Flash Express ลุยอาเซียน เปิดตัว "แฟลช ฟิลิปปินส์" บุกขนส่งครบวงจร

Flash Express ลุยอาเซียน เปิดตัว "แฟลช ฟิลิปปินส์" บุกขนส่งครบวงจร

แฟลช เอ็กซ์เพรส เดินหน้ารุกตลาด E-commerce ในอาเซียน เปิดตัว "แฟลช ฟิลิปปินส์" อย่างเป็นทางการ หวังหนุนผู้ประกอบการในฟิลิปปินส์ ให้เติบโตด้วยเทคโนโลยีด้านการขนส่งที่ทันสมัย พร้อมทีมงานคุณภาพ และสาขาที่ให้บริการครอบคลุมกว่า 138 แห่งทั่วประเทศ

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจร สตารท์อัพไทย รายแรกที่ก้าวสู่ ยูนิคอร์น ระดับสากล กล่าวว่า การขยายธุรกิจของแฟลชสู่ประเทศฟิลิปปินส์ในครั้งนี้นับเป็นหนึ่งเป้าหมายที่สำคัญที่บริษัทฯ ต้องการขยายธุรกิจขนส่งแบบครบวงจรสู่ตลาด ASEAN โดยประเทศฟิลิปปินส์ ถือเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรม E-commerce อีกทั้งมีแรงงานที่เอื้อต่อการขยายธุรกิจแฟลชเป็นอย่างดี

"เรายังคงใช้กลยุทธ์ทางการตลาด และการทำบริการเช่นเดียวกับ Business Model ในประเทศไทย โดยยังคงคอนเซปต์ เข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก และเปิดให้บริการ 365 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าผ่าน Flash Express Application ที่ทำได้ตั้งแต่การบุ๊คกิ้งเพื่อเรียกพนักงานเข้ารับพัสดุ ตลอดจนการติดตามพัสดุ และตรวจสอบราคาค่าขนส่งด้วยตนเอง โดยปัจจุบันแฟลช ฟิลลิปปินส์ มีสาขาที่เปิดให้บริการแล้วกว่า 138 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศฟิลิปปินส์ ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 300 แห่งภายในสิ้นปีนี้ และมีพนักงานกว่า 3,000 คน โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในไตรมาส 2 ของปี 2022 จะมีจำนวนพนักงานเพิ่มเป็น 10,000 คน"
 

Flash Express ลุยอาเซียน เปิดตัว "แฟลช ฟิลิปปินส์" บุกขนส่งครบวงจร

นอกจากการให้บริการด้านขนส่งแบบครบวงจร แฟลช ฟิลลิปปินส์ ยังมีบริการอื่นๆ ที่ครอบคลุม  E-commerce แบบครบวงจร อาทิ การให้บริการด้านคลังสินค้า (Flash Fulfillment) ,ธุรกิจบริการรับสินค้า (แฟลช โฮม) และบริการใหม่ ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ดี การเปิดให้บริการของ แฟลช เอ็กซ์เพรส ในประเทศฟิลิปปินส์ครั้งนี้นับเป็นการขยายธุรกิจครอบคลุมโซนอาเซียนตามที่บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายไว้ โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แฟลช เอ็กซ์เพรส เพิ่งเปิดตัวบริการที่ประเทศลาว ซึ่งคาดการณ์ว่าในช่วงไตรมาส 1-2 ของปี 2022 จะทยอยประกาศเปิดให้บริการในกลุ่มประเทศอื่นๆ เพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุมภูมิภาคอาเซียนต่อไป