รู้จัก "Pocketalk" อีกหนึ่งแอพ AI ที่ทำหน้าที่เป็น "วุ้นแปลภาษา"

รู้จัก "Pocketalk" อีกหนึ่งแอพ AI ที่ทำหน้าที่เป็น "วุ้นแปลภาษา"

ทำความรู้จัก "เครื่องแปลภาษา" จากเสียงด้วย AI ยอดขายอันดับ 1 ในญี่ปุ่น ที่วันนี้เปิดให้คนไทยและอีก 26 ประเทศ ได้โหลดเป็นครั้งแรก ในรูปแบบ "แอพแปลภาษา" จากเสียงด้วย AI "Pocketalk"

ความหลากหลายทางภาษา และทักษะที่ไม่ใช่ทุกคนจะมีเท่ากัน ทำให้การสนทนากับชาวต่างชาติอาจเปรียบได้กับการเผชิญวิกฤตในชีวิตก็ว่าได้ แต่สำหรับคนยุคนี้ที่เทคโนโลยีก้าวมาไกล ไม่ว่าจะ เครื่องแปลภาษา หรือ แอพแปลภาษา ต่างได้รับการพัฒนาจนกลายมาเป็นตัวช่วยให้รับมือกับภาษาต่างประเทศได้หลากหลายและแม่นยำมากขึ้น ซึ่งไม่ได้มีแต่เจ้าตลาด (ในไทย) อย่าง Google Translate ทว่าล่าสุด บริษัทผู้พัฒนาเครื่องแปลภาษาและแอพแปลภาษาสัญชาติญี่ปุ่น ได้ส่ง Pocketalk มาให้คนไทยได้ใช้กัน

"Pocketalk" คือ "เครื่องแปลภาษา" จากเสียงโดยใช้ระบบ AI ที่รองรับได้ถึง 82 ภาษาทั่วโลก มีความแม่นยำในการแปลสูง และสะดวกต่อการใช้งาน ปัจจุบันมีผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 (อ้างอิงจากข้อมูลยอดขายเครื่องแปลภาษาทั่วประเทศที่สำรวจโดยองค์กรบุคคลที่สามซึ่งเป็นร้านค้าปลีกชั้นนำด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค เมื่อเดือนมิถุนายน 2565) เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา และยุโรป

รู้จัก "Pocketalk" อีกหนึ่งแอพ AI ที่ทำหน้าที่เป็น "วุ้นแปลภาษา"

ด้วยการผสานพลังของระบบที่ล้ำสมัยทั้ง 3 อย่าง ได้แก่ การจดจำเสียงพูด, ระบบการแปล และระบบการออกเสียง และการแปลข้อมูลล่าสุดบนคลาวด์ด้วย AI จึงแปลภาษาออกมาได้อย่างรวดเร็ว และถูกต้องแม่นยำ

แอพ Pocketalk นี้ทำให้ใช้งานเครื่องแปลภาษาจากเสียงด้วย AI ได้อย่างสะดวกสบายบนสมาร์ทโฟน รองรับการแปลด้วยเสียง และข้อความถึง 70 ภาษา และรองรับเฉพาะการแปลข้อความถึง 12 ภาษา

รู้จัก "Pocketalk" อีกหนึ่งแอพ AI ที่ทำหน้าที่เป็น "วุ้นแปลภาษา"

โนริยูกิ มัทสึดะ กรรมการบริหารผู้มีอำนาจลงนามแทนบริษัท Pocketalk Co., Ltd. ให้ข้อมูลว่าบริษัทมุ่งมั่นที่จะขจัดอุปสรรคด้านภาษาและการขยายบริการ "Pocketalk" ไปทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของ Pocketalk มียอดขายเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป นอกเหนือจากการใช้งานส่วนบุคคลแล้ว ยังเหมาะกับงานที่มีอุปสรรคทางด้านภาษา เช่น สถานศึกษา สถาบันทางการแพทย์ และบริษัทต่างๆ อีกด้วย

สำหรับจุดเด่นของแอปพลิเคชั่นแปลภาษา "Pocketalk" มีดังต่อไปนี้

ความแม่นยำในการแปลสูง

แอปพลิเคชั่นนี้แปลภาษาโดยใช้ข้อมูลล่าสุดบนคลาวด์ด้วย AI ทำให้ผลลัพธ์ในการแปลมีความรวดเร็ว และแม่นยำสูง ผลลัพธ์ที่ได้เทียบได้กับการใช้เครื่องแปลภาษา AI  "Pocketalk" เลยทีเดียว

แปลขณะสนทนาได้อย่างง่ายดาย

แอปพลิเคชั่นแปลภาษา "Pocketalk" ออกแบบมาให้มีปุ่มกดในขณะพูดเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกันกับเครื่องแปลภาษา AI "Pocketalk"

ในขณะที่พูด ให้กดปุ่มค้างไว้ และเมื่อพูดจบให้ยกนิ้วขึ้น แอปพลิเคชั่นก็จะแปลออกมาเป็นอีกภาษาทันที

นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นคือระบบตัดเสียงรบกวน จึงทำให้จับข้อความได้อย่างแม่นยำ

รองรับ 70 ภาษาทั่วโลก

"Pocketalk" รองรับการแปลด้วยเสียง และข้อความ 70 ภาษาและรองรับเฉพาะการแปลข้อความ 12 ภาษา

รู้จัก "Pocketalk" อีกหนึ่งแอพ AI ที่ทำหน้าที่เป็น "วุ้นแปลภาษา"

ระบบแปลด้วยกล้อง

ใช้กล้องบนสมาร์ทโฟนเพื่อแปลภาษาได้อัตโนมัติถึง 55 ภาษา เพียงถ่ายภาพ แอปพลิเคชั่นจะแปลและแสดงผลบนหน้าจอทันที

แม้ในรูปภาพจะมีข้อความหลายภาษา เช่น ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ แต่ "แอพ Pocketalk" ก็แยกแยะและแปลแต่ละภาษาออกมาได้พร้อมกัน นอกจากนี้ยังตรวจสอบประวัติการแปลได้อีกด้วย

ระบบฝึกการออกเสียง

ฝึกการออกเสียงประโยคที่อยู่ในประวัติการแปลได้ ไม่เพียงแค่ตรวจสอบความถูกต้องในการออกเสียงเท่านั้น แต่ "Pocketalk" ยังช่วยแจ้งคำที่ออกเสียงผิดเป็นตัวอักษรสีแดง ทำให้รู้ว่าควรปรับปรุงการออกเสียงจุดใดด้วย แล้วยังปรับความเร็วได้ 3 ระดับ (ไม่รองรับบางภาษา) ทำให้ฟังซ้ำในความเร็วที่ต้องการได้

รู้จัก "Pocketalk" อีกหนึ่งแอพ AI ที่ทำหน้าที่เป็น "วุ้นแปลภาษา"

โนริยูกิ มัทสึดะ บอกว่า เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้ "เครื่องแปลภาษา" จากเสียงด้วย AI บนสมาร์ทโฟน จึงเปิดให้เลือกใช้บริการได้ตามความต้องการ โดยมีราคาให้เลือกเป็นแบบรายสัปดาห์ในราคา 35 บาท รายเดือนในราคา 99 บาท และรายปีในราคา 1,000 บาท