สามพันมีทอน! รีวิว "ZTE Blade A53 Pro" สมาร์ทโฟนสวย ถูก ทน ของคนประหยัด

สามพันมีทอน! รีวิว "ZTE Blade A53 Pro" สมาร์ทโฟนสวย ถูก ทน ของคนประหยัด

รีวิว "ZTE Blade A53 Pro" สมาร์ทโฟนราคาสองพันกว่าบาทที่โดดเด่นเรื่องแบตอึด ดีไซน์สวยเกินราคา และมาพร้อมฟังก์ชันเพียงพอต่อการใช้งาน

ใครงบน้อยหรืออยากได้สมาร์ทโฟนที่พอใช้งานทั่วไป แต่โดดเด่นสุดๆ เรื่องแบตอึดมาก ZTE Blade A53 Pro คือตัวเลือกที่น่าสนใจถ้าคุณกำเงินมาสามพันแล้วยังได้เงินทอนกลับไปอีกหลายร้อย เพราะราคาของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้อยู่ที่ 2,699 บาท เท่านั้น

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที พาไปรู้จัก สมาร์ทโฟน ZTE Blade A53 Pro จากค่าย ZTE ที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าและน่าตาดูดีเกินราคา

สามพันมีทอน! รีวิว \"ZTE Blade A53 Pro\" สมาร์ทโฟนสวย ถูก ทน ของคนประหยัด

"ZTE Blade A53 Pro" คงไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มสมาร์ทโฟนที่เน้นฟีเจอร์อะไรมากมายนัก แต่ก็ถือว่าเป็นมือถือที่ใช้งานง่าย ใช้งานทั่วไปได้ตามปกติ ถ้าคุณต้องการสมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานแบบโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่ง จะโทรออก รับสาย ส่งข้อความ เล่นโซเชียลมีเดีย ดูยูทูบ แชท ก็ต่างทำได้ไม่มีปัญหา เพราะสเปกที่ให้มาในราคาสองพันกว่าบาทก็จัดว่าใช้ได้ทีเดียว เช่น หน่วยประมวลผล Octa-Core 1.6GHz + 1.2GHz, GPU GE8322 550MHz และชิปเช็ต SR359D รันบนระบบปฏิบัติการ Andriod S, 12.0, 64 บิต

แต่ด้วยความที่หน้าจอของ "ZTE Blade A53 Pro" ไม่ได้เวอร์วัง เป็นหน้าจอ IPS 6.52 นิ้ว ความละเอียด HD+ 720x1600 ก็อาจจะไม่ได้สีสวยคมชัดตามแบบฉบับมือถือราคาหลักเฉียดหมื่นจนถึงหลักหมื่นอย่างที่หลายคนคุ้นเคย ทว่าจากการใช้งานถ้ากลับไปดูที่ราคาค่าตัวแล้ว การเสพสื่อบนหน้าจอของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร อาจเทียบได้กับแบรนด์ที่แพงกว่าเล็กน้อยด้วยซ้ำ

สามพันมีทอน! รีวิว \"ZTE Blade A53 Pro\" สมาร์ทโฟนสวย ถูก ทน ของคนประหยัด

เรื่องที่เด่นสุดๆ ของ "ZTE Blade A53 Pro" น่าจะหนีไม่พ้นความอึดของแบตเตอรี่ นัยหนึ่งเป็นเพราะหน้าจอและฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ได้ดูดพลังงานแต่อย่างใด และอีกนัยหนึ่งขณะที่ตัวโทรศัพท์เองไม่ได้ใช้พลังงานอะไรมากมายแต่กลับให้แบตเตอรี่มาจุกๆ ถึง 5000mAh แถมยังมาพร้อมฟีเจอร์ Fast Charge 10W ช่วยให้การชาร์จทำได้เร็วสุดๆ ด้วย

หลังจากลองใช้งานเหมือนสมาร์ทโฟนปกติทั่วไป เปิดแอปต่างๆ ใช้ถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอตามวิสัยปกติ เราพบว่าแบตเตอรี่ของ "ZTE Blade A53 Pro" ลดลงช้ามาก และเมื่อหมดหนึ่งวันแบตเตอรี่ยังเหลืออยู่มากพอที่จะยังไม่ต้องชาร์จภายในคืนนั้น ว่าง่ายๆ คือใช้งานได้นานกว่าหนึ่งวันสบายๆ

สามพันมีทอน! รีวิว \"ZTE Blade A53 Pro\" สมาร์ทโฟนสวย ถูก ทน ของคนประหยัด

ส่วนเรื่องกล้อง ทั้งกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลและ 2 ล้านพิกเซล กับกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ต้องยอมรับว่ายังไม่มีอะไรที่น่าประทับใจนัก ถ้าหากนิยามกล้องของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้คือมีไว้เพียงเพื่อบันทึกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นเท่านั้น ถ้าต้องการคุณภาพของไฟล์หรือการจัดการแสงที่ดี นี่อาจยังไม่ใช่คำตอบ

แต่ถึงกระนั้นจะมองว่ากล้องของ "ZTE Blade A53 Pro" ไม่ดีก็คงไม่ได้ เพราะอย่าลืมว่าเรื่องราคาก็ยังเป็นปัจจัยที่บ่งบอกประสิทธิภาพของฟีเจอร์หลักของสมาร์ทโฟนยุคนี้อย่างกล้องอยู่แล้ว ซึ่งถ้าคิดเรื่องตัวเลขนี้ร่วมด้วยจะกลายเป็นว่านี่คือสมาร์ทโฟนที่มีกล้องสมราคาเลยทีเดียว

สามพันมีทอน! รีวิว \"ZTE Blade A53 Pro\" สมาร์ทโฟนสวย ถูก ทน ของคนประหยัด สามพันมีทอน! รีวิว \"ZTE Blade A53 Pro\" สมาร์ทโฟนสวย ถูก ทน ของคนประหยัด

อีกเรื่องที่แม้จะขัดใจในฐานะคนที่ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นหลัก คือเรื่องการรับสัญญาณ Wi-Fi ที่ทำได้สูงสุดเพียง 2.4-2.5 GHz เท่านั้น ในยุคที่ Wi-Fi 5 GHz กลายเป็นหนึ่งในสัญญาณพื้นฐาน สมาร์ทโฟนเครื่องนี้กลับรับสัญญาณไม่ได้ แต่ก็นั่นเอง ถ้าจ่ายราคานี้แล้วได้ครบทุกอย่าง คงไม่จำเป็นต้องมีสมาร์ทโฟนราคาแพงในตลาด

สรุปว่า "ZTE Blade A53 Pro" เป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัด (มาก) รุ่นหนึ่งที่น่าจะตอบโจทย์คนที่ไม่ได้ซีเรียสฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟนมากนัก ไม่ได้คาดหวังจะได้มือถือทรงพลัง แต่อยากได้สมาร์ทโฟนคุ้มราคา ชาร์จครั้งเดียวใช้ได้ยาวนาน แถมยังมีดีไซน์ที่จัดว่าสวยจนมองผ่านๆ ไม่รู้ว่าราคาแค่สองพันกว่าบาท ที่สำคัญคือมีสีสันให้เลือกถึง 2 สี คือ Mint Green และ Midnight Blue