รู้จัก “OPPO Pad Air” แท็บเล็ตรุ่นแรกจาก “ออปโป้”

รู้จัก “OPPO Pad Air” แท็บเล็ตรุ่นแรกจาก “ออปโป้”

ทำความรู้จัก “แท็บเล็ต” เครื่องแรกของ “OPPO” ซึ่งถูกวางให้เป็นแท็บเล็ตครบเครื่องอีกหนึ่งรุ่น ผ่าน 5 เรื่องที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้

หลังจากปล่อยให้แบรนด์อื่นๆ ทำตลาด แท็บเล็ต มาก่อนหน้าแล้ว ถึงเวลาที่อีกหนึ่งแบรนด์ดังฝั่งจีนอย่าง OPPO (ออปโป้) จะมารุกตลาดนี้ด้วยเช่นกัน โดยที่การมาของแท็บเล็ตรุ่นแรกในค่ายออปโป้เหมือนได้ซุ่มพัฒนาจนได้แท็บเล็ตที่น่าสนใจมากรุ่นหนึ่ง

OPPO Pad Air มาในสโลแกน “ดีไซน์บาง โฉบเฉี่ยว สนุกได้ไม่จำกัด” และได้วาง Position ตัวเองเอาไว้ว่าเหมาะทั้งการเรียน การทำงาน และเรื่องเล่น ครบครันทุกการใช้งาน

แน่นอนว่าน้องใหม่ไฟแรงแบบนี้ ต้องแนะนำตัวกันหน่อย หลายคนยังไม่รู้จักแท็บเล็ตรุ่นนี้ และนี่คือ 5 เรื่องที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ “OPPO Pad Air”

รู้จัก “OPPO Pad Air” แท็บเล็ตรุ่นแรกจาก “ออปโป้”

1.เบาบาง พกพาสะดวก

วิวธรรมชาติที่สะกดตามากที่สุดวิวหนึ่งคือ เนินทรายสุดลูกหูลูกตายามพระอาทิตย์ตกดิน ทำให้เห็นภาพของแสงและเงาที่ทอดยาวไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และวิวนี้เองที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบฝาหลังแบบ Sunset Dune ของ “OPPO Pad Air” เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นและงานศิลปะอย่างแท้จริง

โดยส่วนหนึ่งของฝาหลังจะถูกดีไซน์ให้เป็นแถบคลื่นเนินทรายให้สัมผัสที่หรูหราและแปลกใหม่ ไล่สีเทา Fog Gray อย่างมีเลเยอร์ แมทช์เข้าได้กับทุกสไตล์ ด้วยการดีไซน์แบบฉบับ Reno Glow ที่มีการเคลือบ 5 ชั้นและเทคโนโลยี 3D Finishing เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ OPPO Pad Air ยังเหมาะสมที่สุดในการเป็นแท็บเล็ตคู่หูที่ต้องพกพาไปใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยตัวเครื่องมีความบางเพียง 6.94 มม. และเบาเพียง 440 กรัม จับถือใช้งานได้อย่างสบายมือ

รู้จัก “OPPO Pad Air” แท็บเล็ตรุ่นแรกจาก “ออปโป้”

2.หน้าจอถนอมสายตาขนาดใหญ่จัดเต็ม

ตื่นเช้าเช็คฟีดข่าว ช่วงสายประชุม บ่ายทำงานต่อยาวๆ ตกเย็นวาดรูปเล่นพักสมอง พอเริ่มค่ำหาหนังดูสักหนึ่งเรื่อง กิจกรรมทั้งหมดนี้ทำได้บน “OPPO Pad Air” เพียงเครื่องเดียวที่จะทำให้เพลิดเพลินไปกับหน้าจอขนาดใหญ่ได้ตลอดทั้งวัน เพราะมาพร้อมหน้าจอถนอมสายตาขนาด 10.36” ดีไซน์ขอบจอที่มีความกว้าง 8มม. เท่ากันทั้ง 4 ด้านทำให้มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องถึง 83.5 เปอร์เซ็นต์ ใช้งานได้อย่างเต็มตา และมีความละเอียดสูงสุดถึง 2K แสดงผลได้ถึงหนึ่งพันล้านสีมอบความสมจริงและรายละเอียดที่ครบถ้วน

และที่สำคัญยังได้รับการรับรองมาตรฐาน TÜV Rheinland ว่าหน้าจอกรองแสงสีฟ้าอันตราย โดยหน้าจอแบบ Eye Care ช่วยลดอาการปวดตาที่เกิดจากการใช้หน้าจอเป็นเวลานานอีกด้วย

3.เสียงทรงพลังแบบ 3D ลำโพงจัดเต็ม 4 ตัว

ไม่ว่าจะเล่นเกม ดูหนัง หรือเรียนออนไลน์ ระบบเสียงนั้นเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เพราะจะทำให้พลาดอรรถรสหรือรายละเอียดเสียงบางอย่างไป “OPPO Pad Air” จึงจัดเต็มลำโพงสเตอริโอ 4 ตัวระบบ Dolby Atmos มอบเสียงที่คมชัดสมจริงเต็มไปด้วยรายละเอียดเสียงแบบ 3D สร้างประสบการณ์การฟังแบบเต็มอิ่มทุกย่านความถี่เสียง ทำให้เพลิดเพลินกับซีนสุดอลังการในภาพยนตร์เรื่องโปรด หรือฟังอาจารย์บรรยายในคลาสเรียนออนไลน์ได้แบบครบถ้วนไม่ตกหล่นในทุกบทเรียนสำคัญ

รู้จัก “OPPO Pad Air” แท็บเล็ตรุ่นแรกจาก “ออปโป้”

4.เชื่อมต่อกับ Device อื่น หรือปากกา Smart Stylus ได้ง่ายๆ

ไม่ว่าจะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมแบบไหน “OPPO Pad Air” ก็เป็นศูนย์กลางที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นได้รวดเร็วไม่มีสะดุด โดยเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนใกล้เคียงได้ทันที และควบคุม ทำงาน หรือแก้ไขงานบนทั้ง 2 อุปกรณ์ได้จากเครื่องเดียวได้อย่างสะดวกสบาย

นอกจากนี้สำหรับคนที่ชอบจดโน้ตหรือวาดรูปจะต้องถูกใจมากเป็นพิเศษ เพราะ OPPO Pad Air ยังรองรับการเชื่อมต่อกับปากกา Smart Stylus ที่มีความหน่วงต่ำพิเศษมอบประสบการณ์การเขียนเสมือนเขียนบนกระดาษจริงบนหน้าจอขนาดใหญ่ให้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่

5.เปิดหลายแอปฯ ได้พร้อมกัน

สำหรับนักวาดที่จะต้องเปิดแบบแล้ววาดตาม หรือครีเอทีฟที่ต้องเปิดตัวอย่างงานไปพร้อมกับการจดโน้ตไอเดีย หรือแม้กระทั่งนักปั่นเทรนด์ทวิตเตอร์ ที่ต้องติดแฮชแท็กอัปเดตฉากเด็ดสุดฟินตอนกำลังดูซีรีส์ตอนล่าสุดก็ทำได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้ว เพราะ “OPPO Pad Air” มาพร้อมฟีเจอร์ Two-Finger Split Screen ใช้ 2 นิ้วปัดลงตรงกลางหน้าจอก็ทำให้แบ่งหน้าจอเพื่อเปิดใช้งาน 2 แอปฯ ได้พร้อมกันเพิ่มความ Productive แบบขั้นสุด

รู้จัก “OPPO Pad Air” แท็บเล็ตรุ่นแรกจาก “ออปโป้”