เปิดแผน AIoT (AI+IoT) 'อีโคซิสเต็มส์ เปลี่ยนโลก' ของ Xiaomi เขย่าตลาด 'ไทย'

เปิดแผน AIoT (AI+IoT) 'อีโคซิสเต็มส์ เปลี่ยนโลก' ของ Xiaomi  เขย่าตลาด 'ไทย'

เสียวหมี่ ยกทัพ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AIoT (AI+IoT) เติมเต็ม Xiaomi Ecosystem ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้ในไทย ผู้บริหารชี้ มุ่งผลักดันกลยุทธ์ “Smartphone x AIoT” ปลุกผลิตภัณฑ์ เน้นนวัตกรรม ออกมาตรฐานความปลอดภัยความเป็นส่วนตัวเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ 'ไอโอที' ของเสียวหมี่

"เหลย จุน ซีอีโอ Xiaomi" ระบุว่า "เราจะยังยึดถือกลยุทธ์หลักของเรา ‘Smartphone x AIoT’ โดยทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อพัฒนานวัตกรรมชั้นสูงรวมถึงเทคโนโลยีล้ำสมัยในทุกกลุ่มสินค้า นอกจากนี้ เสียวหมี่จะพัฒนาระบบการเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนและสินค้า AIoT เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานอย่างสมบูรณ์ในทุกกลุ่มสินค้าและยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนบนโลกนี้ให้ดียิ่งขึ้น"

โจนาธาน คัง ผู้จัดการ เสียวหมี่ ประเทศไทย กล่าวย้ำเช่นกันว่า เสียวหมี่ ยังคงให้ความสำคัญกับการผลักดันกลยุทธ์ “Smartphone x AIoT” โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เน้นนวัตกรรม และเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนควบคู่ไปกับเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ AIoT (AI + IoT) ในทุกกลุ่มสินค้า ทำให้มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคจำนวนมาก ทั้งสมาร์ทแบนด์, สมาร์ทวอทช์, สมาร์ททีวี, หุ่นยนต์ดูดฝุ่น, เครื่องฟอกอากาศ, และอีกมากมายที่กำลังทยอยออกสู่ตลาด

 

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ AIoT (ไม่รวมสมาร์ทโฟน และแล็ปทอป) มากกว่า 374.5 ล้านเครื่อง เชื่อมต่อบนแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ หรือ IoT ผ่าน Mi Smart Home App ศูนย์กลางการควบคุม และดูข้อมูลที่จำเป็นของทุกผลิตภัณฑ์ในอีโคซิสเต็ม โดยในรอบปีที่ผ่านมา เสียวหมี่ ได้รีแบรนด์ โดยปรับภาพลักษณ์ให้มีความสด ภายใต้แนวคิด Alive เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยม พร้อมยกระดับการรับรู้ของแบรนด์ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เสียวหมี่ได้ ประกาศนโยบาย ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ไอโอทีของเสียวหมี่ ชื่อเต็มของนโยบายฉบับนี้ คือ “นโยบายความเป็นส่วนตัวเกี่ยวกับความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ของผลิตภัณฑ์ Internet of Things (Cyber Security Baseline for Consumer Internet of Things Devices) ฉบับที่ 2” มีจุดประสงค์เพื่อปกป้องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน โดยครอบคลุมถึงข้อกำหนดที่พึงต้องมีสำหรับผลิตภัณฑ์ ระบบซอฟต์แวร์ของผลิตภัณฑ์ตลอดจนการเชื่อมต่อของผลิตภัณฑ์ 

นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงความปลอดภัยของข้อมูลและความเป็นส่วนตัวที่พึงมี ซึ่งรวมไปถึงความปลอดภัยของการสื่อสาร การยืนยันตัวตนและการเข้าถึงการควบคุม ฟีเจอร์ความปลอดภัย Secure Boot การล้างข้อมูล และอื่นๆ อีกมากมาย นับได้ว่าเป็นมาตรฐานความปลอดภัยเริ่มต้นที่ทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์อัจฉริยะของเสียวหมี่จำต้องมี

เปิดแผน AIoT (AI+IoT) 'อีโคซิสเต็มส์ เปลี่ยนโลก' ของ Xiaomi  เขย่าตลาด 'ไทย'

ข้อกำหนดของเสียวหมี่มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในอุตสาหกรรมไอโอที เนื่องจากในปัจจุบันยังไม่พบข้อกำหนดที่เป็นมาตรฐานสากลรับรองการใช้งานผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคกลุ่มนี้ ในวันข้างหน้า บริษัทผู้ผลิตต่างๆ สามารถใช้นโยบายฉบับนี้เป็นเกณฑ์พื้นฐานในการลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว และยังสามารถปรับปรุงพัฒนานโยบายความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผลิตภัณฑ์ไอโอทีต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ตนอีกด้วย

ขณะที่ ล่าสุด เสียวหมี่ได้ขนทัพผลิตภัณฑ์ AIoT เขย่าตลาดครั้งใหญ่ นำทัพโดย Xiaomi TV Q1E ขนาด 55 นิ้ว, เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi  Smart Air Purifier 4 Series, หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Mi Robot Vacuum-Mop 2 Series และ Redmi Buds 3 Lite เพื่อเติมเต็ม ความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคผ่านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ Xiaomi Ecosystem

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน เสียวหมี่ นับเป็นผู้ครอบครองแพลตฟอร์ม AIoT ชั้นนำของผู้บริโภค โดยตัวเลขเมื่อเดือน พ.ย.ปี 2564 แพลตฟอร์ม AIoT ของเสียวหมี่มีผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อแล้วกว่า 400 ล้านอุปกรณ์ ไม่รวมถึงผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสมาร์ทโฟนและโน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ อีกทั้งยังมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 8 ล้านคนที่ครอบครองผลิตภัณฑ์ไอโอทีของเสียวหมี่ 5 ชิ้นหรือมากกว่า เป็นเหตุให้เสียวหมี่ต้องออกนโยบายความปลอดภัยเพื่อปกป้องผู้ใช้งานและมองหาหนทางที่เหมาะสมแก่อุตสาหกรรม ตลอดจนสร้างมาตรฐานสากลสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

เปิดแผน AIoT (AI+IoT) 'อีโคซิสเต็มส์ เปลี่ยนโลก' ของ Xiaomi  เขย่าตลาด 'ไทย'