'การ์มิน' ส่งสมาร์ทวอทช์เจาะไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์

'การ์มิน' ส่งสมาร์ทวอทช์เจาะไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์

“การ์มิน” เดินเกมรุกตลาดสมาร์ทวอทช์ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ซีรีส์ ปลุกเทรนด์แอคทีฟไลฟ์สไตล์ มุ่งเจาะสายลุย ผู้ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ชูจุดเด่นแม่นยำสูง แบตเตอรี่อึด ใช้งานได้นานกว่าเดิม 3 เท่า

นายสค็อปเพน ลิน ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป การ์มิน เอเชีย กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจปี 2565 การ์มินมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์นาฬิกาเอาท์ดอร์ที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน เชื่อว่าตลาดยังคงมีศักยภาพที่จะเติบโตได้ต่อเนื่อง

เขากล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 ทำให้วิถีชีวิตของผู้คนทั่วโลกเปลี่ยนแปลง รายงานจากวิทยาลัยเวชศาสตร์การกีฬาอเมริกัน (ACSM) ซึ่งทำการสำรวจเทรนด์ฟิตเนส และการกีฬาทั่วโลกในปี 2564 เผยว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสุขภาพและการออกกำลังกายมากขึ้น ช่วงสองปีที่ผ่านมา กีฬากลางแจ้งกลายเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจ และส่งผลให้สมาร์ทวอทช์เป็นไอเทมที่ได้รับความนิยม การ์มินเองไตรมาสที่ 3 ของปีที่ผ่านมา อุปกรณ์จีพีเอสเอาท์ดอร์มีอัตราการเติบโตถึง 26%

ล่าสุด เปิดตัวจีพีเอสสมาร์ทวอทช์ซีรีส์ใหม่ “FENIX 7” ตอบโจทย์คอเอาท์ดอร์สายโหด ผู้ที่มีแอคทีฟไลฟ์สไตล์แบบครบทุกมิติ พร้อมด้วย “EPIX” ที่มาพร้อมกับดีไซน์ลักซ์ชัวรี่ และฟีเจอร์ระดับมืออาชีพ เดินหน้าปลุกเทรนด์แอคทีฟไลฟ์สไตล์ ให้ไปต่อกับเน็กซ์ นอร์มอล

\'การ์มิน\' ส่งสมาร์ทวอทช์เจาะไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์

โดยปีนี้ผลิตภัณฑ์เอาท์ดอร์การ์มินมีการอัพเกรดใหม่ที่จัดเต็มกว่าเดิม อย่าง FENIX 7 มาพร้อมกับนวัตกรรมโซลาร์เทคฯ และศักยภาพแบตเตอรี่ที่ช่วยเพิ่มอายุการใช้งานได้มากขึ้นถึง 3 เท่า รวมถึงเป็นสมาร์ทวอทช์เรือนแรกที่มีไฟฉายในตัว เพื่อการใช้งานในความมืดอย่างปลอดภัย และ EPIX ที่มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED คมชัด และปุ่มควบคุมที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

“การ์มินมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมเอาท์ดอร์อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ ความแม่นยำ และความสะดวกสบาย”

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าว การ์มินมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่านวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ได้พัฒนา ทั้งด้านอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ฟังก์ชันด้านความปลอดภัย และฟีเจอร์ด้านสุขภาพจะทำให้ผู้ใช้งานประทับใจ สามารถเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตผู้บริโภคแบบไร้ขีดจำกัด

การ์มิน ระบุว่า นับตั้งแต่ Forerunner รุ่นแรกออกสู่ตลาดในปี 2546 การ์มิน ได้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบรับกับทุกกิจกรรมเอาท์ดอร์ ตั้งแต่ ไตรกีฬา การปีนเขา ไปจนถึงกอล์ฟ และเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าสิ่งสำคัญที่สุดของผลิตภัณฑ์เพื่อกิจกรรมเอาท์ดอร์คือ จีพีเอส ขณะนี้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของการ์มินมีความแม่นยำสูง ครองผู้นำทางด้านจีพีเอสครอบคลุมทั้งพื้นดิน ทะเล และอากาศ

ทั้งนี้ สะท้อนจากสถิติของผลิตภัณฑ์ จีพีเอสทางอากาศ (aviation) ที่กว่า 90% ของอากาศยานทั่วไปในสหรัฐอเมริกาเลือกใช้จีพีเอสของการ์มิน ผลิตภัณฑ์จีพีเอสทางทะเล (marine) ของการ์มินถือครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในโลกในด้านกิจกรรมนันทนาการทางทะเล และได้รับรางวัลผู้ผลิตยอดเยี่ยมมาเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์จีพีเอสภาคพื้นดิน (land) อย่างสมาร์ทวอทช์ ซีรีส์ FENIX ที่ได้รับการยอมรับเรื่องความแม่นยำและความน่าเชื่อถือจนได้รับเลือกให้ใช้งานในกองทัพสหรัฐ

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์