กสทช.โยน กกท. เคลียร์ประเด็น 'ถ่ายทอดฟุตบอลโลก'

กสทช.โยน กกท. เคลียร์ประเด็น 'ถ่ายทอดฟุตบอลโลก'

กสทช.โยนกกท.เคลียร์ประเด็นถ่ายทอดฟุตบอลโลก ส่วนพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) จะมีการยื่นหนังสือต่อสำนักงาน กสทช.ว่าการถ่ายทอดไม่เป็นธรรม สำนักงานกสทช.จะรับไปพิจารณา ว่าจะนำเอาหารือในบอร์ดกสทช.วันที่ 23 พ.ย.นี้ หรือไม่

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า วันนี้ (20 พ.ย.) ตนได้ร่วมเป็นสักขีพยาน (ถ่ายทอดฟุตบอลโลก) ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานบอร์ดกองทุนฯ และนายก้องศักด ยอดมณี ประธานบอร์ด

"เราสนับสนุนเงิน 600 ล้านบาทตามมติของคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช. ส่วนเรื่องของการ ถ่ายสดบอลโลก2020 ให้เป็นหน้าที่ของเอกชนที่ลงขันเพิ่มแล้ว และอยู่ที่การตกลงกันของ กกท.กับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล"

 

นายไตรรัตน์ กล่าวอีกว่า วันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) ที่จะมีการยื่นหนังสือต่อสำนักงาน กสทช.ว่า การถ่ายทอดไม่เป็นธรรม มีเอกชนบางรายได้เลือกช่องก่อน และไม่เข้าข่ายเรื่องความเป็นเท่าเทียมและทั่วถึง สำนักงานกสทช.จะรับไปพิจารณา ว่าจะนำเอาหารือในบอร์ดกสทช.วันที่ 23 พ.ย.นี้ หรือไม่