แซดทีอีจับมือทรูออนไลน์อัพเกรดเน็ตบ้านพุ่งแรง 50 กิก

แซดทีอีจับมือทรูออนไลน์อัพเกรดเน็ตบ้านพุ่งแรง 50 กิก

ร่วมเปิดตัวต้นแบบ 50G PON เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โชว์ผลการทดสอบ อัตราความเร็ว ดาวน์โหลด 43.90 Gbps ส่วนอัปโหลด 23.30 Gbps พร้อมเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี การเชื่อมต่อภายในบ้าน และการใช้งานในอุตสาหกรรมต่อไป

นายจิน ดายอง ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ในความเร็วระดับ “กิกะบิต”ได้ถูกนำมาให้บริการอย่างแพร่หลาย ในประเทศไทยโดยเครือข่ายพื้นฐานพื้นฐานวิวัฒนาการจาก GPON เป็น 10G PON บนเครือข่ายแบนด์วิธของ ทรูออนไลน์ โดยได้มีการพัฒนาการให้บริการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายโครงข่ายไฟเบอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนออุปกรณ์นวัตกรรมล้ำสมัย การเลือกใช้นวัตกรรมสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ แซดทีอี มีความภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ PON ZTE ที่เป็นอุปกรณ์ที่มีศักยภาพด้านเทคนิคในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมการสื่อสาร และเป็นส่วนสำคัญของความร่วมมือกับ ทรูออนไลน์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อมอบคุณภาพชีวิตและประสบการณ์ที่ดีให้กับทุกคนครอบครัวในสังคมไทย 
 
แซดทีอี ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการในการผันจาก PON เข้าสู่ยุค 50G PON เพื่อให้มีศักยภาพในการรองรับการใช้งานแอปพลิเคชันที่หลากหลาย รวมไปถึงช่วยเสริมการใช้งานอินเทอร์เน็ตในรูปแบบอัลตร้าบรอดแบนด์ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น  50G PON ยังรองรับบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ อาทิ 5G, Cloud VR, Telehealth และการผลิตอัจฉริยะทางอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้แบนด์วิธสูง โดยจะขจัดความกังวลใจในการใช้งานที่มีความหน่วงช้าให้หมดไป ซึ่งจะมอบประสบการณ์และความประทับใจในการใช้งาน ที่ตอบสนองความต้องการในทุกด้านของทุกชีวิตในประเทศไทย

แซดทีอีจับมือทรูออนไลน์อัพเกรดเน็ตบ้านพุ่งแรง 50 กิก
 

สำหรับ 50 GPON ต้นแบบ ได้รับการทดสอบประสิทธิภาพหลักในการใช้งาน ปรากฏว่า 50 GPON ต้นแบบ มีอัตราการส่งข้อมูลแบบกว้างพิเศษ มีศักยภาพในการดาวน์โหลดลิงก์ 43.90Gbps และอัปโหลดลิงก์ 23.30 Gbps เมื่อเทียบกับ 10GPON พารามิเตอร์ ประสิทธิภาพหลักถือว่าได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถรองรับสถานการณ์การเข้าถึง 10 Gbps ในอนาคตอีกด้วย

โดยเป็นไปตามข้อกำหนดการส่งผ่านเครือข่ายของการแปลงทางดิจิทัลในอุตสาหกรรมสื่อสาร และ แซดทีอี ในฐานะสมาชิกหลักขององค์กรชั้นนำ อาทิ ITU-T, IEEE และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีเครือข่ายแบบคงที่ มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตร เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีเน็ตบ้าน ให้มีศักยภาพและพัฒนาทางเทคนิคในการรับข้อมูลเชิงลึกของเครือข่ายในอนาคต

นอกจากนี้ แซดทีอี จะช่วยสนับสนุนทางเทคนิคอันมีค่า ครอบคลุมไปถึงข้อมูลเชิงลึกด้านการพัฒนา ที่จะนำไปสู่การผลักดันประเทศไทย 4.0  

"แซดีอีและทรูออนไลน์มีความมุ่งมั่นที่จะค้นคว้าเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างต่อเนื่อง และจะร่วมกันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในการเชื่อมต่อทุกรูปแบบ นำไปสู่การใช้งานในอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งมอบคุณภาพชีวิตผ่านประสบการณ์ที่ผ่าน ผ่านการใช้งานนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในอนาคต เพื่อสร้างพื้นฐานของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย ให้เติบโตและมีความแข็งแกร่งต่อไป"