ยักษ์ซอฟต์แวร์ 'Adobe' ดีเดย์ตั้งสำนักงานในประเทศไทย

ยักษ์ซอฟต์แวร์ 'Adobe' ดีเดย์ตั้งสำนักงานในประเทศไทย

ยักษ์ซอฟต์แวร์ “อะโดบี” ดีเดย์เปิดสำนักงานในประเทศไทย สานพันธกิจขยายการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระบุออฟฟิศใหม่รองรับการทำงานร่วมกัน ตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้น รับอานิสงค์เศรษฐกิจดิจิทัลบูม

ไซมอน เดล รองประธานบริหาร และกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเกาหลี อะโดบี กล่าวว่า อะโดบีได้ลงทุนเปิดสำนักงานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

การจัดตั้งสำนักงานแห่งใหม่นี้สะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนเชิงกลยุทธ์ของบริษัท เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจโดยสาเหตุที่เลือกประเทศไทย เนื่องจากพิจารณาเห็นว่าเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ โอกาสเติบโตสูง และอนาคตมีโอกาสที่จะกลายเป็นฮับสำหรับทำตลาดในภูมิภาคอินโดจีน ยักษ์ซอฟต์แวร์ \'Adobe\' ดีเดย์ตั้งสำนักงานในประเทศไทย ครั้งนี้นับเป็นการลงทุนที่มีนัยสำคัญ หลังจากที่อะโดบีไม่ได้ขยายสำนักงานระดับท้องถิ่นเพิ่มเติมมาเป็นเวลานาน ด้านของเป้าหมาย แน่นอนว่าคาดหวังว่าจะสามารถเติบโตได้มากขึ้น ขณะเดียวกันไทยจะสามารถสร้างสัดส่วนรายได้ให้กับภูมิภาคนี้ได้มากขึ้น

อะโดบีมองไทยเป็นตลาดที่สำคัญมาโดยตลอด ด้วยความโดดเด่นทั้งเชิงของขนาด ฐานลูกค้า ความพร้อมด้านดิจิทัลอินฟราสตรักเจอร์ ภาคธุรกิจพร้อมที่จะทรานส์ฟอร์มไปสู่ดิจิทัล ส่วนของผู้คนเปิดรับการใช้บริการบนดิจิทัลอย่างมาก

อีกทางหนึ่งหากมองในเชิงรายได้และฐานลูกค้าของอะโดบีเอง ไทยครองอันดับที่ 2 ของภูมิภาคเป็นรองเพียงสิงคโปร์เท่านั้น

ก้าวสำคัญ เสริมการเติบโตธุรกิจ

ก่อนหน้านี้ สำนักงานของอะโดบีในสิงคโปร์รองรับการให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มานานกว่า 21 ปี การจัดตั้งสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศไทยนับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของอะโดบีที่มีต่อลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในภูมิภาคนี้และในไทย

สอดคล้องไปกับแผนงานที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและขยายการเติบโตให้ได้มากขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ สำนักงานแห่งใหม่จะมีส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนการเติบโตธุรกิจอะโดบีในไทย ทั้งกับฐานลูกค้าเดิมตลาดโทรคมนาคม ภาครัฐ ค้าปลัก การเงิน พร้อมขยายฐานสู่ตลาดใหม่ๆ สอดรับไปกับการเติบโตเศรษฐกิจดิจิทัล

อะโดบีมีมุมมองว่า ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคนี้ การมีสำนักงานในไทยนับเป็นก้าวที่สำคัญที่จะช่วยให้สามารถสนับสนุนลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญรักษาสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับทีมงาน

สำหรับกลยุทธ์การทำธุรกิจจะอยู่ภายใต้ 3 ผลัตภัณฑ์หลักคือ Adobe Creative Cloud, Adobe Document Cloud, และ Adobe Experience Cloud ตอบโจทย์ทั้งงานเชิงสร้างสรรค์ การจัดการเอกสารภายในสำนักงาน การตลาดดิจิทัล และธุรกิจดิจิทัล ฯลฯ ทั้งจะมีการผสานรวมเทคโนโลยีเอไอที่มากขึ้นเพื่อเพิ่มเสริมความสามารถให้กับผลิตภัณฑ์ทำให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้แบบเฉพาะบุคคล

กุญแจขับเคลื่อนนวัตกรรม

สำนักงานแห่งใหม่ในไทยตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ ภายในอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการรับรอง LEED Platinum โดยเป็นสถานที่ทำงานแบบไฮบริดที่ช่วยให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกันและติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น

สำหรับพื้นที่ทำงานร่วมกันมีสิ่งอำนวยความสะดวกล้ำสมัย ออกแบบมาเพื่อรองรับการประชุมของทีม และการประชุมกับลูกค้า ตลอดจนโต๊ะทำงานและห้องประชุมที่สามารถใช้งานได้ทันที เพื่อเพิ่มความสะดวกในการติดต่อสื่อสารอย่างราบรื่น

อะโดบีหวังว่าจะสามารถมอบประสบการณ์การทำงานที่ดีเยี่ยมให้กับพนักงาน สอดรับกับบุคลิกเฉพาะตัวของพนักงาน และช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พนักงานในการนำเสนอประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้า

โดยเชื่อว่าสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการเติบโต 

พร้อมระบุว่า สำนักงานแห่งใหม่ในประเทศไทยจะมีบทบาทสำคัญในการทำให้ความสัมพันธ์กับพาร์ทเนอร์และลูกค้าของอะโดบีแข็งแกร่งขึ้น

รวมไปถึง เซ็นทรัล รีเทล และสยามพิวรรธน์ พร้อมรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และที่จะทำควบคู่กันไปอะโดบีได้มองหาโอกาสความร่วมมือเพื่อสนับสนุนการเติบโตเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย