‘เอชพี’ เปิดเกมรุกหนักเกมมิ่งไฮเอนด์

‘เอชพี’ เปิดเกมรุกหนักเกมมิ่งไฮเอนด์

ตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งแข่งเดือด “เอชพี” คาด ปี 2570 เกมเมอร์ไทยแตะ 11.5 ล้านคน เดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่เจาะตลาดไฮเอนด์ เกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์-คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ระบุ เจนแซด 90% ใช้เวลาเล่นเกมเป็นประจำ ส่วนอัลฟ่าใช้เวลากว่า 21% ของเวลาว่าง

นางสาววรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศไทยนับเป็นศูนย์กลางของการเติบโตในวงการเกมและอีสปอร์ต มีการคาดการณ์ว่าจำนวนผู้เล่นเกมในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นเป็น 11.5 ล้านคนภายในปี 2570 ‘เอชพี’ เปิดเกมรุกหนักเกมมิ่งไฮเอนด์ ทั้งนี้เหตุผลสำคัญ เนื่องจากเยาวชนจำนวนมากหันมาเล่นวีดิโอเกมเพื่อเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ และผู้ที่ชอบสิ่งเดียวกันในคอมมูนิตี้เกม เบื้องต้นคาดว่าภาพรวมตลาดปีนี้จะค่อนข้างทรงตัว แต่จะเติบโตมากขึ้นในอีก 1-2 ปีข้างหน้า

“ในประเทศไทยตลาดเกมมิ่งมีการเติบโตสูง ปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วน 30% ของตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลทั้งหมด ที่น่าสนใจ อุตสาหกรรมเกมของไทยเติบโตเร็วเป็นอันดับ 2 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยที่เติบโตอย่างมากมีทั้งส่วนของเอสเอ็มอี ที่เป็นส่วนสำคัญในสร้างงาน และผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจ”

ผลสำรวจ ระบุว่า 90% ของเจนแซดรายงานว่าใช้เวลาเล่นเกมเป็นประจำ ขณะที่ เจเนอเรชันอัลฟ่า (Generation Alpha) ใช้เวลา 21% ของเวลาว่างในการเล่นเกม ซึ่งแน่นอนว่าผู้คนเหล่านี้ต้องการอุปกรณ์ที่สอดคล้องกับรูปแบบการเล่นและการใช้ชีวิตของตนเอง

ส่วนของพฤติกรรมผู้บริโภค ไลฟ์สไตล์เกมเมอร์และผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม ต่างต้องการอุปกรณ์ที่ให้พลังในการเล่นเกมระดับ AAA กราฟิกมีประสิทธิภาพสูง รองรับการทำงานที่หลากหลายพร้อมกัน การแสดงผลโมเดล 3 มิติ รวมถึงแอปพลิเคชันสำหรับการออกแบบกราฟิกต่างๆ

สำหรับเอชพี ประเทศไทย มองเห็นถึงโอกาสการเติบโตในส่วนนี้และมีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่พร้อมตอบทุกความต้องการ โดยไฮไลต์คือซีรีส์ OMEN และ Victus ที่ตรงกับความต้องการของผู้เล่นไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมเพื่อพักผ่อนหรือแบบมืออาชีพ ‘เอชพี’ เปิดเกมรุกหนักเกมมิ่งไฮเอนด์ ล่าสุด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้เปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปซีรีส์ใหม่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์อินเทลสำหรับเกมเมอร์ทุกประเภท เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเล่นเกมและได้ชัยชนะ ด้วยการยกระดับความสามารถและประสบการณ์การใช้งานผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีล่าสุด

“แนวทางธุรกิจของเรา มุ่งขับเคลื่อนข้อมูลเชิงลึกในท้องถิ่น และรวบรวมความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำความเข้าใจความต้องการด้านการเล่นเกม การใช้งานคอมพิวเตอร์ของลูกค้าในปัจจุบัน ขณะเดียวกันทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ ปีนี้เอชพียังเป็นผู้สนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์เกมมิ่งอย่างเป็นทางการ สำหรับการแข่งขันรายการ VALORANT Champions Tour Pacific 2023 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของเกม VALORANT ที่จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลี ส่วนในเมืองไทยก็ได้จัดกิจกรรมมากมายเมื่อช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับ เกมมิ่งแล็ปท็อปที่เปิดตัวประกอบด้วย OMEN Transcend 16 ราคาเร่ิมต้น 89,990 บาท , OMEN 16 ราคาเร่ิมต้น 62,990 บาท และ Victus 16 ราคาเร่ิมต้น 39,990 บาท มุ่งยกระดับประสบการณ์สุดล้ำให้กับเกมเมอร์ และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ขณะเดียวกัน เป็นครั้งแรกที่เอชพีเข้ามาจับตลาดราคา 3 หมื่นบาทขึ้นไป จากก่อนหน้านี้เน้นที่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท ครั้งนี้จึงเป็นการเติมเต็มพอร์ทโฟลิโอให้ครบไลน์

โดยภาพรวม แนวทางการดำเนินธุรกิจประจำปี 2566 ของเอชพี ประเทศไทย จะทำผ่านกลยุทธ์ Future Ready มุ่ง ยกระดับบุคลากร (People) พอร์ตโฟลิโอธุรกิจ (Portfolio) และการปฎิบัติงาน (Operations) เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาด และการเติบโตธุรกิจในระยะยาว