สาวกซัมซุงต้องย้าย! “ไชยวัฒน์” ประกาศยกเครื่องไปบ้านใหม่ “Samsung Members”

สาวกซัมซุงต้องย้าย! “ไชยวัฒน์” ประกาศยกเครื่องไปบ้านใหม่ “Samsung Members”

ชาวซัมซุงต้องรู้! การย้ายบ้านครั้งสำคัญที่จะยกสิทธิประโยชน์ทั้งหมดจาก "Galaxy Gift" ไปสู่บ้านใหม่ "Samsung Members" ไม่อยากเสียสิทธิ...ต้องย้าย และถึงไม่อยากย้ายก็ต้องย้าย

หลังจากทำหน้าที่ดูแลและมอบสิทธิพิเศษจากการใช้งาน Samsung มานานกว่า 10 ปี วันนี้ Galaxy Gift กำลังจะกลายเป็นความทรงจำที่ทาง ซัมซุง บอกว่าได้เวลาแล้วที่จะต้องย้ายจากบ้านหลังเก่ามาสู่บ้านหลังใหม่ที่เหนือระดับกว่า ในชื่อ Samsung Members แอปพลิเคชันสำหรับสาวกซัมซุงที่ดีสุด ครบถ้วนสุด

นับตั้งแต่ "Galaxy Gift" ได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2555 ก็พัฒนาจนกระทั่งมีฐานผู้ใช้งานสะสมมากถึง 20 ล้านเครื่อง และมีการใช้สิทธิ์ไปกว่า 70 ล้านสิทธิ์ มาถึงปีนี้ ก้าวสำคัญของการเปลี่ยนแปลงสู่ "Samsung Members" ก็เพื่อมอบสิทธิพิเศษและประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่าเดิมให้แก่ผู้ใช้งาน โดยจับมือแบรนด์ชั้นนำกว่า 100 แบรนด์ มอบส่วนลดเดือนละกว่า 5 แสนสิทธิ์ โดยไม่ต้องใช้พอยต์เพื่อแลกรับสิทธิพิเศษ เพียงแค่ใช้สมาร์ทโฟนซัมซุงเท่านั้น ซึ่งซัมซุงได้คัดสรรแบรนด์ที่เป็นที่นิยมของผู้บริโภค ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ทุกคน

สาวกซัมซุงต้องย้าย! “ไชยวัฒน์” ประกาศยกเครื่องไปบ้านใหม่ “Samsung Members”

ไชยวัฒน์ อุดมศรีรุ่งเรือง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและแพลตฟอร์มการขาย บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด อธิบายว่า ครั้งนี้ได้มีการพาร์ทเนอร์กับแบรนด์ดังที่มั่นใจได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ และมอบสิทธิ์มากกว่าเดิม เพื่อให้ใช้งานได้อย่างทั่วถึง นับเป็นการตอบแทนและขอบคุณผู้ใช้งานที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวซัมซุง โดยที่ไม่มีแบรนด์สมาร์ทโฟนใดที่ให้ความพิเศษเช่นนี้

และเพื่อเป็นการมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานกว่าที่เคย "ซัมซุง" ได้ย้ายการให้บริการ "Galaxy Gift" จากแอปพลิเคชัน Galaxy Gift เดิม ไปที่แอปพลิเคชัน "Samsung Members" ซึ่งผู้ใช้ก็จะรับสิทธิพิเศษและร่วมกิจกรรมสุดพิเศษต่างๆ ได้ในแอปฯ นี้ทันที โดย Samsung Members เป็นแอปฯ ที่ให้บริการผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนซัมซุงอย่างครบวงจร ประกอบด้วย คอมมูนิตี้ของชาวซัมซุง ที่ให้ผู้ใช้งานซัมซุงได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์การใช้งานกัน เคล็ดลับการใช้งานซัมซุง ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการใช้งานดีไวซ์ของซัมซุงที่ผู้ใช้งานไม่รู้มาก่อน และบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง ที่คอยช่วยแก้ปัญหาการใช้งาน

สาวกซัมซุงต้องย้าย! “ไชยวัฒน์” ประกาศยกเครื่องไปบ้านใหม่ “Samsung Members”

“เหตุผลที่เราต้องย้ายมา Samsung Members เพราะเมื่อก่อนมีสองแอป คือ Galaxy Gift ที่เรามอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ นานา และอีกแอปหนึ่งคือดูเรื่องประกัน ให้ข้อมูลหลังการขาย เป็นคอมมูนิตี้ ฯลฯ เราจึงควบรวมสองแพลตฟอร์มนี้ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อเราจะได้คุยกับลูกค้าที่ซื้อ Samsung Galaxy ได้ครบจบในแอปเดียว

ลูกค้าซัมซุงทุกคนจะใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง เพราะเราได้โอนข้อมูลทุกอย่างมาที่ Samsung Members ถ้าลุกค้าพยายามเข้าไปที่ Galaxy Gift อันเดิม จะมีข้อความบอกว่าเราย้ายบ้านแล้วนะ ไปที่ Samsung Members เขาแค่กดก็จะเด้งมาที่แอป Samsung Members ถือว่าเป็นการย้ายบ้านที่ไร้รอยต่อ

แต่เราจะยังคง Galaxy Gift เดิมเอาไว้อีกประมาณ 3 เดือน เพื่อให้ลูกค้าที่ยังใช้ของเดิม ที่ยังไม่ทราบ ได้มีเวลาปรับตัว แล้วเราจะปิดตัว Galaxy Gift ในวันที่ 3 มกราคม 2566”

สาวกซัมซุงต้องย้าย! “ไชยวัฒน์” ประกาศยกเครื่องไปบ้านใหม่ “Samsung Members”

ปัจจุบัน "Samsung" ได้ย้ายสิทธิพิเศษ "Galaxy Gift" เข้าไปอยู่ในแอปพลิเคชัน "Samsung Members" เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับทั้ง สิทธิประโยชน์ และบริการจากซัมซุงได้อย่างราบรื่น ไร้รอยต่อมากขึ้น ครบ จบในแอปพลิเคชันเดียว โดยซัมซุงตั้งเป้าผู้ใช้บริการแอปฯ Samsung Members เพิ่มเป็น 1 ล้านบัญชีต่อเดือนภายในสิ้นปี