“Microsoft Surface Pro 8” เทพสุดสายของ “Microsoft Surface”

“Microsoft Surface Pro 8” เทพสุดสายของ “Microsoft Surface”

การกลับมาของ “Microsoft Surface Pro 8” ทรงประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ “Microsoft” เปิดประสบการณ์ใหม่ในการใช้งาน “คอมพิวเตอร์” ที่ทั้งยืดหยุ่นและสร้างสรรค์ได้ทุกที่ทุกเวลา

แค่ดีไซน์และคอนเซปต์ของ Microsoft Surface ที่เป็นส่วนผสมระหว่าง Laptop กับ Tablet ก็เป็นความแปลกใหม่ที่ยังมีเสน่ห์แม้จะผ่านมาหลายต่อหลายรุ่น แต่ด้วยการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งทำให้นอกจากรูปร่างหน้าตาอันเป็น DNA ของ Surface ในแง่ฟังก์ชันและประสิทธิภาพ Microsoft Surface Pro 8 ซึ่งเป็นรุ่นล่าถือว่ามาสุดในทุกด้านจริงๆ

เริ่มต้นด้วยความสามารถเอกลักษณ์ใน Surface Pro 8 คือมาพร้อมขาตั้ง Kickstand ที่กางได้เกินกว่า 90 องศามานิดหน่อย แต่ในทุกองศายังแข็งแรงมั่นคงมาก ช่วยให้ตำแหน่งหน้าจอครอบคลุมการใช้งานในหลากหลายมุมมอง

“Microsoft Surface Pro 8” เทพสุดสายของ “Microsoft Surface”

และคีย์บอร์ดแบบถอดได้ที่มีช่องจัดเก็บปากกาและสมาร์ทชาร์จ Surface Slim Pen 2 โดยที่คีย์บอร์ด Surface Pro Signature Keyboard นี้ มีสัมผัสการพิมพ์ที่ค่อนข้างนุ่มนวล เงียบ แต่ด้วยความที่มีลักษณะเป็นเคสหนัง เมื่อออกแรงกดจะยวบตามเล็กน้อย ทว่าความแม่นยำยังดีเยี่ยม อาจเพราะตำแหน่งและระยะห่างของปุ่มมีมาตรฐาน

สำหรับ Surface Slim Pen 2 นี้ได้รับการปรับปรุงให้ลื่นไหลกว่าเดิม แม้จะมีรูปทรงและหน้าตาคล้ายปรอทวัดไข้แบบดิจิทัล แต่กลับจับถนัดมือดีทีเดียว ส่วนการตอบสนองเวลาเขียนก็อยู่ในเกณฑ์ดี ใช้งานได้จริง ไม่รู้สึกหน่วง และที่สำคัญคือความสัมพันธ์กันระหว่างคีย์บอร์ดกับปากกาคือความสามารถเรื่องการชาร์จปากกาได้ในตัวคีย์บอร์ด ขณะเดียกวันก็เป็นที่จัดเก็บที่ลงตัวมากๆ และเมื่อจะหยิบใช้งานก็สะดวกพร้อมบันทึกทุกไอเดียและแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา

“Microsoft Surface Pro 8” เทพสุดสายของ “Microsoft Surface”

มาที่หัวใจสำคัญของ "Surface Pro 8" คือหน้าจอสัมผัส PixelSense ขนาด 13 นิ้วที่มีขอบจอบางเฉียบ จึงมีพื้นที่ของหน้าจอแสดงผลจริงๆ ใหญ่เต็มตา และด้วยความที่หน้าจอมีอัตรารีเฟรชเรทถึง 120Hz จึงทั้งลื่นไหลสบายตา และปลดปล่อยประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่เมื่อใช้ Slim Pen 2 วาดเขียนลงบนหน้าจอนี้

ในแง่ความสวยงาม สมจริง ยังไว้ใจได้กับเทคโนโลยี Dolby® Vision™ และ Adaptive Color หน้าจอจะสว่างสดใสในการรับชมมากกว่าที่เคย หากนับย้อนกลับไป นี่เป็นจอแสดงผลที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าที่สุดเท่าที่ "Microsoft" เคยพัฒนามา

“Microsoft Surface Pro 8” เทพสุดสายของ “Microsoft Surface”

ถึง "Microsoft Surface Pro 8" จะเน้นการใช้งานแบบคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปผสมผสานแท็บเล็ต แต่ฟีเจอร์ของกล้องก็ไม่ธรรมดา เพราะมาพร้อมกล้องหน้า 5MP ที่น่าทึ่ง และกล้องหลัง 10MP ที่รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K ทำให้ "Surface Pro 8" นับเป็นอุปกรณ์ไฮบริดที่ครบเครื่องมากที่สุดแล้วในตลาดตอนนี้ เพราะไม่เพียงมอบประสบการณ์การใช้งานแท็บเล็ตที่คล่องตัวและสะดวกต่อการพกพา ยังเป็นที่สุดของการใช้งานอย่างจริงจัง