Nintendo ปิดดีล ตั้ง ‘ซินเน็ค’ ตัวแทนหลักในไทย ปั้นยอดขาย 700 ล้านปีแรก

Nintendo ปิดดีล ตั้ง ‘ซินเน็ค’ ตัวแทนหลักในไทย ปั้นยอดขาย 700 ล้านปีแรก

ซินเน็คฯ ปิดดีล 'นินเทนโด' เปิดตัว Nintendo Switch by Synnex อย่างเป็นทางการ ชูบริการครบวงจร ตั้งเป้ายอดขายจาก Nintendo Switch ปีแรก 700 ล้านบาท

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) กล่าวว่า หลังคว้าดีล ยักษ์ใหญ่แห่งวงการวิดีโอเกมจากญี่ปุ่น นินเทนโด (Nintendo) ปักธงบุกตลาดในไทยแบบครบวงจร ล่าสุดเปิดตัว Nintendo Switch by Synnex อย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งนี้ ซินเน็คฯ ได้รับการแต่งตั้งจาก นินเทนโด ให้เป็นดิสทริบิวเตอร์ลุยตลาดในไทยแบบครบวงจร อย่างเป็นทางการ ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้า และบริการได้ทั้งก่อน และหลังการขายได้สะดวกมากขึ้นภายใต้ตราสัญลักษณ์ Trusted by Synnex พร้อมให้การรับประกันสูงสุด 18 เดือน ตอกย้ำความมั่นใจแนวโน้มธุรกิจเกมในประเทศไทยเติบโตทั้งในเชิงมูลค่าและปริมาณ ด้วยจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

Nintendo ปิดดีล ตั้ง ‘ซินเน็ค’ ตัวแทนหลักในไทย ปั้นยอดขาย 700 ล้านปีแรก

“ซินเน็คฯ มุ่งมั่นขยายธุรกิจสู่เบอร์ 1 ไอที อีโคซิสเต็ม ด้วยสินค้าและโซลูชั่น ตอบโจทย์ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจในทุกระดับ ปัจจุบันได้รับความไว้วางใจมากกว่า 70 แบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก และหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของซินเน็คฯ คือขยายธุรกิจเกมมิ่งให้ครบวงจร อุตสาหกรรมเกมมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เราเล็งเห็นโอกาส และมองว่าจะตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างไรให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น"

การเป็นดิสทริบิวเตอร์ของนินเทนโด นอกจาก ซินเน็ค จะรุกตลาดเกมในประเทศไทยได้อย่างเต็มที่ ยังรวมถึง การเตรียมพร้อมสำหรับอุตสาหกรรมอีสปอร์ต และโอกาสใหม่ๆ ในอนาคต

ทั้งนี้  ตั้งเป้ายอดขายจาก Nintendo Switch ปีแรกไว้ที่ 700 ล้านบาท หนุนพอร์ตสินค้าเกมมิ่งโต 2,000 ล้านบาทต่อปี

ปัจจุบันรายได้ในกลุ่มสินค้าด้านเกมมิ่งของซินเน็คฯ อยู่ที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท และมากกว่า 70% มาจาก Gaming PC-Hardware Components ซึ่งการที่ซินเน็คฯ ได้สิทธิเป็นตัวแทน Nintendo Switch ทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ นับเป็นการบุกตลาดเกมคอนโซลที่อยู่ในความสนใจของกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น ครอบคลุมทุกเพศ ทุกวัย

อย่างไรก็ดี ภาพรวมธุรกิจเกมถือเป็นความบันเทิงอีกรูปแบบหนึ่งมีมูลค่าการตลาดในไทยรวมอยู่ที่ 70,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 25% ต่อปี ซึ่งในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตสูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคโดยซินเน็คฯ ซินเน็ค พร้อมที่จะขยายมาร์เก็ตแชร์ไปในตลาดดังกล่าว ด้วยเป้าหมายการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเกมมิ่งที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ธุรกิจเกม และเครื่องเล่นเกม ยังสามารถสร้างโอกาสธุรกิจ และพัฒนาฝึกฝนสู่อาชีพได้ เนื่องด้วยเกมคือความบันเทิงสมัยใหม่ นอกจากคนยุคใหม่ตอนนี้ตื่นตัวมากขึ้น กลุ่มพ่อ-แม่ ไปจนถึงผู้สูงอายุในบ้าน ก็นิยมเล่นเกมเพื่อการผ่อนคลาย หรือเชื่อมสัมพันธ์ในครอบครัว

"ซินเน็คฯ พร้อม เป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมผลักดันในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในวงการเกม รวมถึงในมิติเพื่อสังคม ที่เราพร้อมสนับสนุนวงการการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสร้างนักพัฒนาเกมเข้าสู่ตลาดมาอย่างตลอด เป็นส่วนหนึ่งในการต่อยอดไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ ไปจนถึงการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย"