‘ไซเบอร์ อีลีท’ ชิงผู้นำคลาวด์ซิเคียวริตี้

‘ไซเบอร์ อีลีท’ ชิงผู้นำคลาวด์ซิเคียวริตี้

“ไซเบอร์ อีลีท” ผนึกกำลัง “เมนโล ซีเคียวริตี้” เปิดตัวแพลตฟอร์มคลาวด์ซิเคียวริตี้ เสิร์ฟบริการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ระดับเวิล์ดคลาส มุ่งเจาะตลาดเอสเอ็มบี-เอ็นเตอร์ไพรส์ ตั้งเป้าชิงผู้นำตลาดคลาวด์ซิเคียวริตี้ในไทย ปูทางปั้นรายได้ 1 พันล้านบาทใน 3 ปี

นายศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ในกลุ่มเบญจจินดา กล่าวว่า ร่วมมือกับ เมนโล ซีเคียวริตี้ อิงค์ (Menlo Security) ผู้ให้บริการคลาวด์ซิเคียวริตี้แพลตฟอร์มชั้นนำ เปิดตัวบริการ Managed Cloud Cyber Security Platform เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

โดยความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทเพื่อตอบโจทย์การให้บริการกับลูกค้าธุรกิจทุกขนาดที่ต้องการบริการระดับเวิล์ดคลาส รวมทั้งสนับสนุนให้ไซเบอร์ อีลีท สามารถขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตามเป้าหมายรายได้รวมกว่า 1,000 ล้านใน 3 ปี

เมนโล ซีเคียวริตี้ มีจุดแข็งที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่อง Managed Security Services มีผู้เชี่ยวชาญบริหารจัดการ ดูแล เฝ้าระวัง ความเสี่ยงทางด้านไซเบอร์ โดยองค์กรสามารถบริหารจัดการต้นทุนในการดำเนินงานได้อย่างยืดหยุ่น สามารถป้องกันได้ตั้งแต่ระดับอุปกรณ์ไปจนถึงเครือข่าย

ไซเบอร์ อีลีท วางตำแหน่งเป็น ไซเบอร์ซิเคียวริตี้เซอร์วิสโพวายเดอร์ มีเป้าหมายการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือ การมีพันธมิตรทางธุรกิจที่มีแพลตฟอร์มครอบคลุมตั้งแต่การป้องกัน การเฝ้าระวัง รวมทั้งการหยุดภัยคุกคามแบบโปรแอคทีฟ ตอบโจทย์องค์กรยุคใหม่ที่มีความยากลำบากในการปรับตัว ต้องเผชิญกับความท้าทายด้านภัยคุกคามที่ทวีความรุนแรงต่อเนื่อง

สำหรับกลุ่มเป้าหมายในบริการใหม่นี้ เน้นเข้าไปชิงตลาดลูกค้าระดับเอสเอ็มบีที่มีความต้องการยกระดับการป้องกันภัยไซเบอร์แต่อาจจะมีข้อจำกัดในด้านบุคลากรและการลงทุนด้านระบบ ทั้งยังเป็นการขยายบริการในตลาดเดิมซึ่งเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการเข้าถึงเทคโนโลยีการป้องกันภัยไซเบอร์ระดับโลก

โดยหลักๆ จะเป็นกลุ่มบริษัทที่มีการลงทุน และเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น บริษัทภายใต้หน่วยงานการกำกับต่างๆ เช่น สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) รวมถึงบริษัทในกลุ่มเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

“การโฟกัสลูกค้าของเราจะแบ่งเป็นสองส่วนหลักคือ ธุรกิจขนาดเล็กและกลางที่มีปัญหาการป้องกันภัยคุกคาม ควบคู่ไปกับกลุ่มที่สองคือ องค์กรขนาดใหญ่ โดยเฉพาะที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก ธุรกิจด้านการเงิน ประกันภัย โทรคมนาคม อีคอมเมิร์ซ ภาครัฐ ฯลฯ”

นายซีเค หม่า ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เมนโล ซีเคียวริตี้ อิงค์ กล่าวเสริมว่า มองเห็นโอกาสการเติบโตที่สูงมาก โดยไทยนับเป็นตลาดที่มีศักยภาพสามารถเติบโตได้สูงสุดในระดับอาเซียน ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทที่ต้องการสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์ให้กับลูกค้า ในทั้งระดับองค์กรขนาด เล็ก กลาง จนถึงองค์กรขนาดใหญ่

จากการประเมินภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตขององค์การตำรวจสากล (Interpol Cyber Threat Assessment) มีการตรวจพบแรนซัมแวร์ถึง 2.7 ล้านชนิดภูมิภาคอาเซียน โดยประเทศไทยตรวจพบแรนซัมแวร์สูงเป็นอันดับที่ 3 ในภูมิภาค ยิ่งไปกว่านั้น ไทยยังเป็นประเทศที่พบมัลแวร์ด้านธนาคารที่มากที่สุดในอาเซียน โดยพบมัลแวร์เพิ่มขึ้นมากกว่า 25%