"ทีเคซี" ลุยเสริมสกิลบุคลากรป้องภัยไซเบอร์

"ทีเคซี" ลุยเสริมสกิลบุคลากรป้องภัยไซเบอร์

รุกธุรกิจอบรมบุคลากรด้านไอที ป้องกันปัญหาทางภัยไซเบอร์ ล่าสุดผนึก"คอมพ์เทีย”องค์กรอุตสาหกรรมไอทีระดับสากล พร้อมสยายปีกรุกตลาดอินเทลลิเจนท์ทุกเซ็กเตอร์

นายสยาม เตียวตรานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่นเซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเคซี ลงนามความร่วมมือกับนายปีเตอร์ แชลค์วิชค์ รองประธานสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ (คอมพ์เทีย) ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคในการมอบหมายให้ทีเคซี เป็นตัวแทนสนับสนุนการขาย การขยายตลาดของบริการ และผลิตภัณฑ์คอมพ์เทียเพื่อฝึกอบรมบุคคลากร และออกใบรับรองมาตรฐานสากลด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ในประเทศไทย

ทั้งนี้ ทีเคซีขยายธุรกิจจากอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเข้าไปสู่ด้านสมาร์ทไอที ด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้เพื่อป้องกัน ภัยไซเบอร์ เพราะเล็งเห็นว่า ตลาดนี้มีความสำคัญ โดยเฉพาะการยกระดับความรู้ความสามารถของบุคลากรไอทีหรือไซเบอร์ซีเคียวริตี้เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการต่อยอดพัฒนาธุรกิจให้เกิดความมั่นคงปลอดภัยเพื่อทำ ซัพพลายเชน โซลูชัน 

นอกจากนี้ ทีเคซีมีแผนชัดเจนในการทำธุรกิจด้านสมาร์ทเลิร์นนิ่ง สมาร์ทฟาร์มมิ่ง สมาร์ทฮอสพิเทล สมาร์ทแอร์พอร์ต สมาร์ทโกเวิร์นเม้นต์ สมาร์ทแพลตฟอร์ม และไซเบอร์ซีเคียวริตี้

ล่าสุดทีเคซีได้เน้นเป้าหมายในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของประเทศ เช่น การเงินการธนาคาร การไฟฟ้า เพื่อยกระดับบุคลากรในกลุ่มนี้ให้มีทักษะความรู้เท่าทันกับความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และทีเคซีเชื่อมั่นว่า การร่วมมือกับคอมพ์เทีย ซึ่งเป็นองค์กรระดับสากลที่มีหลักสูตรการอบรมที่ได้รับการยอมรับและมีมาตรฐานได้รับการรับรองจาก ISO และ ANSI

\"ทีเคซี\" ลุยเสริมสกิลบุคลากรป้องภัยไซเบอร์

นายสยาม กล่าวเพิ่มเติมว่า ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์นั้น ต้องเกี่ยวข้องกับ คน กระบวนการ และเทคโนโลยี ดังนั้นความร่วมมือกับคอมพ์เทียในครั้งนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนที่เกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากรด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของธุรการให้บริการ และผลิตภัณฑ์ด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ของทีเคซี ซึ่งได้แก่ แพลตฟอร์มด้านการเรียนรู้, ดาต้าซีเคียวริตี้, เน็ตเวิร์กซีเคียวริตี้ ,ไซเบอร์อินเทลลิเจนท์ รวมไปถึงบริการให้คำปรึกษาที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายแซลค์วิชค์ กล่าวว่า คอมพ์เทีย เป็นองค์กรกลางในอุตสาหกรรมไอที และไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ที่มีลูกค้าทั่วโลก ทั้งในภาครัฐบาล ธุรกิจการเงินการธนาคาร สถาบันการศึกษาและภาคเอกชน โดยมองเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรด้านไอทีเพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว ขณะนี้คอมพ์เทียออกใบรับรองมาตรฐานให้กับบุคลากรด้านไอทีทั่วโลกกว่า 3 ล้านคน จากผู้เข้าอบรมกับคอมพ์เทียกว่า 6 ล้านคน

“สำหรับประเทศไทย คอมพ์เทียเข้ามาให้บริการราว10 ปี มีหุ้นส่วนทางธุรกิจหรือพาร์ทเนอร์ 17 แห่ง ทั้งนี้คอมพ์เทียมอบหมายให้ทีเคซีดูแลด้านการตลาด การส่งเสริมการขายซึ่จะเริ่มดำเนินการในต้นธ.ค.นี้”