ดีแทค "Townhall" เรียกขวัญพนักงาน หลังประกาศดีลควบรวมทรูฯ !!!

ดีแทค "Townhall" เรียกขวัญพนักงาน หลังประกาศดีลควบรวมทรูฯ !!!

หลังซีพี-เทเลนอร์ ผนึกกำลัง Equal Partnership เพื่อปรับโครงสร้างองค์กร สู่การเป็น Tech Company ภายใต้ยุทธศาสตร์เทคโนโลยีฮับ พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าววันนี้บ่ายโมงครึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เช้าวันนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (เครือซีพี) และกลุ่มเทเลนอร์ ประกาศการพิจารณาสร้างความร่วมมืออย่างเท่าเทียมกัน (Equal Partnership) โดยการสนับสนุนให้บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) DTAC ตั้งเป้าปรับโครงสร้างธุรกิจสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยี (Technology Company) ภายใต้ยุทธศาสตร์เทคโนโลยีฮับ พร้อมเสริมธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ การสร้างดิจิทัลอีโคซิสเต็ม และกองทุนสตาร์ทอัพ เพื่อสอดรับยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 ในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาค 

ในระหว่างการศึกษาและพิจารณาการปรับโครงสร้างครั้งนี้ ธุรกิจของทรู และดีแทค จะยังคงดำเนินไปตามปกติของแต่ละบริษัท ในขณะที่เครือซีพี ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของทรู และกลุ่มเทเลนอร์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของดีแทค ตั้งเป้าที่จะหาข้อสรุปในรายละเอียดของความร่วมมืออย่างเท่าเทียมกัน (Equal Partnership) ซึ่งจะส่งผลให้ เครือซีพีและกลุ่มเทเลนอร์ ถือหุ้นเท่าเทียมกันในบริษัทใหม่ที่จะร่วมกันสร้างขึ้น

นอกจากนี้ ทรูและดีแทคจะดำเนินการตามเงื่อนไขต่าง ๆ ทั้งการตรวจสอบกิจการของอีกฝ่ายหนึ่งแล้วเสร็จเป็นที่พอใจ (Due Diligence) การขออนุมัติที่เกี่ยวข้องจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัท ตลอดจนการดำเนินขั้นตอนตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ให้แล้วเสร็จ 
 

ขณะนี้ ผู้บริหารระดับสูงของเทเลนอร์ กรุ๊ปฯและดีแทค กำลังปราศรัย (Town Hall ) กับพนักงานที่ตึกจามจุรี สแควร์ ซึ่งดีแทคจะ Town Hall กับพนักงานก็ต่อเมื่อมีประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับบริษัท อย่างที่ผ่านมา เคยมีการ Town Hall หลังจากที่ดีแทคไม่เข้าร่วมประมูล 5G

อย่างไรก็ดี ในบ่ายวันนี้เวลา 13.30 น. เทเลนอร์ฯและซีพี ได้ขอเชิญสื่อมวลชนเข้ารับฟังแถลงข่าวทาง Zoom
“Partnershiptotech”

โดย นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทเลนอร์ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานกรรมการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)