ภาวุธ นำทัพ เพย์ โซลูชั่น เปิดบริการรับชำระเงินผ่าน คริปโทฯ

ภาวุธ นำทัพ เพย์ โซลูชั่น เปิดบริการรับชำระเงินผ่าน คริปโทฯ

ภาวุธ ผู้คร่ำหวอดวงการ อีคอมเมิร์ซ-ดิจิทัล ในไทย รุกหนัก คริปโทฯ ดันบริษัทในสังกัด เพย์ โซลูชั่น รุกเปิดบริการรับชำระเงินผ่าน คริปโทฯ รายแรกของไทย เน้นกระตุ้นนวัตกรรมใหม่ให้กับอุตสาหกรรมและระบบเศรษฐกิจใหม่ของไทย

สกุลเงินดิจิทัลอย่างเงิน คริปโทเคอร์เรนซี่ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันกับหลายๆ ธุรกิจในต่างประเทศ และกลุ่มคนรุ่นใหม่หันมาสนใจในสกุลเงินคริปโทฯ อย่างมาก ทำให้หลายๆ ธุรกิจได้เริ่มหันมารับเงินคริปโทฯ แทนการรับเงินสด ทำให้ PaySolutions ผู้ให้บริการระบบชำระเงินออนไลน์รายแรกของไทย เปิดให้บริการ “รับชำระเงินคริปโท” ให้กับธุรกิจต่างๆ ของไทย

"ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพย์โซลูชั่น จำกัด เผยว่า “คนรุ่นใหม่ กำลังสนใจในเงินคริปโท เช่น บิตคอยน์, อีเธอเรียม และอีกหลายสกุล โดยมีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีการนำเงินคริปโตมาใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการต่างๆ กันในบางกลุ่มประเภทสินค้าในต่างประเทศและในประเทศไทย”

โดยร้านค้าหรือธุรกิจสามารถเปิดให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าสินค้าหรือบริการเป็นเงินคริปโท ผ่านทาง PaySolution.asia และจะทำการเปลี่ยนเงินคริปโทเป็นเงินบาททันที เพื่อลดความผันผวนของเงินคริปโต และโอนเงินบาทให้กับร้านค้า โดยผู้จ่ายสามารถจ่ายผ่านระบบกระเป๋าคริปโตเมตามาสก์ (Metamask) ผ่านระบบเครือข่ายบล็อกเชน (Blockchain) ของ BSC ที่เป็นที่นิยมกันทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยได้มีนโยบายไม่สนับสนุนการนำเงินคริปโทมาใช้ซื้อสินค้าและบริการ ดังนั้นการให้บริการในส่วนนี้ จึงเป็นการเปิดทดสอบให้กับร้านค้าและธุรกิจในวงจำกัด และมีกรอบ และเกณฑ์ต่างๆ เพื่อป้องกันอย่างรัดกุม

“เราอยากเห็นการเกิดนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยตอนนี้ในต่างประเทศได้เริ่มนำเงินคริปโทมาใช้ในหลายๆ รูปแบบ แต่เราเองก็มีการระมัดระวังและวางกฏเกณฑ์ไว้ชัดเจนในการเปิดให้บริการทดสอบกับบางธุรกิจที่มีความพร้อม และร่วมทดสอบไปกับเรา” นายภาวุธกล่าว

ภาวุธ ทิ้งท้ายว่า หากธุรกิจไหนสนใจ อยากร่วมทดสอบในการรับชำระเงินค่าสินค้าและบริการผ่านเงินคริปโท สามารถติดต่อได้ที่ http://www.PaySolutions.asia หรือ หากต้องการร่วมทดสอบการชำระเงินผ่านคริปโตสามารถทดลองจ่ายจริงๆ 1 บาท (ต้องมีกระเป๋าเงิน Metamask) ได้ที่ www.Pay.sn/pawoot/1/testcrypto