ผู้ขายไทยกระหึ่ม!! Amazon ชี้ Black Friday - Cyber Monday ทำลายสถิติยอดจับจ่าย

ผู้ขายไทยกระหึ่ม!! Amazon ชี้ Black Friday - Cyber Monday ทำลายสถิติยอดจับจ่าย

Amazon ระบุเทศกาล Black Friday และ Cyber Monday ทำลายสถิติยอดจับจ่าย พันธมิตรผู้ขายของอเมซอน คว้ายอดขายมากกว่าครึ่งจากเทศกาลนี้ ขณะที่ ผู้ขายจากประเทศไทย มีผลประกอบการที่ดีมากใน 2 เทศกาลนี้เช่นกัน

ลูกค้าของ อเมซอน (Amazon) ทำลายสถิติยอดจับจ่ายในช่วง Black Friday จนถึง Cyber Monday โดยผู้ขายอิสระที่เป็นพันธมิตรของอเมซอนซึ่งส่วนใหญ่เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมคว้ายอดขายมากกว่าครึ่งจากเทศกาลนี้ โดยในปีนี้สินค้าหลักที่ทำยอดขายได้สูงสุดในช่วงเทศกาลได้แก่ สินค้าตกแต่งบ้าน ของเล่น และเสื้อผ้า

นับตั้งแต่กิจกรรมวันหยุดปลายปีเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม  อเมซอนได้ทำการจัดส่งพัสดุเป็นพันๆล้านชิ้นสู่ลูกค้าทั่วโลกในช่วงเทศกาลดังกล่าวของปีนี้

ผู้ขายจากประเทศไทย มีผลประกอบการที่ดีมากในช่วงระหว่าง Black Friday  จนถึง Cyber Monday 
 

ผู้ขายไทยกระหึ่ม!! Amazon ชี้ Black Friday - Cyber Monday ทำลายสถิติยอดจับจ่าย

“เรามีความยินดีที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม Black Friday และ Cyber Monday เช่นเคย เพราะสำหรับ School MaskPack แล้ว Black Friday และ Cyber Monday เป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาดในโลกแห่ง อีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะการขายสินค้าออนไลน์ ให้ผู้บริโภคชาวตะวันตก กิจกรรมนี้เป็นโอกาสของเราที่จะได้ปล่อยโปรโมชันและส่วนลดต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขาย รวมไปถึงได้ใช้โอกาสนี้ในการโปรโมทร้านค้าและแบรนด์ของเราไปที่กลุ่มลูกค้าทั้งเก่าและใหม่อีกด้วย สำหรับผลงานในปีนี้ เราเห็นยอดการเติบโตถึง 3 หลักด้วยกัน และแน่นอนว่านั้นทำให้เราตื่นเต้นกับยอดขายที่เหลือในปีนี้ รวมถึงในปีหน้าเช่นกัน” จอร์จ ฮาร์เทล CEO แบรนด์ SchoolMaskPack จาก Supara Group กล่าว

“ในช่วง Black Friday และ Cyber Monday นั้น นอกจากเป็นโอกาสของ Vincita ที่จะได้ทำโปรโมชัน มอบส่วนลดให้ลูกค้าแล้ว เรายังได้ใช้ช่วงกิจกรรมนี้เพื่อระบายสินค้าคงคลังด้วย ถือว่าเป็นทั้งกิจกรรมการเพิ่มยอดขาย และระบายสินค้าที่อาจอยู่บนเชลฟ์มานานไปในตัว” เจม อรภัฏ สิงหเสนี Founder ของแบรนด์ Vincita เสริม

“เทศการช้อปปิ้ง Black Friday และ Cyber Monday ช่วยให้การเข้าชมผลิตภัณฑ์และพลักดันยอดขายของทางร้าน New Spong เป็นอย่างมาก เป็นครั้งแรกที่ทางแบรนด์เห็น Conversion % ที่สูงที่สุด ส่วนตัวแล้วผมคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมในการโปรโมตผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากปริมาณการเข้าชมจำนวนมากเหล่านี้” วรากร วู ผู้จัดการทั่วไป New Spong กล่าว

“เริ่มแรกค่อนข้างกังวลกับสินค้าที่ส่งไปขายกับ Amazon เพราะเราค่อนข้างใหม่ในตลาดนี้ พอทีม Amazon Global Selling ประเทศไทย แนะนำว่าควรส่งของเข้าให้ทันช่วงโปรโมชั่น Black Friday และ Cyber Monday ผลตอบรับจากโปรโมชั่นถือว่าออกมาดีเกินคาดมากๆ สำหรับแบรนด์ใหม่ที่พึ่งเปิดตัวแค่ 1 สัปดาห์ ถ้ามีโอกาสได้ร่วมโปรโมชั่นหรือกิจกรรมอื่นๆกับทาง Amazon อีก ก็ยินดีเข้าร่วมแน่นอน” กล่าวโดยคุณนัฐฐิกรณ์ พันธุ์ยุรา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ARAMO AROMA

ท้ายที่สุด ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Urboni เสริม “แคมเปญ Amazon Black Friday & Cyber Monday 2021 ถือว่าเป็นแคมเปญที่สุดยอดมาก! ผู้ซื้อเริ่มจับจ่ายกันเร็วตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน จากข้อมูล traffic ที่เราได้รับ การร่วมกิจกรรมนี้ช่วยให้ยอดขายโตขึ้นถึงกว่า 50% โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัน Black Friday ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 2เท่า! นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ขายดีที่สุดของปีของแบรนด์เรา” 

ก่อนหน้า Black Friday  และ Cyber Monday อเมซอนได้ให้การสนับสนุนผู้ขายสำหรับการเตรียมตัวในช่วงเทศกาลจับจ่ายใช้สอยนี้ ยกตัวอย่างเช่น การเพิ่มพื้นที่เก็บสินค้ากว่า 30-40% รวมไปถึงทีมงาน Amazon Global Selling ประเทศไทยที่ได้เพิ่มการฝึกอบรมเกี่ยวกับการเตรียมกลยุทธ์การขายในช่วงกิจกรรม และแบ่งปันประสบการณ์ระหว่างผู้ขายเพื่อเตรียมให้ผู้ขายมีความพร้อมสำหรับช่วงเทศกาล