AIS เดินหน้าขยายเมตาเวิร์สพาคนไทยสร้างตัวตนบน “อวตาร์ ปาร์ค”

AIS เดินหน้าขยายเมตาเวิร์สพาคนไทยสร้างตัวตนบน “อวตาร์ ปาร์ค”

AIS 5G โชว์ศักยภาพโครงข่ายอัจฉริยะ สร้างโอกาสธุรกิจเดินหน้าขยายเมตาเวิร์ส พาคนไทยสร้างตัวตนบน “อวตาร์ ปาร์ค” พร้อมสร้างปรากฎการณ์สุดล้ำกับการแสดงโชว์ แฟนมีตติ้ง แบบ Interactive ครั้งแรกในไทยบนโลกเสมือน

AIS นับเป็นผู้เล่นรายแรกๆ ที่เห็นโอกาสและจับเทรนด์ เมตาเวิร์ส ที่เข้ามา สร้างความตื่นเต้นให้กับวงการนวัตกรรมเทคโนโลยี ภาคธุรกิจ และวงการสื่อสารโฆษณา ด้วยการใช้ศักยภาพของโครงข่ายอัจฉริยะ AIS 5G พัฒนาห้างเสมือนจริงแห่งแรกของโลก V-Avenue.Co ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญที่ทำให้อุตสาหกรรมเมตาเวิร์สของไทยให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล รวมถึงดึงเอา Metaverse Human คนแรกอย่าง น้องไอ ไอรีน เข้ามาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานและส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับลูกค้าและคนไทย 

ล่าสุดได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำในโลก Metaverse อีกครั้ง ด้วย Avatar Park หรือ อวตาร์ ปาร์ค ที่เปิดไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ที่ถือว่าเป็นคอมมูนิตี้โลกเสมือนแห่งใหม่ให้คนไทยมาสร้างตัวตนที่สามารถเลือกคาแรคเตอร์ได้ตามใจ พร้อมกับการเปิดตัวฟังก์ชันใหม่ที่ให้คนไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์ดิจิทัลสุดล้ำ ครั้งแรกในไทย ผ่านกิจกรรม THE RISING METAWIN: THE 1st AVATAR PERFORMANCE การแสดงโชว์จากศิลปิน TEAM AIS โดย วิน เมธวิน ให้ลูกค้าและคนไทยเข้าไปพบปะสังสรรค์พูดคุยกับเพื่อนใหม่ในโลก Metaverse แห่งใหม่ได้ไม่จำกัด รวมถึงการแปลงร่างน้องๆ BNK48 และ CGM48 จากภาพยนตร์ The Cheese Sisters เป็น Avatar ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามา ให้กับแฟนคลับ ได้กระทบไหล่กันอย่างใกล้ชิด

AIS เดินหน้าขยายเมตาเวิร์สพาคนไทยสร้างตัวตนบน “อวตาร์ ปาร์ค”

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “วันนี้ AIS ได้ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทยไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีจากโครงข่ายอัจฉริยะ AIS 5G โดยวันนี้เราได้ใช้ศักยภาพของเน็ตเวิร์คในการพัฒนาโลก Metaverse ของไทยให้ยกระดับไปอีกขั้นด้วยการต่อยอดประสบการณ์การใช้งานจากห้างเสมือนจริง V-Avenue.Co สู่ อวตาร พาร์ค  พื้นที่คอมมูนิตี้แห่งใหม่ที่พร้อมให้คนไทยมาสร้างตัวตน เพื่อเข้าไปพบปะสังสรรค์พูดคุยกับเพื่อนใหม่ในโลกเมตาเวิร์สอย่างไร้ขีดจำกัด 


อีกทั้ง วันนี้เรายังเดินหน้ายกระดับโลกเสมือนให้ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์ของคนไทย และภาคธุรกิจมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชันใหม่บนขีดความสามารถของโครงข่าย 5G ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้ามา Interactive ทำกิจกรรม พูดคุย ตอบโต้กันได้แล้วบนโลกเสมือนใน AVATAR PARK”


โดยสิ่งที่เกิดขึ้นบน AVATAR PARK ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของไทย ที่สามารถจัดกิจกรรมบนโลกเสมือนได้แบบ Interactive ไม่ว่าจะเป็น 

AIS เดินหน้าขยายเมตาเวิร์สพาคนไทยสร้างตัวตนบน “อวตาร์ ปาร์ค”
•    THE RISING METAWIN: THE 1st AVATAR PERFORMANCE การแสดงโชว์จากศิลปิน TEAM AIS โดย วิน เมธวิน ที่แฟนคลับ หรือแม้แต่ลูกค้า สามารถเข้าไปรับชมการแสดงสดจากศิลปินที่มาในรูปแบบ Avatar 
•    The Cheese Sisters Meet & Greet on Avatar Park ด้วยการแปลงร่างน้องๆ BNK48 และ CGM48 จากภาพยนตร์ The Cheese Sisters ให้เป็น Avatar ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามา ให้กับแฟนคลับได้กระทบไหล่กันอย่างใกล้ชิด

นายปรัธนา กล่าวเสริมในช่วงท้ายว่า ที่ผ่านมา V-Avenue.Co ได้ดึงเอาพาร์ทเนอร์จากธุรกิจต่างๆ ทั้งค้าปลีก แฟชั่น ร้านอาหาร อสังหาริมทรัพย์ มาสร้างประสบการณ์ดิจิทัลให้คนไทยได้สัมผัสกับการช้อปปิ้งบนโลกเสมือนด้วยเทคโนโลยี 5G นอกเหนือจากประสบการณ์ที่คนไทยจะได้สัมผัสแล้ว

วันนี้เรายังเปิดกว้างให้กับผู้ประกอบการ เอกชน ภาครัฐ ภาคธุรกิจ ที่มองเห็นโอกาสเข้ามาสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าบน Avatar Park ซึ่งรองรับการทำกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต การเปิดตัวสินค้า งานแฟร์ งานแสดงสินค้า งานแฟชั่นโชว์ แฟนมีต หรือแม้การสร้างกิจกรรมทางการตลาด โดยสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า AIS สามารถใช้ศักยภาพโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ในการเชื่อมต่อโลกจริงและโลกเสมือนเข้ามาไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อด้วยการพัฒนาโลก Metaverse ของไทยให้ยกระดับไปอีกขั้น