จับตา Keynote จาก Apple ส่งท้ายปี คืนนี้ (18 ต.ค.) คาดเห็น MacBook ใหม่! - Airpod 3 มา!

จับตา Keynote จาก Apple ส่งท้ายปี คืนนี้ (18 ต.ค.) คาดเห็น MacBook ใหม่! - Airpod 3 มา!

หลังปลุกกระแส iPhone 13 ฟีเวอร์ไปทั่วโลก จับตาอีกหนึ่งอีเวนต์ช่วงท้ายปีของค่าย Apple วันที่ 18 ต.ค. นี้ คาดว่าจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ MacBook Pro รุ่นใหม่ หรืออาจมี Airpod เจน 3 และอีกหลายสรรพสิ่งที่ Apple อาจใช้เวทีนี้ "ปลดปล่อย" ของเด็ด ที่ทั่วโลกเฝ้าคอยภายใต้ธีม "Unleashed"

งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Apple ดังกล่าวจะมาในธีม Unleashed มีกำหนดจัดในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ (วันที่ 19 ต.ค. เวลา 0.00 น. ประเทศไทย)

โดยผลิตภัณฑ์ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในงานคือ MacBook Pro รุ่นใหม่ ขนาด 16 นิ้ว พร้อมขุมพลังใหม่ 

ขณะที่ เว็บไซต์ Macrumors และวงการดิจิทัลทั่วโลกต่างคาดการณ์ "สิ่งที่จะได้เห็นวันที่ 18 ต.ค." ไว้ประมาณนี้ :

-MacBook Pro รุ่น 14 และ 16 นิ้ว
เป็นเวลาสองปีแล้วที่ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้วมีการรีเฟรชครั้งล่าสุด ซึ่งแฟนๆ ต่างรอคอยกีนมาเนิ่นนาน ขณะที่ในวงการได้ยินข่าวสะพัดเกี่ยวกับ MacBook Pro รุ่น 14 และ 16 นิ้วที่ออกแบบใหม่อย่างมีนัยสำคัญมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ว่ากันว่า รุ่นนี้เป็นรุ่นรีเฟรชที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดแห่งปี 

สำหรับเทคโนโลยีการแสดงผล คาดว่า Apple จะใช้ mini-LED บน  MacBook Pro รุ่นนี้ เทคโนโลยี Mini-LED‌ จะช่วยให้มีการออกแบบที่บางและเบายิ่งขึ้น  ขณะที่ให้ประโยชน์เหมือน OLED มากมาย เช่น ช่วงสีที่กว้างที่ได้รับการปรับปรุง คอนทราสต์สูงและช่วงไดนามิกสูง และสีดำที่สมจริงยิ่งขึ้น

คาดกันด้วยว่า  MacBook Pro รุ่น 14 และ 16 นิ้ว  Apple จะกำจัดชิพ Intel ออกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์  MacBook โดย MacBook รุ่นใหม่ จะติดตั้งชิพ "M1X" ที่เร็วและทรงพลังยิ่งขึ้น สำหรับ M1X จะมีซีพียู 10 คอร์พร้อมคอร์ประสิทธิภาพสูง 8 คอร์ และคอร์ประหยัดพลังงาน 2 คอร์ พร้อมด้วยตัวเลือก GPU 16 คอร์หรือ 32 คอร์
อ่านข่าว :   ส่องสเปคเด็ด Apple Watch series 7 เปิดจอง 8 ต.ค.นี้ ราคาดี "หมื่นต้นๆ"

-AirPods 3
Apple กำลังพัฒนา "AirPods" เวอร์ชั่นใหม่และมีข่าวลือว่าพวกเขาพร้อมที่จะใช้งาน เป็นไปได้ที่เราจะเห็นประกาศในงานเดือนตุลาคม ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยคาดกันว่า อาจได้เห็น ‌AirPods‌ เปิดตัวในเดือนกันยายนพร้อมกับ iPhone ใหม่ แต่ก็ยังไม่มี ดังนั้นอีเวนต์วันที่ 18 นี้ น่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง 

-Mac mini
Apple กำลังทำงานใน ‌Mac mini‌ รุ่นไฮเอนด์ด้วยการออกแบบที่ได้รับการปรับปรุงและชิพ "M1X" เดียวกันกับที่คาดว่าจะใช้ใน MacBook Pro ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็น ‌Mac mini‌ ใหม่ในงานนี้

มีข่าวแพร่สะพัดว่า เครื่องใหม่จะมีการออกแบบคล้ายกับ "Mac mini" ปัจจุบัน แต่มีขนาดเล็กกว่า มีพอร์ต Thunderbolt สี่พอร์ต, พอร์ต USB-A สองพอร์ต, พอร์ต Ethernet และพอร์ต HDMI เหมือนกับรุ่นปัจจุบัน แต่คาดว่าจะเปลี่ยนเป็นพอร์ตพลังงานแม่เหล็ก

-macOS Monterey 
mac OS ของ Apple ที่ทั่วโลกยังรอคอย macOS เวอร์ชั่นใหม่มักจะมาช้ากว่าการอัพเดทซอฟต์แวร์อื่นๆ  แต่ในวงการเชื่อว่า "macOS Monterey" น่าจะมาพร้อมกับ MacBook Pro รุ่นใหม่ 

นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ อีกหลายรุ่นที่อยู่ระหว่างการพัฒนา แต่ส่วนใหญ่ คาดกันว่า Apple จะประกาศในปี 2565 (2022) แต่ก็ไม่แน่ว่า  Apple อาจทำให้เราประหลาดใจ หรือทำการประกาศล่วงหน้าภายในวันที่ 18 ต.ค.นี้ ก็ได้ อย่างเช่น

-MacBook Air

-iPad Air

-AirPods Pro 

-Mac Pro

จับตาอีเวนต์ใหญ่ของ Apple ใน ธีม " Unleashed" วันที่ 18 ต.ค.นี้ ไว้ให้ดี!!