‘เจมาร์ท’ รีแบรนด์ใหม่ ชู ‘ใจ' ขับเคลื่อนธุรกิจ

‘เจมาร์ท’ รีแบรนด์ใหม่  ชู ‘ใจ' ขับเคลื่อนธุรกิจ

“เจมาร์ท” ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ชู 'ใจ' พลังขับเคลื่อน สร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ ยกระดับคุณภาพคนไทย ทุ่มงบ 80 ล้านบาท จัดแคมเปญสื่อสารการตลาดครบวงจร ตั้งเป้าดันมูลค่าบริษัทแตะ 5 แสนล้านบาทภายในปี 2567

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เจมาร์ทเดินหน้าปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ด้วยแนวคิดขับเคลื่อนธุรกิจด้วย “ใจ” ผนึกพลังแห่งความร่วมมือ (Synergy) ที่เกิดขึ้นจากขยายการลงทุนผ่าน 20 บริษัทในเครือพร้อมสร้างโอกาสร่วมกับพันธมิตรอย่างเปิดกว้าง

โดยมุ่งส่งเสริมธุรกิจในอนาคตให้เติบโตแบบทวีคูณ พร้อมตั้งเป้าภายในปี 2567 จะนำเทคโนโลยีบล็อกเชน บิ้กดาต้า และนวัตกรรมทางดิจิทัลมาใช้ในธุรกิจค้าปลีก พัฒนารูปแบบธุรกิจและผลิตภัณฑ์ธุรกิจการเงินให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุน ลดหนี้ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ตั้งเป้าหมายมูลค่ากิจการรวมกลุ่มบริษัทไปที่ 5 แสนล้านบาทในปี 2567

เขากล่าวว่า การเปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดกลุ่มเจมาร์ทอย่างครบวงจร “ใจ” จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนถึงปีหน้าด้วยงบประมาณกว่า 80 ล้านบาท เพื่อสร้างความมั่นใจกับกลุ่มพันธมิตร นักลงทุน ลูกค้า ประชาชน ตลอดจนพนักงานหลายหมื่นคนทั่วประเทศ

นายอดิศักดิ์ เผยว่า ค่านิยมใหม่ “ใจ” ของ เจ มาร์ท กรุ๊ป เพื่อก้าวที่กล้าสู่อนาคต ประกอบด้วย ทำด้วยใจ (Hands) ด้วยเครือข่ายธุรกิจและพันธมิตรที่หลากหลายเราจึงเข้าถึงทุกชีวิตได้ดียิ่งกว่า, ให้ใจ (Hearts) จากความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจการเงินเพื่อการค้าปลีกและรายย่อย จึงเข้าใจและเต็มใจแก้ปัญหาทางการเงินให้ประชาชนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต

นอกจากนี้ สร้างสรรค์ด้วยใจ (Head) นำเทคโนโลยีบิ้กดาต้า และนวัตกรรมทางดิจิทัลมาพัฒนารูปแบบธุรกิจและผลิตภัณฑ์ด้านธุรกิจการเงินเพื่อการค้าปลีกและรายย่อย ตอบโจทย์กับทุกความต้องการลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้แท้จริงและยั่งยืน และ พลังใจ (Hope) มีแรงผลักดันที่จะส่งเสริมให้คนไทยพัฒนาตนเอง มีต้นทุนที่ดีในการสร้างโอกาส ‘เจมาร์ท’ รีแบรนด์ใหม่  ชู ‘ใจ\' ขับเคลื่อนธุรกิจ นายเอกชัย สุขุมวิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) เสริมว่า แนวคิดธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วย "ใจ" มีภาพความสำเร็จของทุกบริษัทในเครือที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เรากำลังก้าวต่อไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืน แบบ J Curve ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเสริมศักยภาพทางธุรกิจ และผนึกกำลังกับพันธมิตรอย่างเปิดกว้างเพื่อต่อยอดธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างโมเดลการเติบโตแบบทวีคูณ (Exponential Business Model) ร่วมกัน โดยตั้งเป้าภาพรวมกำไรเติบโตไม่น้อยกว่า 50% ต่อปี ในอีก 3 ปีข้างหน้า

บริษัทในเครือ และการร่วมลงทุนของเจมาร์ท กรุ๊ป 

เจ มาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้ง กลุ่มการลงทุนในธุรกิจค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี ภายใต้วิสัยทัศน์ "Technology Investment Holding Company" ซึ่งมีบริษัทที่สำคัญในกลุ่มบริษัทดังต่อไปนี้ 

เจมาร์ท โมบาย (Jaymart Mobile) แหล่งรวมผลิตภัณฑ์กลุ่มไอทีและอุปกรณ์ดิจิทัลที่หลากหลาย หรือ Gadget Destination  ควบคู่ไปกับการให้บริการทางการเงินให้กับลูกค้า: Financial Destination  มีเครือข่ายทั่วประเทศกว่า 300 สาขาและยอดขายกว่า 1 หมื่นล้านบาทต่อปี 

เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอริวิสเซ็ส (JMT) ผู้นำในอุตสาหกรรมบริหารหนี้ด้อยคุณภาพและการติดตามหนี้ในประเทศไทย ตั้งเป้าหมายเติบโตเฉลี่ยได้มากกว่า 30% ต่อปี   

ซิงเกอร์ ประเทศไทย (SINGER) เจ มาร์ท กรุ๊ป ถือหุ้น 25% ต้นแบบของธุรกิจขายตรงด้วยสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและเชิงพาณิชย์ มีสาขารวมกว่า 6,000 แห่ง ครอบคลุมทุกตำบลทั่วประเทศ มีทีมขายแข็งแกร่งมากกว่า 10,000 คน และได้ขยายธุรกิจ New S Curve ด้วยการเปิดบริการสินเชื่อทะเบียนรถผ่านการบริหารของ SG Capital โดยวางเป้าหมายพอร์ตการปล่อยสินเชื่อรถใหม่และสินเชื่อรถทำเงินจะแตะ 15,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2565   

บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล มุ่งเน้นในการทำ Digital Transformation ด้วยการนำเทคโนโลยี อาทิ บล็อกเชน มาขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงและสร้างการเติบโตให้ เจ มาร์ท กรุ๊ป ในการทำธุรกิจค้าปลีก และการเงินแบบ Decentralized ในปี 2561 บริษัทได้ทำการเสนอขาย Initial Coin Offering (ICO) ในชื่อ JFIN ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ดิจิทัลโทเคนแรกพันธ์ไทย และเป็นรายแรกของบริษัทในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่เชื่อมั่นในเทคโนโลยี และล่าสุดพัฒนา JFIN Chain เป็นบล็อกเชนของตนเอง และใช้ JFIN เป็น Native Token 

บริษัท เจเอเอส แอสเสท จำกัด (มหาชน) ซึ่งเจ มาร์ท กรุ๊ปถือหุ้น 65.5% ดำเนินธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าสำหรับผู้ค้าปลีกสินค้าไอทีและโทรศัพท์มือถือภายใต้แบรนด์ "ไอที จังชั่น (IT Junction)" การพัฒนาศูนย์การค้าภายใต้แบรนด์ " เดอะ แจส"  "เดอะ แจส เออเบิร์น"  "แจส วิลเลจ"  และ แจส กรีน วิลเลจ พื้นที่รวมกว่า 75,000 ตารางเมตร 

เพื่อตอบรับเมกะเทรนด์สังคมผู้สูงอายุ เจเอเอส แอสเสท ยังได้พัฒนาโครงการ Senera Senior Wellness ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บนพื้นที่อยู่ติดกับ JAS Green Village ที่ถนนคู้บอน และ JAS Green Village ลาดปลาดุก ในอนาคต 

บริษัท บีนส์ แอนด์ บราวน์ จำกัด (BB) ดำเนินธุรกิจร้านกาแฟสุดฮิปภายใต้แบรนด์ "คาซ่า ลาแปง" (Casa Lapin) และ White Café เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟพิเศษ หรือ Specialty Coffee ซึ่งปัจจุบันมี 34 สาขา ทั่วประเทศ   

บริษัท เคบี เจ แคปิตอล จำกัด (KB J)  ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งเจมาร์ทได้ร่วมลงทุนกับ KB Kookmin Card บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ในเกาหลีใต้ เพื่อให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตร่วมกัน และตั้งเป้าที่จะก้าวเป็นบริษัท Non Bank 1 ใน 5 ของตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศไทย