iQiyi ผนึก อาลีเพย์ ขยายตลาดทั่วเอเชีย

iQiyi ผนึก อาลีเพย์ ขยายตลาดทั่วเอเชีย

iQiyi ปรับใช้โซลูชั่นการตลาดและการชำระเงินอาลีเพย์ อย่างครบวงจร เดินหน้าสยายปีกธุรกิจทั่วเอเชีย ครอบคลุมไทย เกาหลี อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์

“อ้ายฉีอี้” (iQiyi) แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชั้นนำของเอเชีย จับมือ แอนท์กรุ๊ป (Ant Group) ประกาศโครงการความร่วมมือที่รองรับการใช้งานของโซลูชั่นระดับโลกด้านการตลาดและการชำระเงินระหว่างประเทศ Alipay+ อย่างครบวงจร

 

ทั้งนี้จะช่วยให้ iQiyi สามารถขยายตลาดได้อย่างกว้างขวาง ด้วยการนำเสนอทางเลือกในการชำระเงิน และพัฒนาการมีส่วนร่วมของผู้ใช้มากขึ้น

แอนนา พัค เบอร์ดิน หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ iQiyi International กล่าวว่า ด้วยความเป็นบริษัทที่จัดตั้งและเติบโตในเอเชีย เป้าหมายของเราคือการนำเสนอเรื่องราวและคอนเทนท์เอเชียสู่สายตาชาวโลก

บริษัทร่วมมือกับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ในทิศทางเดียวกันเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าวร่วมกัน ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยขยายการเข้าถึงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งผ่านทางเครือข่ายและช่องทางต่างๆ ของ Alipay+ ในเอเชีย นับเป็นก้าวสำคัญในการนำเสนอคอนเทนต์เอเชียที่น่าสนใจ มีความเป็นสากลทั้งพล็อตและรายละเอียดต่างๆ ให้แก่ผู้ชมทั่วโลก”

 

ความร่วมมือดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ iQiyi นำโซลูชั่นการชำระเงิน Alipay+ มาใช้ภายในแอพเมื่อปี 2563 เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อบริการสตรีมมิ่งของ iQiyi และขยายการเข้าถึงผู้ใช้งานอี-วอลเล็ท (E-wallet) ในเอเชีย โดยระบบจะเชื่อมต่อกับบริการอี-วอลเล็ทต่าง ๆ เช่น บริการทรูมันนี่ (TrueMoney) ในไทย, Kakao Pay ในเกาหลี, Dana ในอินโดนีเซีย, Touch’n’Go ในมาเลเซีย และ GCash ในฟิลิปปินส์

 

ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว ทั้งสองแบรนด์จะทำงานร่วมกันเพื่อยกระดับการทำการตลาดของ iQiyi ผ่านทางแคมเปญการตลาดและช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้ iQiyi สามารถให้บริการแก่ผู้ใช้งานทั่วเอเชียได้มากขึ้น พร้อมพัฒนาทางเลือกในการชำระเงินเพื่อรองรับคนรุ่นใหม่ในภูมิภาคนี้ซึ่งคุ้นเคยกับการใช้โทรศัพท์มือถือเป็นหลัก (mobile-native audience)  และรักษาการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาว

สการ์เล็ต ชิง หัวหน้าฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการด้านความร่วมมือกับผู้ค้าทั่วโลก กลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศ แอนท์กรุ๊ป กล่าวว่า การทำตลาดผ่านหลากหลายช่องทางในภูมิภาคต่าง ๆ นับเป็นปัญหาสำคัญสำหรับผู้ประกอบการทั้งในส่วนของธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ 

โซลูชั่น Alipay+ จึงนำเสนอทางเลือกที่มีทั้งความหลากหลาย ความคล่องตัวสูง และยังประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการทำตลาดให้กับแบรนด์ต่างๆ ทั้งยังสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว

ทาง iQiyi และ Alipay+ ยังมีแผนขยายตลาดด้วยการดึงดูดผู้ใช้งานอี-วอลเล็ทในเอเชียด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น แคมเปญดิจิทัล สิทธิพิเศษ และคูปองส่วนลด หวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมในยุคโมบายล์ ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานไปขั้นหนึ่ง