ส่องชัด ๆ 'Apple' ประทับตรา 'Product of Thailand' บน Mac Pro รุ่นใหม่

ส่องชัด ๆ 'Apple' ประทับตรา 'Product of Thailand' บน Mac Pro รุ่นใหม่

ผลิตภัณฑ์สัญชาติไทย สู่แบรนด์ระดับโลก! “Apple” แจ้งทางการสหรัฐ ระบุ “Mac Pro” รุ่นใหม่เป็น “Product of Thailand” ก่อนไปประกอบขั้นสุดท้ายในสหรัฐ

สำนักข่าว macrumors รายงานเมื่อวันจันทร์ (12 มิ.ย.) ว่า บริษัท Apple Inc. ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีระดับโลก ได้ยื่นเอกสารเพื่อขออนุมัติคอมพิวเตอร์ Mac Pro รุ่นใหม่ต่อคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการด้านการสื่อสาร (FCC) หรือ กสทช.ของสหรัฐ โดยมีการระบุรายละเอียดสินค้าที่ตัวเครื่องว่า “Product of Thailand” หรือผลิตภัณฑ์ของไทย

ส่องชัด ๆ \'Apple\' ประทับตรา \'Product of Thailand\' บน Mac Pro รุ่นใหม่

ข้อความเต็มบนฉลากข้าง Mac Pro รุ่นใหม่ซึ่งผลิตปี 2023 ระบุว่า “ออกแบบโดย Apple ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ผลิตภัณฑ์ของไทย ประกอบขั้นสุดท้ายในสหรัฐ” (Designed by Apple in California. Product of Thailand. Final assembly in the USA.)

ข้อมูลดังกล่าวหมายความว่า ชิ้นส่วนและการประกอบส่วนใหญ่เกิดขึ้นในประเทศไทย ขณะที่การประกอบขั้นสุดท้ายทำในสหรัฐ แตกต่างกับ Mac Pro รุ่นก่อนที่ผลิตปี 2019 ซึ่งระบุข้อความว่า “ออกแบบโดย Apple ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกอบในสหรัฐ”

รายงานระบุด้วยว่า คอมพิวเตอร์ Mac รุ่นอื่น ๆ ทุกรุ่น ต่างผลิตและประกอบอย่างสมบูรณ์ในหลายประเทศของเอเชีย

ส่องชัด ๆ \'Apple\' ประทับตรา \'Product of Thailand\' บน Mac Pro รุ่นใหม่
- คอมพิวเตอร์ Mac Pro รุ่นปี 2019 ของ Apple (เครดิตภาพ: AFP) -

ทั้งนี้ Apple จะประกอบ Mac Pro รุ่นใหม่ที่โรงงานในเมืองออสติน รัฐเทกซัส ซึ่งบริษัทใช้ประกอบสินค้ามาตั้งแต่ปี 2013 และจากความเคลื่อนไหวล่าสุดก็อาจหมายความว่า Apple จะประกอบ Mac Pro รุ่นใหม่ขั้นสุดท้ายที่โรงงานแห่งเดียวกัน ส่วนขั้นตอนการประกอบส่วนใหญ่จะทำจากโรงงานในไทยก่อน

อ้างอิง: macrumors, FCC