เอไอเอส ผุดแคมเปญชวน 'ย้ายค่าย' เปิดศึกชิงลูกค้า หลัง "ทรู+ดีแทค=ทรู"

เอไอเอส ผุดแคมเปญชวน 'ย้ายค่าย' เปิดศึกชิงลูกค้า หลัง "ทรู+ดีแทค=ทรู"

Game On! ค่ายมือถือโหมกระแสย้ายค่ายอีกครั้ง หลังดีลควบรวมทรู-ดีแทค ประกาศชื่อบริษัทใหม่ เป็น ทรูคอร์ปฯ เอไอเอสรัวส่งแคมเปญ "จะรักให้เหมือนวันแรก" หวังใช้เป็นแม่เหล็กดึงลูกค้าเข้าฐาน

ข่าวใหญ่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ม.ค. 2566 ภายหลังประกาศความคืบหน้าการควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เป็นชื่อบริษัทใหม่ คือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

เท่ากับว่า ทรู+ดีแทค=ทรู ทำให้พนักงานค่ายสีฟ้าแถวสามย่านก็เซอร์ไพรส์ว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทตัวเองนั้นใจกว้างอย่างมาก ที่ยอมให้การควบรวมธุรกิจไม่เหลือชื่อ หรือ DNA ของดีแทค คงไว้ในบริษัทใหม่เลย หลังจากที่ มีการทายชื่อเล่นของ New Co. บริษัทนี้มาตลอดว่าจะใช้ชื่อใด

ส่วนประชาชนหรือลูกค้าของดีแทคเอง ก็ดูจะหวั่นๆว่า ซิมที่เราใช้อยู่ในมือจะยังคงทำงานต่อไปหรือไม่ หลังจากการควบรวมออกมาในลักษณะดังกล่าว ลูกค้าดีแทคต้องย้ายไปอยู่บ้านใหม่ในชายคาทรูหรือเปล่า เพราะแม้ข่าวจะออกมาว่า การให้บริการจะต้องแยกแบรนด์ทำตลาดไปอย่างน้อย 3 ปี แต่ในขณะที่กระบวนการควบรวมทรู+ดีแทค=ทรู จะต้องเสร็จในไตรมาส 1/2566 นี้

ซึ่งสิ่งที่ดีแทคทำได้ในช่วงที่ผ่านมา นอกจากจะสื่อสารกับคนในองค์กรของตัวแล้ว ก็จะต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยยังคงคอนเซ็ปว่า 
เมื่อควบรวมสู่บริษัทใหม่เสร็จแล้ว แบรนด์ดีแทคยังคงให้บริการต่อไป ลูกค้าใช้งานได้ปกติเหมือนเดิมและได้ประโยชน์เพิ่มขึ้นมากมาย โดยบ้านหลังใหม่จะให้บริการหลากหลาย ทั้ง บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต โทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก และบริการดิจิทัล
เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่น่าสนใจมากกว่าเดิม พร้อมทั้งเน้นการตอบโจทย์การให้บริการที่ตรงกับความต้องการลูกค้าในราคาที่เข้าถึงได้ ยังไม่รวมถึงความครอบคลุมของสัญญาณ สิทธิพิเศษและการ Bundle แพคเก็จของบริการที่ทรูมีอยู่

เอไอเอส ผุดแคมเปญชวน \'ย้ายค่าย\' เปิดศึกชิงลูกค้า หลัง \"ทรู+ดีแทค=ทรู\"
 

ฟากทรูฯ เองก็มี Messages ออกมาสื่อสารกับสังคมและลูกค้าไม่ต่างกัน โดยมี"สเตทเมนต์"ออกมาว่า เมื่อทรูและดีแทคได้ดำเนินการรวมธุรกิจตามขั้นตอน พร้อมเป็นบริษัทใหม่ ที่ยังคงมีทั้งแบรนด์ทรูและดีแทคแล้ว จะเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นว่า “เมื่อเรารวมกัน ทุกสิ่งจะดียิ่งกว่า” 

สิ่งที่ลูกค้าทรู จะได้รับทันทีหลังการรวมธุรกิจ คือ เครือข่ายคุณภาพที่กว้างขึ้น เชื่อมโยงครบทุกคลื่นความถี่ ครอบคลุมยิ่งขึ้นกว่าเดิม จากการที่บริษัทใหม่นี้จะก้าวเป็นผู้ให้บริการซึ่งมีโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อันจะทำให้สามารถรองรับไลฟ์สไตล์ชีวิตดิจิทัลที่กำลังขยายตัวไปสู่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงโอกาสการสร้างนวัตกรรมเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการให้ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ

และยังเปิดตัวแคมเปญ “ใช้ซิมทรู…คุ้มดี มีคืน” ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร มอบส่วนลดสูงสุด 50% รวมมูลค่า 1,500 บาทในรูปแบบคูปองส่วนลดดิจิทัล ให้ลูกค้าได้ประหยัด สะดวก คุ้มค่า เพียงมาเป็นครอบครัวเดียวกันกับทรู เปิดเบอร์ใหม่ หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม พร้อมสมัครแพ็กเกจเติมเงินเริ่มต้นที่ 200 บาท หรือแพ็กเกจรายเดือนเริ่มต้นที่ 299 บาทเท่านั้น

เอไอเอส ผุดแคมเปญชวน \'ย้ายค่าย\' เปิดศึกชิงลูกค้า หลัง \"ทรู+ดีแทค=ทรู\"
ลูกค้าสามารถนำคูปองไปใช้ได้ทันที ทั้งการซื้อแพ็กเน็ตจากทรูมูฟ เอช รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคอีกหลากหลายรายการที่เซเว่น อีเลฟเว่น โลตัส และแม็คโครทั่วประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น ยังมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าทรูมูฟ เอชปัจจุบันเช่นเดียวกัน กับคูปองส่วนลด 50% สำหรับซื้อแพ็กเน็ตมูลค่า 350 บาท เมื่อลูกค้าแบบเติมเงิน ซื้อแพ็กเกจเสริมตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป หรือเมื่อลูกค้าแบบรายเดือนชำระค่าบริการตามเวลาที่กำหนดและไม่มียอดค้างชำระ 

เอไอเอส ผุดแคมเปญชวน \'ย้ายค่าย\' เปิดศึกชิงลูกค้า หลัง \"ทรู+ดีแทค=ทรู\"

ย้ายเถอะสารจากเอไอเอส

ด้านขาใหญ่ในตลาดอย่าง เอไอเอส ที่ลูกค้าจะหล่นมาเป็นรองหากทรูและดีแทครวมร่างกัน ก็งัดแคมเปญออกมาอย่างแทบจะทันที ด้วยแนวคิด “จะรักให้เธอเหมือนวันแรก” ที่สะท้อนมาจากความเชื่อและวิสัยทัศน์ที่ไม่ใช่แค่ผู้ให้บริการเครือข่าย แต่เป็นการมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลชั้นนำ ที่ตลอดระยะเวลาของการทำธุรกิจกว่า 33 ปี

ผ่านการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ผ่านความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาโครงข่ายสื่อสาร 5G ที่เร็ว แรง และครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดในไทย ผ่านนวัตกรรม คอนเทนต์ รวมถึงบริการดิจิทัลที่ตอบโจทย์สอดรับกับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนไทย ผ่านสิทธิพิเศษที่ดีที่สุดมากที่สุดสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม และผ่านงานบริการที่พร้อมช่วยเหลือดูแลเหมือนวันแรกที่มาอยู่กับเรา ทำให้เอไอเอสสามารถครองตำแหน่งผู้นำตลาดที่ 1 ตัวจริงในทุกมิติมาอย่างต่อเนื่อง 

ด้วยการถือครองคลื่นความถี่มากที่สุด ครบทั้งย่านความถี่ต่ำ กลาง และสูง รวมกว่า 1420 MHz ครอบคลุมการใช้งานทุกรูปแบบ โดยเฉพาะบริการ 5G ที่ให้บริการครอบคลุมสูงสุดทั่วประเทศแล้วกว่า 85% และครอบคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯ ถึง 99% เราไม่เคยหยุดนำนวัตกรรมมายกระดับโครงข่ายด้วยเทคโนโลยี รวมถึงส่งมอบ Digital Service คอนเทนต์ชั้นนำระดับโลก หรือแม้แต่ดิจิทัลโซลูชัน ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในโลกดิจิทัลของคนไทยในทุกช่วงเวลา

เอไอเอสยินดีต้อนรับทุกคนให้เข้ามาสัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดในทุกมิติ ทั้งโครงข่ายสื่อสารที่เร็วแรงที่สุด สิทธิพิเศษที่ตอบโจทย์มากที่สุด รวมถึงงานบริการที่ดีที่สุด ที่เราจะรักลูกค้าทุกคนให้เหมือนวันแรก แล้วมาเป็นครอบครัวเดียวกันกับพวกเรานะ!!

เอไอเอส ผุดแคมเปญชวน \'ย้ายค่าย\' เปิดศึกชิงลูกค้า หลัง \"ทรู+ดีแทค=ทรู\"