‘AIS’ เร่งสปีดธุรกิจ ก้าวสู่ปีที่ 33 ลุย Cognitive TechCo ในอีก 3 ปีข้างหน้า

‘AIS’ เร่งสปีดธุรกิจ ก้าวสู่ปีที่ 33 ลุย Cognitive TechCo ในอีก 3 ปีข้างหน้า

สมชัย ซีอีโอ เอไอเอส โพสเฟซบุ๊คส่วนตัว เอไอเอส ก้าวสู่ปีที่ 33 พร้อมทรานส์ฟอร์มตัวเองจาก Digital Life Services Provider ไปสู่ Cognitive TechCo ในอีก 3 ปีข้างหน้า ยกระดับตัวเองสู่ การเป็นองค์กร อัจฉริยะ

“สมชัย เลิศสุทธิวงค์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส (AIS)  โพสเฟซบุ๊ค ระบุว่า 

"ในฐานะองค์กรที่ค่อยๆบุกเบิกด้านโทรคมนาคม จากโทรศัพท์มือถือยุค Analog มาเป็น Digital 2G 3G 4G จนกระทั่งในปัจจุบัน เป็น 5G ที่มีคลื่นความถี่มากที่สุด ดีและเร็วที่สุด ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดของไทย ให้กับคนไทยกว่า 45 ล้านเลขหมายได้ใช้งาน ทั้งในเรื่องส่วนตัว และการทำงาน

นอกจากนี้ ยังได้สร้างโครงข่าย FBB ความเร็วสูง AIS Fiber ให้กับลูกค้ากว่า 2 ล้านราย รวมทั้ง Digital Platform ต่างๆให้กับลูกค้าองค์กรที่เป็นคู่ค้ากับเราได้ใช้งาน ซึ่งพวกเราชาว AIS ภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่นอกจากจะทำธุรกิจให้บริการเหมือนองค์กรทั่วไปแล้ว เรายังได้สร้าง Digital Infrastructure ให้กับประเทศไทย และคนไทยได้ใช้งาน ในยุค Digital Disruption นี้ โดยรัฐบาลไม่ต้องเสียงบประมาณมาลงทุนในเรื่องเหล่านี้เลย

มองย้อนไปในแต่ละช่วงเวลาของ AIS เราเจอความท้าทายที่แตกต่างกัน แต่ก็ผ่านพ้นทุกวิกฤติมาได้ ก็เพราะความมุ่งมั่น ทุ่มเทในการทำงานของ AIS Team ทุกคน และ ความไว้วางใจจากลูกค้า ตลอดจนความร่วมมือร่วมใจของคู่ค้า และ พาร์ทเนอร์ทุกท่าน

ก้าวต่อไปของ AIS กำลัง Transform ตัวเองจาก Digital Life Services Provider ไปสู่ Cognitive TechCo ในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อยกระดับตัวเองสู่ การเป็นองค์กรอัจฉริยะ ที่พร้อมจะส่งมอบประสบการณ์แบบ  real time, interactive และ personalize ให้กับคนไทย โดยจะทำธุรกิจแบบ ESG ที่คำนึงถึงสังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนด้วย

 

ขอขอบคุณลูกค้าที่มอบความไว้วางใจให้เราได้ดูแล ขอบคุณคู่ค้า พาร์ทเนอร์และทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนในทุกเรื่อง พวกเราสัญญาว่า จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และจะไม่มีวันหยุดสร้างความแข็งแรงของเทคโนโลยี เพื่อให้พร้อมรองรับความต้องการของคนไทย และประเทศไทย เช่นเดียวกับที่เราได้ทำหน้าที่นี้ตลอด 32 ปีที่ผ่านมาครับ" 

#AIS32YEARS