจากสร้างช่อง Broadcast Channel และส่งข้อความแรกแล้ว ผู้ติดตามเพจจะได้รับการแจ้งเตือนให้เข้าร่วมช่องโดยฝ่ายที่สามารถส่งข้อความได้จะเป็นเพียงผู้สร้างช่องเท่านั้น ส่วนผู้เข้าร่วมจะมีปฏิสัมพันธ์ในช่องได้ผ่านการแสดงความรู้สึกต่อข้อความและโหวตในโพล

ผู้ใช้สามารถเข้าร่วม Broadcast Channels ได้จากหน้าโปรไฟล์เพจที่ตัวเองชื่นชอบ และเปิดดูรายการช่องที่คุณกดเข้าร่วม Broadcast Channels ไว้ได้ในรายการแชท เมื่อเข้าร่วมแล้ว ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีข้อความใหม่เข้ามา และสามารถเลือกปิดการแจ้งเตือนได้โดยการเลือก “ปิดการแจ้งเตือน” ที่มุมขวาบนของกล่องข้อความใน Broadcast Channels

Facebook - Messenger เตรียมปล่อยฟีเจอร์ \'Broadcast Channels\' เร็วๆ นี้ Broadcast Channels ที่เข้าร่วมได้แล้ววันนี้

ผู้ใช้สามารถเข้าร่วม Broadcast Channels บางช่องบน Facebook และ Messenger ได้ดังต่อไปนี้ Netflix , Jay Shetty, WWE, The Dodo, Hrithik Roshan, Shilpa Shetty Kundra, League of Legends, International Cricket Council, Goldmine Telefilms

ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

การใช้งาน Broadcast Channels จะอยู่ภายใต้มาตรฐานชุมชนของ Facebook และ Messenger เพื่อให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมบนแพลตฟอร์มได้อย่างปลอดภัย

ผู้ใช้สามารถรายงานได้ทั้ง Broadcast Channels และเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมที่ถูกแชร์ในช่อง ซึ่งจะถูกลบออกหากขัดต่อนโยบายของแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้ Broadcast Channels ยังมอบประสบการณ์แชทสาธารณะที่ทุกคนเข้าถึงได้ ดังนั้น การจัดการ Broadcast Channels จะแตกต่างไปจากการส่งข้อความส่วนตัวบน Facebook และ Messenger โดยทาง Facebook มีเครื่องมือและทีมผู้ตรวจสอบที่พร้อมระบุ ตรวจสอบ และลบเนื้อหาใน Broadcast Channels ที่อาจละเมิดมาตรฐานชุมชน ซึ่งบ่อยครั้งทีมงานจะลบเนื้อหาดังกล่าวก่อนที่จะมีผู้พบเห็น