'สมาร์ทโฟนพับได้' สมาร์ทดีไวซ์ ดีไซน์แรง!! จะซื้อทั้งทีควรเลือกจากอะไร!

'สมาร์ทโฟนพับได้' สมาร์ทดีไวซ์ ดีไซน์แรง!! จะซื้อทั้งทีควรเลือกจากอะไร!

หัวเว่ย โหมโปรโมท 'สมาร์ทโฟนพับได้' สมาร์ทดีไวซ์ดีไซน์ใหม่ไฟแรงที่น่าจะมีที่ยืนในตลาดไปอีกนาน ด้วยฟีเจอร์เก๋ไก๋อย่างการพับเครื่องได้ แก้ปัญหาเรื่องการพกพา แต่..ถ้าจะซื้อหานวัตกรรมแบบพับที่ยังมีตัวเลือกไม่มากในตลาด เราต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง

'สมาร์ทโฟนพับได้' สมาร์ทดีไวซ์ ดีไซน์แรง!! จะซื้อทั้งทีควรเลือกจากอะไร!

เทรนด์ของสมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงตอนนี้คงไม่พ้น “สมาร์ทโฟนพับได้” ที่เหมือนย้อนทศวรรษให้หวนนึกถึงอดีตที่เคยฮิตมือถือพับได้ ด้วยดีไซน์อันสวยงาม พร้อมขนาดกะทัดรัดประหยัดเนื้อที่จัดเก็บในกระเป๋า ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโทรศัพท์พับได้ถึงกลับมาฮิตอีกครั้ง แล้วยังทรงพลังไม่แพ้สมาร์ทโฟนรูปทรงปกติด้วย

แน่นอนว่า หลายคนที่เล็งสมาร์ทโฟนพับได้ยังคงมีคำถามในใจว่า ถ้าจะซื้อหานวัตกรรมแบบพับที่ยังมีตัวเลือกไม่มากในตลาด เราต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง หรือควรต้องมีฟีเจอร์ดีๆ อะไรบ้าง!
 

'สมาร์ทโฟนพับได้' สมาร์ทดีไวซ์ ดีไซน์แรง!! จะซื้อทั้งทีควรเลือกจากอะไร!

จอได้มาตรฐานพับครึ่งแล้วไร้ช่องว่าง 

ถ้าคุณเคยใช้มือถือแบบพับได้มาก่อนแน่นอนว่าการพับบ่อยๆ อาจจะทำให้จอเป็นรอยไปจนกระทั่งข้อพับเสียได้ ผู้ใช้งานก็จะกังวลว่าเราจะต้องเสียค่าซ่อมเมื่อไหร่ เทคโนโลยีที่รองรับกลไกการพับจอจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะมันมีผลโดยตรงกับความทนทานของเครื่อง และยังมีส่วนช่วยทำให้จอที่พับสามารถกางออกมาใช้งานได้อย่างเรียบสนิทตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น

ด้วยเหตุนี้ สมาร์ทโฟนแบบจอพับรุ่นใหม่ล่าสุด HUAWEI P50 Pocket จึงสร้างข้อพับแบบ All-New Multi-Dimensional Hinge ลดความกว้างของข้อพับให้เสมอกับความหนาของสมาร์ทโฟน มาพร้อมข้อพับรูปหยดน้ำ พับได้เรียบสนิท และลดการเกิดรอยพับเมื่อกางจอออกมา แล้วตัวเครื่องยังผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูงแบบพิเศษ “เซอร์โคเนียม” พร้อมเคลือบข้อพับด้วย Diamond-Like Carbon (DLC) เพื่อป้องกันข้อพับเสื่อม คราวนี้ก็สบายใจได้แล้วว่าจะพับอีกกี่ครั้ง ข้อพับก็ยังแข็งแรงเหมือนเดิมแน่นอน

และแถมอีกอย่างว่า ไม่ต้องกลัวว่า จอพับแล้ว ความละเอียดจอจะลดลงไหมนะ เพราะ HUAWEI P50 Pocket มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.9 นิ้ว ในอัตราส่วน 21:9 มีความละเอียดพิกเซลบนหน้าจอสูงถึง 442ppi รองรับการแสดงผลสีมากกว่า 1,000 ล้านสีและได้มาตรฐานเฉดสีระดับ P3 รวมทั้งยังมีอัตราการรีเฟรชเรตหน้าจอสูงถึง 120Hz สามารถตอบสนองต่อการสั่งงานบนจอสัมผัสได้สูงถึง 300Hz เรียกได้ว่าหน้าจอคมกริบและตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วแน่นอน 
 

พับแล้วยังบาง พกสะดวกสวยเก๋

นอกจากเรื่องเทคโนโลยี ฟีเจอร์ด้านการดีไซน์ตัวเครื่องก็ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับสมาร์ทโฟนพับได้ เพราะแน่นอนว่าคนจะเลือกสมาร์ทโฟนพับได้นั้นเรื่องดีไซน์นับเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญ จุดที่ต้องจับตามองก็คือเมื่อพับเก็บแล้ว ตัวเครื่องควรมีความบางเบากระทัดรัดหรือไม่ รวมทั้งควรมีดีไซน์บอดี้ตัวเครื่องที่สวยงามเพื่อช่วยให้ดูกลมกลืนไปกับทุกสไตล์การแต่งตัวของเรา

ล่าสุด HUAWEI P50 Pocket ทำได้ดี เพราะตอนพับจะบาง 15.2 มม. ยิ่งพอกางออกก็บางเพียง 7.2 มม. เท่านั้น แถมยังเบาแค่ 190 กรัม นอกจากนี้ ด้านหลังของตัวเครื่องสีทองรุ่นพรีเมี่ยมที่ออกแบบด้วยดีไซเนอร์ชื่อดัง Iris Van Herpen ยังเคลือบด้วยกระจกบางเพียง 0.5 มิลลิเมตร พร้อมลวดลายอัญมณีแบบสามมิติที่ดึงดูดทุกสายตา ที่ออกแบบบนพื้นฐานความสมดุลระหว่างเทคโนโลยีและธรรมชาติให้สวยงามพร้อมมอบความหรูหราในเวลาเดียวกัน 

แบตต้องอึด ใช้งานได้ตลอดวันไม่แพ้สมาร์ทโฟนทั่วไป 

อีกจุดที่น่าจับตามองสำหรับสมาร์ทโฟนแบบพับได้ก็คือเรื่องความจุแบตเตอรี่ เนื่องจากสมาร์ทโฟนพับได้ส่วนใหญ่มักจะมีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาเพื่อให้สะดวกสบายแก่การพกพา และอาจทำให้แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนมีขนาดเล็กลงตามไปด้วย

ดังนั้นก่อนจะถอยสมาร์ทโฟนดีไซน์พับ เราควรจะเช็คสเปคเครื่องก่อนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นที่เราสนใจมีความจุแบตเตอรี่สูงกว่า 3,000 mAh หรือ 3,500 mAh หรือไม่ 
   
ภาพถ่ายโหมด Fluorescence

แม้ฟีเจอร์เรื่องการพับและงานดีไซน์จะเป็นจุดขายหลักของสมาร์ทโฟนสไตล์นี้ แต่จะซื้อสมาร์ทโฟนทั้งที เอาจริงๆ ก็ต้องดูเรื่องกล้องด้วย อย่างน้อยก็ให้มีฟีเจอร์ครบถ่ายได้ทุกสถานการณ์ทั้งมุมกว้าง มาโคร ซูม ถ่ายภาพกลางคืน แล้วถ้ามีลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มมาด้วยก็ยิ่งเก๋

และแน่นอนว่ากล้องสมาร์ทโฟนยุคนี้ควรมีความละเอียดในการเก็บภาพแตะหลัก 30MP-40MP แล้ว สมาร์ทโฟนพับได้ที่กล้องเด่น คือ HUAWEI P50 Pocket ที่มี เทคโนโลยีใหม่ของหัวเว่ยกับกล้อง Ultra Spectrum Camera Matrix ทั้ง 3 กล้อง คือ กล้องหลัก 40MP True-Chroma Camera กล้องมุมกว้าง 120 องศา 13MP Ultra Wide Angle Lens และกล้อง 32MP Ultra Spectrum Camera

พร้อมลูกเล่นเก๋ๆ กับภาพถ่ายที่สะท้อนแสงฟลูออเรสเซนส์ธรรมชาติแบบมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า มาให้เราเห็นผ่านเลนส์ของ HUAWEI P50 Pocket มีฟังก์ชันตรวจจับแสงยูวีเพื่อเตือนเมื่อเราอยู่ในสถานที่แสงมากเกินไปด้วย

สมาร์ทโฟนพับได้ถือเป็นสมาร์ทดีไวซ์ดีไซน์ใหม่ไฟแรงที่น่าจะมีที่ยืนในตลาดไปอีกนาน เนื่องจากมันมีฟีเจอร์เก๋ไก๋อย่างการพับเครื่องได้ซึ่งช่วยแก้ปัญหาเรื่องการพกพาได้เป็นอย่างดี 

'สมาร์ทโฟนพับได้' สมาร์ทดีไวซ์ ดีไซน์แรง!! จะซื้อทั้งทีควรเลือกจากอะไร!