เจาะสเปค ’TCL 20 R 5G’ สมาร์ทโฟน 5G น้องใหม่ ราคาไม่ถึงหมื่น

เจาะสเปค ’TCL 20 R 5G’ สมาร์ทโฟน 5G น้องใหม่ ราคาไม่ถึงหมื่น

TCL ร่วมกับ วีเอสที อีซีเอส และ ทรูมูฟเอช เปิดตัว "TCL 20 R 5G" สมาร์ทโฟน 5G ที่รองรับทุกความถี่ในไทย สเปคดี ฟีเจอร์ครบ เปิดราคาที่ 6,990 บาท หรือ เริ่มต้น 990 บาท เมื่อซื้อพร้อมแพ็คเกจ

พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ ชมฟรี ทรูพรีเมียร์ลีกผ่านแอพทรูไอดี , ดูหนัง ฟังเพลง แบบไม่เสียค่าเน็ต นาน 12 เดือน 

TCL 20 R 5G มากับแนวคิดที่ต้องการส่งมอบสมาร์ทโฟนสเปคดี ทว่าราคาประหยัดคุ้มค่า เป็นเจ้าของได้จ่าย รองรับโครงข่าย 5G และมาพร้อมด้วยฟังเจอร์และฟีเจอร์ที่ครบเซ็ตสำหรับทุกการใช้งาน

ขับเคลื่อนด้วยชิปจาก MediaTek Dimensity 700 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.2 GHz  หน่วยความจำ RAM 4 GB ความจุ ROM 128 GB เพิ่มได้สูงสุด 1 TB รับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดด้วยชิปเซ็ตโปรเซสเซอร์ 7nm ซึ่งการันตีประสิทธิภาพของพลังงานมากกว่าชิปเซ็ตโปรเซสเซอร์ 8nm เทียบเท่าถึง 28%

ถาดซิมการ์ดเป็นแบบ Hybrid มีมาให้ 2 ช่อง สามารถเลือกได้ว่าจะใช้ SIM2 หรือการ์ดหน่วยความจำแบบ microSD

มีช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 11 สามารถใช้งาน Google Service และแอพพลิเคชั่นต่างๆ บน Google Play Store ได้

เจาะสเปค ’TCL 20 R 5G’ สมาร์ทโฟน 5G น้องใหม่ ราคาไม่ถึงหมื่น

ใช้งานลื่นไหล ให้ภาพสมจริง

สำหรับจอแสดงผลมาพร้อม V-notch Display ขนาด 6.5 นิ้ว มีอัตราส่วนหน้าจอใหญ่ถึง 90% ต่อตัวเครื่อง ให้ความสว่างสูงสุด 500 nits มาพร้อมเทคโนโลยีการแสดงผล NXTVISION ช่วยเพิ่มคุณภาพให้กับภาพและวีดิโอ พร้อมด้วยฟีเจอร์การลดแสงสีฟ้าสำหรับการใช้งานในโหมดการอ่านและถนอมสายตา

TCL 20 R 5G มีอัตราการรีเฟรชหน้าจอที่ความถี่ 90Hz ให้สัมผัสประสบการณ์การรับชมที่สมจริงและราบรื่น ให้อัตราเร็วในการตอบสนองต่อการกดหน้าจอที่ 180Hz ช่วยให้ทุกการแตะ เลื่อนและปัดบนจอแสดงผลมีความฉับไวและง่าย

ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้ยังสามารถเลือกปรับอัตราการรีเฟรชหน้าจอได้เพื่อให้ตัวเครื่องอยู่ในโหมดประหยัดพลังงาน โดยอาจเลือกเปิดใช้อัตราการรีเฟรชที่ความถี่ 90Hz ในบางสถานการณ์ได้

ดีไซน์สวย ฟีเจอร์อัดแน่น

รุ่นนี้มาพร้อม กล้องหลังทั้ง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุดถึง 13 ล้านพิกเซล สามารถบันทึกช่วงเวลาพิเศษคมชัดทุกรายละเอียด ด้วยฟีเจอร์ AI Auto-Enhancement จึงมั่นใจได้ว่าภาพทุกซีนจะได้รับการปรับปรุงคุณภาพให้เหมาะสมสวยงามโดยอัตโนมัติ

มาพร้อมด้วยเลนส์ระยะชัดลึกและเลนส์มาโครที่ให้ความละเอียดสูง 2 ล้านพิกเซล ช่วยให้การถ่ายภาพบุคคลรวมถึงการถ่ายภาพในระยะใกล้ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมีความคมชัดสูงสุด

ด้านระบบปลดล็อคเครื่อง เข้าถึงการใช้งานได้ปลอดภัยและรวดเร็วด้วยการสแกนใบหน้าและลายนิ้วมือที่ด้านหลังของตัวเครื่อง พร้อมรองรับการใช้งานต่อเนื่องยาวนานตลอดวันด้วยแบตเตอรี่ความจุพิเศษ 4500mAh รองรับการใช้งานวีดิโอนาน 10 ชั่วโมง สามารถสนทนาต่อเนื่อง 34 ชั่วโมง และการฟังเพลงยาวนานถึง 210 ชั่วโมง   

โดยสรุปแล้วสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เหมาะกับคนที่มองหาโทรศัพท์มาไว้สำหรับดูหนัง ฟังเพลง ใช้งานทั่วไป ส่วนถ้าใครที่เน้นการถ่ายภาพอาจต้องขยับขึ้นไปที่สเปคและราคาที่สูงกว่านี้สักหน่อย

ตัวเลือกที่ใกล้เคียงกันก็เช่น “Nokia G50” สมาร์ทโฟน 5G ของแบรนด์โนเกียซึ่งเปิดราคาไว้ที่ 8,590 บาท และสามารถซื้อในราคาที่ถูกลงพร้อมแพ็คเกจของทรู หรือจะเป็น "Samsung Galaxy M22" ราคา 6,999 บาท สมาร์ทโฟนระดับกลางจากซัมซุงที่แม้ยังไม่รองรับ 5G แต่สำหรับการใช้งานทั่วๆ ไปแล้วก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน