"แซดทีอี" ถกพันธมิตรลุย "5จี" สร้างถนนสู่ระบบนิเวศดิจิทัล

"แซดทีอี" ถกพันธมิตรลุย "5จี" สร้างถนนสู่ระบบนิเวศดิจิทัล

ดึง 5จี เรดิโอ แอ็คเซ็ส ,ไวร์ แอ็คเซ็ส ,คอร์ เน็ตเวิร์ก ,ไอพี ดาต้า เน็ตเวิร์ก,คอมพิวติ้ง อินฟราสตรัคเจอร์ , เอนเนอจี้ ,คลาวด์ เซอร์วิส ,ดิจิทัล แอพพลิเคชั่น หนุนผู้ประกอบการวางรากฐาน สู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในสังคมและอุตสาหกรรม

นายสี่ จื้อหยาง ประธานกรรมการบริหาร แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า แซดทีอีดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มายาวนานกว่า 36 ปี โดยสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีแบบ end-to-end อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอโซลูชั่นในด้านต่าง ๆ อาทิ เรดิโอ แอ็คเซ็ส ,ไวร์ แอ็คเซ็ส,คอร์ เน็ตเวิร์ก,ไอพี ดาต้า เน็ตเวิร์ก,คอมพิวติ้ง อินฟราสตรัคเจอร์ , เอนเนอจี้ ,คลาวด์ เซอร์วิส ,ดิจิทัล แอพพลิเคชั่น และเทอร์มินอล ซึ่งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้วางรากฐาน สู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในสังคมและอุตสาหกรรม ทั้งนี้ เชื่อว่า เทคโนโลยีดิจิทัล จะส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมใหม่ให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น
 

นอกจากนี้ แซดทีอียังมุ่งมั่นและมีแรงบันดาลใจที่จะเชื่อมโยง "บุคคล ครอบครัว องค์กร และสังคม" โดยพยายามนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และ พร้อมจะก้าวไปข้างหน้าบนวิสัยทัศน์และพันธกิจหลัก คือ " เพื่อให้ บุคคล ครอบครัว องค์กร และสังคมสามารถเชื่อมต่อโลกด้วยนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ดีกว่า และสามารถเชื่อมต่อกันได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยความไว้วางใจสูดสุด 

“ทั้งนี้ การประชุม 5G Summit 2021 ได้รวบรวมประสบการณ์ขององค์กรธุรกิจระดับชั้นนำของโลก ได้เข้ามาร่วมประชุม และนำเสนอตัวอย่างการใช้งานที่ประสบความสำเร็จในเชิงกลยุทธ์ที่กลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นระบบนิเวศ 5จี ที่สมบูรณ์แบบในปัจจุบัน”
 

ขณะที่นายจอห์น ฮอฟฟ์แมน ประธานกรรมการบริหารสมาคมจีเอสเอ็มเอ กล่าวว่า เทคโนโลยี 5จี กับการทำงานร่วมของปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) , ไอโอที และ บิ๊ก ดาต้าได้นำยุคของการเชื่อมต่ออัจฉริยะมาสู่สังคม โดยส่งผลให้เกิดการแปลงด้านดิจิทัลในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เชื่อว่าในทศวรรษหน้า จะเกิดเทคโนโลยีมือถือใหม่ๆ ซึ่งเป็น เทคโนโลยี ยูนิคอร์นจากคลื่น 5จี ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ด้านนายฌอน คอลลินส์ ประธานกรรมการบริหาร CCS Insight กล่าวว่า เทคโนโลยี 5จี คือเทคโนโลยีพื้นฐาน ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมประสบความสำเร็จ โดยเชื่อว่า 5จีจะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญของ กลุ่มผู้ให้บริการ,ไฮเปอร์สเกลเลอร์, ผู้ให้บริการอุปกรณ์, ผู้วางระบบ ตลอดจนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งจะกลายเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ เมื่อ 5จีได้รับพัฒนาให้เติบโตมากยิ่งขึ้น การร่วมมือกับพันธมิตรและผู้นำในอุตสาหกรรม จะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี 5จีในเชิงการค้าและพาณิชย์อย่างเต็มที่