ตลาดเศรษฐกิจพอเพียง "เกษตรวิถีใหม่" งัดกระแสไม้ด่าง สร้างรายได้

ตลาดเศรษฐกิจพอเพียง "เกษตรวิถีใหม่"  งัดกระแสไม้ด่าง สร้างรายได้

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จัดงานตลาดเศรษฐกิจพอเพียง “เกษตรวิถีใหม่” เอาใจคนรัก “ไม้ด่าง” ถ่ายทอดองค์ความรู้ไม้กระแสสร้างรายได้ ผ่านนิทรรศการไม้กระแสสร้างรายได้ ปลูกง่าย กินได้ พบกับหลากหลายไอเดียการปลูกไม้กระแสรูปแบบใหม่ ใช้สอยพื้นที่สุดประหยัด 

ตลาดเศรษฐกิจพอเพียง \"เกษตรวิถีใหม่\"  งัดกระแสไม้ด่าง สร้างรายได้

จัดเต็มกับการอบรมวิชาของแผ่นดิน และการอบรมเชิงปฏิบัติการ กว่า 10 หลักสูตร ชม ช้อป จุใจกับตลาดเศรษฐกิจพอเพียง ของกินของใช้ส่งตรงจากสวนท้องถิ่น ต้นไม้ พันธุ์ไม้นานาชนิด ราคามิตรภาพ ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ปทุมธานี หรือรับชมภาพบรรยากาศงาน ผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ 

พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวว่า พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ตอบรับเสียงเรียกร้องจากผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์นำไอเดียจากไม้ด่าง และไม้กระแสต่างๆ ที่เป็นกิจกรรมสุดฮิตของหลายคนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 มาถ่ายทอดภายในงาน ที่นอกจากปลูกไว้ตกแต่งบ้านและสวนเพื่อให้ความร่มรื่นแล้ว ยังสามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับใครอีกหลายคน แต่การจะปลูกต้นไม้ให้รอดไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องศึกษาข้อมูลอย่างเป็นระบบ ต้องรู้จักต้นไม้ รู้จักดิน รู้จักน้ำ รู้จักแสงแดด รู้จักปุ๋ยที่จะใช้บำรุง นี่คือองค์ประกอบสำคัญของการทำการเกษตร ดังนั้นพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จึงขอรวบรวมองค์ความรู้ด้านการเกษตร มาถ่ายทอดภายในงาน ให้ทุกคนทุกวัยสามารถเข้ามาศึกษาเรียนรู้ เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดในการน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

 

 

 

ตลาดเศรษฐกิจพอเพียง \"เกษตรวิถีใหม่\"  งัดกระแสไม้ด่าง สร้างรายได้

โดยจัดงานตลาดเศรษฐกิจพอเพียง “เกษตรวิถีใหม่” ระหว่างวันที่ 6 – 7 พฤศจิกายน 2564 ภายในงานจัดแสดงนิทรรศการไม้กระแสสร้างรายได้ "ปลูกง่าย กินได้ สร้างรายได้" นำเสนอการปลูกไม้ ในกระแส ปลูก 1 อย่าง ได้ ประโยชน์ 4 อย่าง กินเป็นอาหาร ดื่มเป็นยาสมุนไพร ใช้ตกแต่งสวนสบายตา ขายสร้างรายได้เกิดอาชีพ ช่วยโลก ช่วยเรา ฟอกอากาศเพิ่มออกซิเจน รวบรวม และจัดแสดงพืชตระกูลบอน สารพัดว่าน กระบองเพชรกินได้ ไม้ด่าง เช่น เล็บครุฑด่าง อ่อมแซ่บด่าง พืชเกษตรในกระแส เช่น กระท่อม เผือก และไอเดียการปลูกไม้กระแสโดยใช้พื้นที่อันน้อยนิดให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น การปลูกไม้กระแส กลับหัว การปลูกไม้กระแสแบบคอนโด พร้อมแจกองค์ความรู้ เคล็ดลับการดูแลต้นไม้แบบไม่มีกั๊ก

 

 มาเที่ยวงานทั้งที ต้นไม้ดีๆก็มีแจก กับ กิจกรรม“ตอนกิ่งไม้กระแส” แลกซื้อต้นโพธิ์ทะเล 7 สี ในราคาเพียงต้นละ 20 บาท หรือร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงานรับต้นโพธิ์ทะเล 7 สี ฟรีทันที (จำนวนจำกัด)

 

 

 

ตลาดเศรษฐกิจพอเพียง \"เกษตรวิถีใหม่\"  งัดกระแสไม้ด่าง สร้างรายได้

เก็บเกี่ยวองค์ความรู้ด้านการเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงในรูปแบบของการอบรมวิชาของแผ่นดิน และการอบรมเชิงปฏิบัติการ จัดหนักจัดเต็มตลอด 2 วัน ในรูปแบบ Onsite จำกัดผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 30 คนต่อวิชา เพื่อลดความแออัด และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และสามารถรับชมผ่านรูปแบบ Online ได้ทาง Youtube พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

ชม ช้อป จุใจ เลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย ผลิตผลเกษตรอินทรีย์มีคุณภาพ ทั้งของกิน ของใช้ ผลิตภัณฑ์ แปรรูป ต้นไม้ โดยเกษตรกรผู้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต นำมาจัดจำหน่ายในราคามิตรภาพ

การจัดงานในครั้งนี้ยังคงคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด โดยขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมชมงาน ตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้างาน เว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง หรือสามารถรับชมบรรยากาศภายในงานผ่านรูปแบบออนไลน์ได้ทาง Facebook พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ตลอดทั้ง 2 วัน 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-529-2212-13, 087-359-7171, คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th หรือ facebook / Instagram /Line ID : @wisdomkingmuseum และ Youtube : พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

ตลาดเศรษฐกิจพอเพียง \"เกษตรวิถีใหม่\"  งัดกระแสไม้ด่าง สร้างรายได้