แซดทีอีโชว์วิชั่นพร้อมเป็นผู้นำพลิกโฉมสู่ยุคดิจิทัล 5G

แซดทีอีโชว์วิชั่นพร้อมเป็นผู้นำพลิกโฉมสู่ยุคดิจิทัล 5G

มองเทรนด์ 5G สอดรับได้กับทุกอุตสาหกรรมช่วยสร้างรายได้ผ่าน “แอปพลิเคชัน” โชว์ความสำเร็จของการใช้งานโครงข่ายจากภูมิภาคต่างๆทั่วโลก พร้อมกับเปิดตัว Mini 5GC ตอกย้ำให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์สามารถใช้งานเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น จัดงานประชุมเทคโนโลยี 5G และ User Congress 2022 ในหัวข้อ "Inspire the Digital Transformation" โดยมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี พันธมิตรในอุตสาหกรรม และนักวิเคราะห์ระดับชั้นนำ จากองค์กรระดับชั้นนำ อาทิ GSMA, Intel, CCS, IGF, 3GPP และ Global Data รวมถึงผู้ประกอบการอื่นๆ โดยได้มาเข้าร่วมกิจกรรมแบ่งปันข้อมูลในเชิงลึก ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานประชุมจำนวนมากกว่า 300 คน จากกว่า 70 บริษัท

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานต่างแสดงทัศนะและแลกเปลี่ยนกรณีศึกษาจากวงการธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G และนำเสนอความเปลี่ยนแปลงทาง ดิจิทัล พร้อมแนะนำเทคโนโลยีใหม่ B5G และ การรักษาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

นายเสี่ยว หมิง รองประธานอาวุโส แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในอนาคตอันใกล้ “โลกดิจิทัล” กับ “โลกแห่งความจริง” จะปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันมากขึ้น โดยก้าวข้ามมิติและพัฒนาไปสู่ยุคใหม่แห่งการเชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ และทุกก้าวย่างสู่อนาคต คือ การสัมผัสถึงความเป็นจริงอย่างมั่นคง รวมไปถึงการสร้างและเปิดเข้าไปสู่ขอบเขตใหม่ของโลกเสมือนจริง ซึ่งจะเป็นมากกว่าการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล และไม่ใช่เป็นเพียงนวัตกรรมที่เรียบง่ายอีกต่อไป หากแต่ จะกลายเป็นการเชื่อมต่อบริการของอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างอัจฉริยะ

ในการสาธิตเทคโนโลยี B5G Technology Whitepaper ประสบความสำเร็จอย่างดี โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานอย่างมาก เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับความเป็นจริงในยุค 5G และแสดงให้เห็นว่าทุกอุตสาหกรรม สามารถสร้างรายได้ผ่าน แอปพลิเคชัน ได้ตามที่ต้องการอย่างไร

แซดทีอี ยังได้นำเสนอความสำเร็จของการใช้งานเครือข่ายจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก พร้อมกับเปิดตัว Mini 5GC เพื่อตอกย้ำให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของ แซดทีอี คือผลิตภัณฑ์แรกในตลาด ที่ผู้ประกอบการนำไปใช้แล้วประสบความสำเร็จ สำหรับ แซดทีอี ยึดมั่นในวิสัยทัศน์และพันธกิจทางธุรกิจ โดยพร้อมที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อต่อยอดให้ทุกคนและทุกอุตสาหกรรม สามารถใช้งานเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง 

ด้านนายจอห์น ฮอฟฟ์แมน กรรมการผู้จัดการ GSMA  กล่าวว่า “บทบาทหลักของเทคโนโลยี 5G ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า คือการเสริมพลังการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในทุกภาคส่วน โดยปีที่ผ่านมา พบว่าเทคโนโลยี 5G มีอัตราการเติบโตในเชิงพาณิชย์อย่างรวดเร็ว มีบทบาทในการช่วยประหยัดต้นทุนได้อย่างมหาศาล อย่างไรก็ตามในทุกอุตสาหกรรม มีความจำเป็นต้องสำรวจสถานการณ์การใช้งานของตนเอง เพื่อที่จะได้เลือกนำเทคโนโลยี 5G เข้ามาใช้งานได้อย่างเหมาะสม เพื่อที่จะนำพาธุรกิจให้ก้าวสู่ความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ รากฐานการใช้งานแอปพลิเคชันและเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อกับนวัตกรรมใหม่ แซดทีอี ได้ผสานระบบดิจิทัลอัจฉริยะให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของคน อาทิ สมาร์ทโฮม , สมาร์ทพอร์ต (ท่าเรืออัจฉริยะ) และยังให้บริการเทคโนโลยีขั้นพื้นฐานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง เพื่อสนับสนุนให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัลให้แก่ อุตสาหกรรม และ สังคม อันจะเป็นโมเดลธุรกิจด้านเทคโนโลยี ที่จะสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้า ที่ปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว