เรียนจบในแอปเดียว 'Duolingo' เพิ่มวิชาใหม่ให้เป็นมากกว่าแอปเรียนภาษา

เรียนจบในแอปเดียว 'Duolingo' เพิ่มวิชาใหม่ให้เป็นมากกว่าแอปเรียนภาษา

"Duolingo" โชว์พรีวิวตัวอย่างรายวิชาใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในแอปพลิเคชัน ยกระดับประสิทธิภาพให้เป็นมากกว่าแอปเรียนภาษา ด้วยรายวิชาคณิตศาสตร์และดนตรี

Duolingo แพลตฟอร์มผู้ให้บริการด้านการเรียนภาษาออนไลน์ชั้นนำระดับโลกเปิดรายวิชาใหม่ล่าสุดอย่างวิชาดนตรีและคณิตศาสตร์ในงานอีเวนต์ Duocon งานอีเวนต์สำคัญระดับโลกที่โลกของภาษา, การเรียนรู้ และเทคโนโลยีมาผสานรวมกัน โดยทั้งสองรายวิชาใหม่ใช้วิธีการสอนให้สนุกแบบเดียวกับการเล่นเกม ซึ่งเป็นจุดเด่นของ Duolingo อยู่แล้ว

ตั้งแต่ Duolingo ก่อตั้งเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะพัฒนาการศึกษาที่ดีที่สุดในโลกและเปิดให้เข้าถึงได้ในระดับสากล Duolingo จึงให้ความสำคัญกับภาษาเป็นอันดับแรกด้วยความเชื่อว่าภาษาเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดในการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ

เรียนจบในแอปเดียว \'Duolingo\' เพิ่มวิชาใหม่ให้เป็นมากกว่าแอปเรียนภาษา

การนำคณิตศาสตร์และดนตรีมาไว้ใน "Duolingo" เพื่อให้ผู้ใช้เรียนรู้วิชาต่างๆ ได้มากขึ้นในที่เดียว ซึ่งวิชาเหล่านี้อยู่เหนือวัฒนธรรมและผู้คน เช่นเดียวกับภาษา คณิตศาสตร์และดนตรีเป็นวิชาที่ขับเคลื่อนการเติบโต โอกาส และการเชื่อมโยงผู้คน

เซฟเวอริน แฮกเกอร์ (Severin Hacker) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของ Duolingo กล่าวถึงการเติบโตของ "Duolingo" ที่ขยายไปสู่รายวิชาคณิตศาสตร์และดนตรีซึ่งเป็นเน้ือหาวิชาสากลที่ผู้คนในทุกวัฒนธรรมและเชื้อชาติได้เรียนรู้เช่นเดียวกับภาษาว่าเน้ือหา การอัปเดตใหม่ของรายวิชาคณิตศาสตร์ ประกอบด้วยทักษะคณิตศาสตร์ขั้นสูงขึ้นที่นำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เช่นการคำนวณค่าทิปส์และค่าจ้างงานรายชั่วโมง เพื่อช่วยลับคมทักษะการคำนวณเลขให้นักเรียนที่เป็นผู้ใหญ่

เรียนจบในแอปเดียว \'Duolingo\' เพิ่มวิชาใหม่ให้เป็นมากกว่าแอปเรียนภาษา

ขณะที่ วาเนสซา เจมส์สัน (Vanessa Jameson) ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ Duolingo พูดถึงตัวอย่างรายวิชาใหม่ล่าสุดอย่างวิชาดนตรี และแบ่งปันรายละเอียดวิธีการที่ "Duolingo" ใช้กับการเรียนการสอนวิชานี้โดยที่ยังคงรูปลักษณ์ Interface แบบการเล่นเกมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Duolingo

ที่ผ่านมา ภาษาอังกฤษคือรายวิชาอันดับหนึ่งที่มีผู้สนใจเรียนมากที่สุดบน "Duolingo" เพราะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ช่วยเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เลือกอาชีพที่ดีและต่อยอดไปสู่การศึกษาระดับสูงขึ้น และเพื่อช่วยให้ผู้เรียนบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจ Duolingo จึงได้ประกาศเปิดตัวหลักสูตรใหม่เพื่อประสบการณ์การเรียนรู้แบบ Immersive Learning Experience สำหรับการเรียนภาษาอังกฤษขั้นสูง เพื่อขัดเกลาทักษะภาษาอังกฤษขั้นสูงให้ผู้เรียน

เรียนจบในแอปเดียว \'Duolingo\' เพิ่มวิชาใหม่ให้เป็นมากกว่าแอปเรียนภาษา

โบเซนา พาจัค (Bozena Pajak) รองประธานบริหารฝ่ายการเรียนรู้และหลักสูตรการสอน ยังได้เผยถึง หลักการสอนเฉพาะทางที่เรียกว่า DuolingoMethod ที่ได้รับการพิสูจน์ถึงผลลัพธ์และใช้เป็นคู่มือแนะนำการสร้างสรรค์คอนเทนต์ การออกแบบบทเรียน และการสร้างสรรค์รายวิชาต่างๆ โดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนรู้ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ในรายวิชาสำคัญๆ ของ Duolingo อาทิ

  • DuoRadio หรือบทเรียนแบบเสียงที่คล้ายพอดคาสต์ในบางรายวิชาด้านภาษา
  • เครื่องมือสำหรับการเรียนรู้ระบบการเขียนตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นและจีนซึ่งเป็นหนึ่งในรายวิชาภาษาที่มีจำนวนผู้เรียนเพิ่มรวดเร็ว ที่สุดบน Duolingo

ชุมชนผู้เรียน "Duolingo" ที่มีจำนวนนักเรียนรายเดือนมากกว่า 74 ล้านคนทั่วโลก ได้ทำแบบฝึกหัดกว่า 9 พันล้านชุดต่อสัปดาห์โดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ของ Duolingo ยังได้เผยถึงฟีเจอร์และเนื้อหาใหม่ๆ ที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้การเรียนรู้บนแอปพลิเคชัน Duolingo โฉมใหม่ที่จะประกอบด้วยวิชาที่หลากหลายซึ่งเตรียมเปิดตัวในอนาคตเร็วๆ น้ีได้แก่

  • Adventures มินิเกมใหม่ที่ผู้เรียนจะได้เล่นเป็นตัวการ์ตูนของ Duolingo และทดสอบทักษะภาษาในหลากหลายสถานการณ์แบบอนิเทอร์แอคทีฟ
  • ซีซันใหม่ของ Duolingo French Podcast พอดคาสต์ภาษาฝรั่งเศสที่นำรายการโดยนักแสดงหญิง เจ้าบทบาทดีกรีรางวัลออสการ์ อารีอานา เดโบซ (Ariana DeBose) ที่จะมาแชร์เรื่องราวของนักเต้น ระดับตำนานแห่งยุค 1920s อย่าง โจเซฟีน เบเกอร์ (Josephine Baker) ที่รับงานเป็นสายลับให้หน่วยใต้ดินต่อต้านนาซีผู้ยึดครองฝรั่งเศส (French Resistance)

เรียนจบในแอปเดียว \'Duolingo\' เพิ่มวิชาใหม่ให้เป็นมากกว่าแอปเรียนภาษา

สำหรับงาน Duocon ลูอิส วอน อาห์น (Luis von Ahn) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Duolingo กล่าวว่า “งาน Duocon จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้แก่เหล่านักเรียนของ Duolingo กว่าหลายล้านคนทั่วโลก เพราะเรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์การศึกษาที่ดีที่สุดและช่วยให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงได้อย่างง่ายดายด้วยการเปิดตัวรายวิชาใหม่อย่างวิชาดนตรีไปจนถึงการอัปเดตเนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติมซึ่งช่วยให้เราเข้าใกล้เป้าหมายความมุ่งมั่นของเราได้มากยิ่งขึ้น”