จากวันนั้นถึงวันนี้ 140 ปี "ไปรษณีย์ไทย" อารยสถาปัตย์มุ่งสู่ซอฟต์พาวเวอร์

จากวันนั้นถึงวันนี้ 140 ปี "ไปรษณีย์ไทย" อารยสถาปัตย์มุ่งสู่ซอฟต์พาวเวอร์

ผุดโปรเจกต์เนรมิต “ไปรษณีย์กลางบางรัก” จัดบิ๊กอีเว้นท์ระดับโกลบอลปลายปี พร้อมเป็นแลนด์มาร์คส่งพลังความสัมพันธ์สู่มิติใหม่บนย่านเจริญกรุง

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าผลักดันองค์กรสู่ซอฟต์พาวเวอร์ ผ่านการนำสินทรัพย์ที่เป็นเอกลักษณ์ขององค์กร มาสร้างสรรค์เป็นงานศิลป์แขนงใหม่ให้มีมูลค่า พร้อมต่อยอด อารยสถาปัตย์ “ไปรษณีย์กลางบางรัก” สัญลักษณ์ของกิจการไปรษณีย์ไทยและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ย่านเจริญกรุง จัดบิ๊กอีเว้นท์ระดับโลกในช่วงปลายปี

โดยผนึกรวมการจัดงานแสดงตราไปรษณียากรโลกกับการเผยมิติใหม่ของไปรษณีย์ไทยสู่อนาคตบนโลกเสมือนจริงพร้อมเปิดพื้นที่สนับสนุนผู้ขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ในหลากหลายสาขา กระตุ้นเศรษฐกิจควบการท่องเที่ยว 

ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า140 ปีไปรษณีย์ไทยเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์องค์กรที่มีบทบาทสนับสนุนสังคมเศรษฐกิจ และชีวิตคนไทย ภายใต้หลากหลายมิติที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นความใกล้ชิดกับคนไทย ความเชี่ยวชาญและคุณภาพในการสื่อสารขนส่ง ทรัพยากรที่สำคัญอย่างตราไปรษณียากรหรือแสตมป์ บุรุษไปรษณีย์ เรื่องราวและประวัติศาสตร์ต่าง ๆ ฯลฯ

ซึ่งการที่มีภาพจำเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างคุณค่าให้กับองค์กร แต่ยังช่วยสร้างมูลค่าด้วยการต่อยอดเป็นสิ่งใหม่ให้เติบโตตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โมเดลสำคัญที่สร้างความก้าวหน้ามาแล้วกับหลายๆ ประเทศทั่วโลก

จากวันนั้นถึงวันนี้ 140 ปี \"ไปรษณีย์ไทย\" อารยสถาปัตย์มุ่งสู่ซอฟต์พาวเวอร์

“ไปรษณีย์ไทยจะยกระดับผลิตภัณฑ์ที่เป็นทรัพย์สินมาสานต่อเป็นงานศิลป์รุ่นใหม่ โดยในปีที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยได้เริ่มต่อยอด ซอฟต์พาวเวอร์สำคัญขององค์กรอย่างแสตมป์ ให้เป็นแสตมป์ NFT เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในอาเซียน มีการนำเทคโนโลยีพัฒนาโปสการ์ดสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ การรังสรรค์แสตมป์ส่วนตัวอย่าง iStamp ได้ด้วยตนเอง การผลักดันสินค้าตัวท้อปของชุมชนขึ้นมาจำหน่ายทั้งในช้อปไปรษณีย์และแพลตฟอร์ม ThailandPostMart เพื่อช่วยผู้ประกอบการกลุ่มรากหญ้า ตลอดจนสถาปัตย์ของสิ่งปลูกสร้างเช่นที่ทำการไปรษณีย์ หรือแม้กระทั่งตู้ไปรษณีย์ที่เป็นสินทรัพย์ทางกายภาพ ก็ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกับชุมชนให้มีเรื่องราว เกิดเป็นคอนเทนท์ไวรัลจากออฟไลน์สู่ออนไลน์”

จากวันนั้นถึงวันนี้ 140 ปี \"ไปรษณีย์ไทย\" อารยสถาปัตย์มุ่งสู่ซอฟต์พาวเวอร์

จากวันนั้นถึงวันนี้ 140 ปี \"ไปรษณีย์ไทย\" อารยสถาปัตย์มุ่งสู่ซอฟต์พาวเวอร์

ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในช่วงปลายปีนี้ไปรษณีย์ไทย ได้เตรียมใช้อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก เพื่อมุ่งให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ สำคัญทางประวัติศาสตร์จัดอีเว้นท์ใหญ่ระดับโลก กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ผ่านการท่องเที่ยวย่านเจริญกรุง โดยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันไปรษณีย์กลางเป็นสถานที่ที่มีบทบาทสำคัญ ตั้งแต่การเป็นศูนย์กลางระบบการสื่อสารของไทย จัดตั้งสำนักงานและต้อนรับบุคคลสำคัญ เป็นพื้นที่เรียนรู้ทางประวัติศาสตร์และเป็นอาคารที่เป็นตำนานด้านสถาปัตยกรรมแห่งยุค 

จากวันนั้นถึงวันนี้ 140 ปี \"ไปรษณีย์ไทย\" อารยสถาปัตย์มุ่งสู่ซอฟต์พาวเวอร์ จากวันนั้นถึงวันนี้ 140 ปี \"ไปรษณีย์ไทย\" อารยสถาปัตย์มุ่งสู่ซอฟต์พาวเวอร์


“จุดแข็งอีกด้านของปณทคือการเป็นผู้เปิดเส้นทางในหลายๆ มิติ รวมถึงการท่องเที่ยวซึ่งในกรุงเทพมหานครนั้นย่านเจริญกรุงเป็นไฮไลท์ในด้าน Creative Tourism อยู่แล้ว ไปรษณีย์กลางบางรักจึงถือเป็น 1 ในจิ๊กซอว์ที่ต่อให้ย่านดังกล่าวสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ตลอดจนสะท้อนให้ทุกภาคส่วนเห็นถึงการดำเนินงานของไปรษณีย์ไทยที่ไม่ได้มีเพียงแค่บทบาทสื่อสาร – ขนส่ง แต่ยังเป็นผู้แปลงทรัพยากรขององค์กรสู่ศิลป์ทรัพย์รุ่นใหม่ ทั้งรูปแบบ Physical และ Digital ทำให้เกิดซอฟต์พาวเวอร์ที่น่าภูมิใจของคนไทยและประเทศไทยได้” 

สำหรับงานบิ๊กอีเว้นท์ส่งท้ายปี จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พ.ย. ถึง 3 ธ.ค. 2566 รวม  7 วัน ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก เตรียมพบกับ

- นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติหัวข้อ “เจ้าฟ้านักสะสม” จำลองพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรส่วนพระองค์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
- ส่องแสตมป์ที่แพงที่สุดในโลก และเอเชีย
- ผลงานการประกวดแสตมป์ จากนักสะสมทั่วโลก พร้อมจำหน่ายแสตมป์และสิ่งสะสมชุดพิเศษโปรเจคลับ ที่ได้ร่วมมือกับศิลปินรุ่นใหม่
- กดตู้กาชาปองสุดลิมิเต็ด 13 คอลเลกชันที่ออกแบบโดยศิลปินกลุ่ม ART TOY และอีกหนึ่งตัว Secret ที่ออกแบบโดยน้องไปรฯ 
- มินิคอนเสิร์ตจากวงดนตรี New Gen และศิลปินรุ่นใหม่
- รวมร้านเด็ดจากทุกตรอกซอกซอย เอาใจสายกิน
- เวิร์กชอป งานคราฟท์ เอาใจสายอาร์ต
- มุมถ่ายรูปที่จะเวิร์สทุกคนสู่โลกเสมือนจริง กับฉากหลังอาคารสุดคลาสสิกร่วมสมัย

จากวันนั้นถึงวันนี้ 140 ปี \"ไปรษณีย์ไทย\" อารยสถาปัตย์มุ่งสู่ซอฟต์พาวเวอร์