‘กูเกิล’ เข้าสู่วัยเบญจเพส ครบรอบ 25 ปี!! สู่ 'เสิร์ชเอนจิน' โลก

‘Google’ เข้าสู่วัยเบญจเพส ครบรอบ 25 ปี!! สู่ 'เสิร์ชเอนจิน' โลก

‘กูเกิล’ เข้าสู่วัยเบญจเพส ครบรอบ 25 ปีวันนี้!! ‘เสิร์ชเอ็นจิ้น’ที่มีผู้ใช้งาน มากที่สุดในโลก ย้อนตำนาน ประวัติจุดกำเนิด จน google ขึ้นแท่นเป็นเสิร์ชเอนจินขวัญใจโลก

วันที่ 27 กันยายนของทุกปี Google Doodle ยกให้เป็นวันเกิดของ google และปีนี้ 2566 กูเกิล เข้าสู่วัยเบญจเพส 25 ปี เปรียบเป็นชายหนุ่มที่แข็งแรง มีพลังมากมาย google ถือเป็นเทคคอมพานี ที่เติบโตมาจากสตาร์ตอัป จากคมคิดของคนรุ่นใหม่ที่เดินทางมาถึงหนึ่งใน 1 ใน 4 ของชีวิต google คือ เว็บไซต์"เสิร์ชเอนจิน" ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกมากกว่า  99%

Google Doodle ที่ปรากฏในวันนี้ จึงดูแปลกตา เป็นโลโก้ ตัว G เลข 25 และ ตัวอักษร gle เป็นการร่วมฉลอง ครบรอบ 25 ปี ของการก่อตั้ง คลิกเข้าไป ก็สามารถเข้าไปอ่าน เส้นทางแห่งความทรงจำ ประวัติจุดกำเนิด จนขึ้นแท่นเป็นเสิร์ชเอนจินขวัญใจโลก

กูเกิล’ เป็นผลงานสุดภาคภูมิใจของ แลร์รี เพจ (Larry Page) และ เซอร์เกย์ บริน (Sergey Brin)  นักศึกษาระดับปริญญาเอก พบกันในหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ช่วงปลายยุค 90  

 

 

 

ทั้งคู่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยจากหอพัก เพื่อพัฒนาต้นแบบสำหรับเครื่องมือค้นหาที่ดีขึ้น จนเกิดสำนักงานแห่งแรกของ Google ซึ่งเป็น ‘โรงจอดรถเช่า’ เมื่อวันที่ 27 กันยายน ปี 2541 วันนี้ Google Inc. จึงถือกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการ