กสทช.กำชับโอเปอเรเตอร์ จัดเต็มเครือข่ายมือถือ ช่วงสงกรานต์

กสทช.กำชับโอเปอเรเตอร์ จัดเต็มเครือข่ายมือถือ ช่วงสงกรานต์

กสทช. กำชับผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย เพิ่มขีดความสามารถ การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นอีกเทศกาลที่ ประชาชนนิยมติดต่อสื่อสารและส่งข้อความอวยพรกันผ่าน โซเชียลเน็ตเวิร์ค และติดต่อสื่อสาร ผ่านทางวิดีโอคอล เป็นจำนวนมาก

สำนักงาน กสทช. เห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อสื่อสารผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และป้องกันมิให้คุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในช่วงเวลาดังกล่าวลดลง

สำนักงานฯ จึงได้กำชับให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายเพิ่มขีดความสามารถ ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดูแล บำรุงรักษา และปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคมให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดระยะเวลาช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ที่กำลังจะมาถึง

“การดำเนินการทั้งหมดของสำนักงาน กสทช. ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และไม่มีปัญหาในการใช้งานในช่วงวันหยุดสงกรานต์” นายไตรรัตน์ กล่าว