นับถอยหลัง 11.11 "ทรูมันนี่" เปิด Alipay+ Rewards ดึงนักช้อป 20 ล้านคน

นับถอยหลัง 11.11 "ทรูมันนี่" เปิด Alipay+ Rewards ดึงนักช้อป 20 ล้านคน

มหกรรมช้อป 11.11 ที่กำลังมาถึง หลายแบรนด์ต่างใช้ช่วงเวลานี้โหมทำตลาด โปรโมท เปิดตัวสินค้าโปรดักส์ใหม่ ล่าสุด "ทรูมันนี่ วอลเล็ท" เปิด "อาลีเพย์พลัส รีวอร์ด" (Alipay+ Rewards) รูปแบบของฟีเจอร์ใหม่ภายในแอพ เจาะฐานผู้ใช้นักช้อป 20 ล้านคน เปิดเทรนด์ 11.11 "คูปองดิจิทัล" แรง

มนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด และผู้ให้บริการ ทรูมันนี่ กล่าวว่า ทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้เปิดตัว “อาลีเพย์พลัส รีวอร์ด” (Alipay+ Rewards) พร้อมจัดโปรโมชั่น ‘11.11 Mega Deals’ ดึงข้อเสนอจากแบรนด์ดังในธุรกิจบันเทิง ค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่ม และไลฟ์สไตล์ โดยเป็นรูปแบบของฟีเจอร์ใหม่ภายในแอพ (in-app feature) เจาะผู้ใช้ทรูมันนี่ 20 ล้านคน โดยมีแบรนด์ที่เข้าร่วมแคมเปญ 11.11 Mega Deals ครั้งนี้ ได้แก่ iQiyi, Viu, Google Play, Lazada, foodpanda และอื่นๆ อีกรายราย ผู้ใช้ทรูมันนี่วอลเล็ทสามารถสะสมหรือซื้อคูปองส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ ผ่านทาง Alipay+ Rewards

หยิน จิง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายลูกค้าระดับโลกของ แอนท์ กรุ๊ป กล่าวว่า “เนื่องจากผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เราเห็นถึงความต้องการในการซื้อสินค้าออนไลน์ และใช้บริการออนไลน์เพื่อความบันเทิงที่เพิ่มขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ผู้บริโภคในภูมิภาคนี้มักจะมองหาข้อเสนอหรือโปรโมชั่นที่ดีที่สุด ด้วยเหตุนี้ Alipay+ Rewards จึงร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ด้านอีวอลเล็ทอย่างเช่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท เพื่อนำเสนอแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและระดับท้องถิ่นให้กับผู้ใช้ในประเทศโดยตรง”
 

แอนนา พัค เบอร์ดิน หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจและความร่วมมือระหว่างประเทศของ iQiyi กล่าวว่า "อ้ายฉีอี้ (iQiyi) มองเห็นแนวโน้มการเติบโตของคอนเทนท์ในเอเชียเป็นอย่างมากในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนเทนท์ต์จีน ในหลายเดือนที่ผ่านมา เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Alipay+ Rewards และทรูมันนี่ ในการนำเสนอบริการที่เหนือกว่าแก่ผู้ใช้ทรูมันนี่เพื่อเข้าถึงแหล่งคอนเทนต์ในเอเชียที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ต้อนรับแคมเปญ 11.11 ในปีนี้”

เปิดเทรนด์ช้อป 11.11 "ดิจิทัล คูปอง" แรง 
 
จากข้อมูลระบุุว่า นักช้อปออนไลน์ที่มี "คูปอง" มีโอกาสใช้จ่ายมากกว่า 24% เมื่อเทียบกับคนที่ไม่มีคูปอง  โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่มักลงเอยด้วยการใช้จ่ายมากกว่าที่วางแผนไว้ ยิ่งไปกว่านั้น 29% ของนักช้อปจะใช้จ่ายกับสินค้าที่ตนเองไม่ได้วางแผนจะซื้อไว้ตั้งแต่ต้น หากสินค้าลดราคาลงมาก

ในมุมของร้านค้า หากร้านใดที่นำ coupon marketing strategy มาใช้ มูลค่าของออเดอร์โดยเฉลี่ยจะสูงขึ้น 26% จากลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าโดยใช้คูปอง
 

ขณะที่ Valassis Research ระบุว่า 56% ของผู้บริโภครู้สึกตื่นเต้นกับการล่าส่วนลดจากแบรนด์ที่ตัวเองยังไม่เคยลอง และ 45% ยินดีใช้จ่ายด้วยคูปองหรือส่วนลด เพราะมองว่า เป็นการซื้อความสนุกหรือประสบการณ์ใหม่ๆ ส่วน 55% ของผู้บริโภคกล่าวว่า พวกเขามองแบรนด์เป็นบวกมากขึ้นเมื่อได้รับคูปองหรือการลดราคาจากแบรนด์

นอกจากนี้  ผู้บริโภครู้สึกว่าการใช้คูปอง ทำให้พวกเขารู้สึกว่าตนเองเป็นนักช้อปที่ฉลาดมากขึ้น (69%) และนำไปสู่การเลือกซื้อแบรนด์ ๆ นั้นซึ่งปกติจะไม่ได้ซื้อ (53%)

สถิติยังพบด้วยว่า 89% ของผู้บริโภคเจนมิลเลนเนียลจะพยายามเปิดใจลองแบรนด์ใหม่ๆ ถ้ามีคูปองส่วนลด ตัวเลขใกล้เคียงกับ Gen X (86%) ตามมาด้วย Gen Z (78%) และ Baby Boomers (76%)  

ด้าน Inmar Intelligence's 2021 Shopper Behavior Study  เผย ดิจิทัล คูปอง มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในกลุ่ม Gen X และ Baby Boomer 


•    Baby Boomer คือเจนที่มักจะมองหาดิจิทัลคูปองก่อนซื้อของในร้านขายของ
•    มากกว่า 58% ของ Gen X และ Gen Baby Boomer เมื่อรู้ว่าต้องการซื้อสินค้าอะไรก็จะใช้คูปองส่วนลดเป็นประจำ 
•    94% ของนักช้อป Gen X ที่ร่วมตอบแบบสอบถามกับทาง Inmar เผยว่า personalized coupons และโปรโมชันสามารถสร้าง brand loyalty ให้เกิดในลูกค้าได้ ตามมาด้วย Baby Boomer อยู่ที่ 86%
•    ร้านค้าพัฒนาเทคโนโลยีออนไลน์เพื่อเพิ่มและรักษาลูกค้าไว้ในเวลาเดียวกัน

ผู้สนใจสามารถร่วมจับรางวัล '11.11 Mega Deals' ได้ง่ายๆ ตาม 6 ขั้นตอนต่อไปนี้

-ล็อกอินเข้าสู่ทรูมันนี่ วอลเล็ท และคลิกที่ไอคอน 'Alipay+ Rewards'
-เก็บคูปองเพื่อสมัครสมาชิก Alipay+ Rewards (เฉพาะครั้งแรกเท่านั้น)
-ไปที่แบนเนอร์ 'จับรางวัล' (Lucky Draw) [วงล้อนำโชค]
-คลิกที่ 'Go' เพื่อรับสิทธิ์ลุ้นรางวัล
-คลิกที่ 'ดูรางวัล' เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
-ดูรายละเอียดของรางวัลที่คุณได้รับ

4 ขั้นตอนง่ายๆ ในการเข้าร่วม 'ดีล 1 บาท'

-ล็อกอินเข้าสู่ทรูมันนี่ วอลเล็ท และคลิกที่ไอคอน 'Alipay+ Rewards'
-ตรวจสอบคูปอง 1 บาทที่แบนเนอร์
-เลือกคูปอง 1 บาทที่คุณต้องการ
-ดำเนินการตามขั้นตอนชำระเงิน