coocaa 32S3U ‘สมาร์ททีวี’ สุดคุ้มค่า ราคาดี ฟีเจอร์โดน

coocaa 32S3U ‘สมาร์ททีวี’ สุดคุ้มค่า ราคาดี ฟีเจอร์โดน

สวนกระแสเศรษฐกิจกับ “สมาร์ททีวี” ของแบรนด์ “coocaa” ที่มาเป็นตัวเลือกสุดคุ้มสำหรับคนที่กำลังมองหาทีวีราคาเบา แต่ฟังก์ชันเหนือชั้นเกินราคา

ชื่อชั้นในไทยอาจยังไม่ติดท็อปแบรนด์ แต่สำหรับประเทศยักษ์ใหญ่อย่างจีน coocaa (คูก้า) คืออีกหนึ่ง Local Brand ทีวีที่ติดตลาดอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะตั้งแต่ดีไซน์ ฟังก์ชัน ไปจนถึงราคาที่ยิ่งกว่าคำว่าจับต้องได้ ทำให้ coocaa กำลังน่าจับตามองอย่างมากเมื่อมาทำตลาดในบ้านเรา

พาย้อนไปปี 2006 ซึ่งแบรนด์ “coocaa” ถือกำเนิดขึ้นที่ประเทศจีนภายใต้การดูแลของบริษัททีวีเบอร์ใหญ่คือ SKYWORTH แถมยังได้รับทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์จากยักษ์ใหญ่ด้านไอทีนั่นก็คือ Tencent อีกด้วย ทำให้ชื่อแบรนด์ที่ไม่คุ้นหูคนไทย ไม่ได้แปลว่าไม่น่าเชื่อถืออีกต่อไป

coocaa 32S3U ‘สมาร์ททีวี’ สุดคุ้มค่า ราคาดี ฟีเจอร์โดน

สมาร์ททีวี ของ “coocaa” มีหลากหลายรุ่น แตกต่างกันที่ขนาดและเทคโนโลยีบางอย่างที่ใส่มาให้แบบไม่มีกั๊ก สำหรับ coocaa 32S3U ที่เรียกได้ว่าเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ที่กำลังวางจำหน่ายในประเทศไทย ก็ทำให้คนที่กำลังมองหาสมาร์ททีวีคุณภาพดี มีฟีเจอร์ครบครัน ในราคาที่สบายกระเป๋าสวนกระแสเศรษฐกิจ ต้องมองเป็นตัวเลือกต้นๆ

  • เรียบหรู ดูดี

ถ้ากำลังมองหา “สมาร์ททีวี” จอยักษ์ คงต้องบอกว่าให้มองข้ามไปได้เลย เพราะ “coocaa 32S3U” มากับความกะทัดรัด ขนาดหน้าจอ 32 นิ้ว แบบ LED ความละเอียดหน้าจอ 1366×768 พิกเซล อัตราส่วนหน้าจอ 16:9 ถือว่าเป็นขนาดที่หลายคนมองข้ามไปแล้ว อาจเพราะรู้สึกว่าเล็กเกินไป แต่อย่าด่วนตัดสินหากยังไม่รู้ว่าทำไมทีวีเครื่องไม่ใหญ่เครื่องนี้ถึงเหมาะกับหลายคน

ก่อนอื่น เปิดราคากันเลยว่า ณ ปัจจุบัน “coocaa 32S3U” อยู่ที่ 5,990 บาท พอจะเห็นความน่าสนใจหรือยัง ที่สำคัญในราคาเพียงเท่านี้ มีดีเกินราคาแน่นอน

coocaa 32S3U ‘สมาร์ททีวี’ สุดคุ้มค่า ราคาดี ฟีเจอร์โดน

ใครจะคิดว่าการดีไซน์ของ “สมาร์ททีวี” ราคาเบาๆ จะดูเรียบหรูได้แบบนี้ จุดเด่นที่สุดของทีวีรุ่นนี้เลยคือขอบจอที่บางจนแทบจะไม่มีขอบหนาเตอะมาทำให้ทีวีเครื่องนี้ดูเชยและเทอะทะ ถัดลงมาที่ขอบล่างจอเป็นสีเงินอลูมิเนียมสวยลงตัว มาพร้อมกับขาตั้งสีเดียวกันที่ติดตั้งง่ายมากๆ อาจจะดูไม่แข็งแรง แต่จากการใช้งานและเคลื่อนย้ายทีวีไปมาก็ยังนับว่าน่าพอใจ ที่สำคัญคือน้ำหนักเบามาก

สำหรับหน้าจอของ “coocaa 32S3U” จะเป็นแค่ HD ขณะที่ในรุ่นใหญ่กว่าอย่าง coocaa 40S7G จะเป็น Full HD คุณภาพของภาพจึงไม่คมกริบ แต่การแสดงผลอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้เลยทีเดียว ในโหมดปกติที่ตั้งค่าจากโรงงานอาจติดอมเหลืองเล็กน้อย แต่ก็ปรับในโหมดภาพต่างๆ ตามความชอบได้

coocaa 32S3U ‘สมาร์ททีวี’ สุดคุ้มค่า ราคาดี ฟีเจอร์โดน coocaa 32S3U ‘สมาร์ททีวี’ สุดคุ้มค่า ราคาดี ฟีเจอร์โดน

ระบบเสียงของ “สมาร์ททีวี” เครื่องนี้อาจไม่ใช่ระดับที่นักฟังเพลงหรือสร้างมาเพื่อสายเอนเตอร์เทนเมนต์จัดๆ ซึ่งก็เข้าใจได้ในราคาเกินครึ่งหมื่นมาเล็กน้อย แต่ก็ยังให้ลำโพง 10W มาถึงสองตัว และระบบเสียง coocaa Sound AES (Audio Enhanced Surround) ให้เสียงดัง คมชัด ในเกรดที่เรียกว่าไม่ขี้เหร่เลยทั้งดูหนัง ฟังเพลง

การเชื่อมต่อของ “สมาร์ททีวี” รุ่นนี้มีครบทั้งแบบออนไลน์และออนกราวน์ ที่ด้านหลังเครื่องเต็มไปด้วยพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ทั้ง HDMI, USB, ช่องเสาอากาศ, LINE OUT 3.5, AV และ LAN

ส่วนการเชื่อมต่อไร้สาย ก็รองรับ Wi-Fi 2.4 GHz ใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อรับชมความบันเทิงได้อย่างจุใจ

coocaa 32S3U ‘สมาร์ททีวี’ สุดคุ้มค่า ราคาดี ฟีเจอร์โดน

  • ภายในไม่ธรรมดา

ขึ้นชื่อว่าเป็น “สมาร์ททีวี” หัวใจสำคัญคือระบบปฏิบัติการ ที่เป็นตัวชี้เป็นชี้ตายว่าทีวีเครื่องนั้นจะตอบโจทย์ความสมาร์ทได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่ง “coocaa 32S3U” ทำงานบน OS ใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า Coolita บนแพลตฟอร์ม lite Web ทำให้มีจุดเด่นเรื่องการใช้งานง่ายและรวดเร็วพอสมควร

เรื่องความง่ายอาจไม่ต้องอธิบายมาก เพราะถึงแม้จะเคยใช้ “สมาร์ททีวี” แบรนด์อื่นๆ รุ่นอื่นๆ มามากหรือนานแค่ไหน แต่การเปลี่ยนมาใช้ทีวีเครื่องนี้ก็แทบจะไม่ต้องปรับตัวอะไรนัก เพราะหน้าตาของฟีเจอร์ต่างๆ แอพพลิเคชันต่างๆ ค่อนข้างเรียบง่าย เข้าถึงอย่างไม่ซับซ้อนเลย

coocaa 32S3U ‘สมาร์ททีวี’ สุดคุ้มค่า ราคาดี ฟีเจอร์โดน

อีกหนึ่งอย่างที่ผู้ใช้หลายคนน่าจะชอบ คือการเลือกแอพต่างๆ ระหว่างการดูช่องดิจิทัลทีวีปกติ ทำได้ทันที ด้วยการกดเลือกเมนูของฟีเจอร์ที่ต้องการได้ขณะกำลังดูทีวีไปด้วย ไม่ต้องออกจากหน้าจอเพื่อเข้าสู่เมนูโดยเฉพาะ

พูดถึงแอพพลิเคชันแล้ว ต้องยอมรับว่า “coocaa” ทำ “สมาร์ททีวี” ได้ครบถ้วนความเป็นสมาร์ททีวีเลยทีเดียว เพราะเกือบทุกแอพความบันเทิง มีให้เลือกใช้มากมาย

coocaa 32S3U ‘สมาร์ททีวี’ สุดคุ้มค่า ราคาดี ฟีเจอร์โดน

ส่วนการใช้งานเป็น Browser ก็ทำได้เช่นกันผ่าน Open Browser ช่วยให้การท่องโลกอินเทอร์เน็ตไม่จำกัดอยู่แค่ในคอมพิวเตอร์ แทบเล็ต หรือสมาร์ทโฟน แต่สิ่งที่ต้องแลกมาคือความลื่นไหลของหน้าจอจะอยู่เกณฑ์พอใช้งานได้

ส่วนรีโมทคอนโทรลก็ถือว่ามาตรฐาน มีปุ่มพื้นฐานครบถ้วน ถึงจะยังไม่ใช่แบบสมาร์ทคอนโทรลแต่ก็มีปุ่มลัดเข้าแอพพลิเคชัน YouTube มาให้

coocaa 32S3U ‘สมาร์ททีวี’ สุดคุ้มค่า ราคาดี ฟีเจอร์โดน

หากถามว่าใครเหมาะกับ “coocaa 32S3U” คำตอบคือน่าจะเป็นนักเรียนนักศึกษาหรือคนที่อยู่ในคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ตเมนท์ที่มีพื้นที่จำกัด หรือแม้แต่คนที่ไม่ต้องการใช้ทีวีจอใหญ่มากนักแต่ได้ฟังก์ชันครบในราคาเกินคุ้ม