"คนละครึ่ง เฟส 3" แอพฯ "ฟู้ดเดลิเวอรี่" เริ่มวันนี้ - ค่า GP ไม่เกิน20%

"คนละครึ่ง เฟส 3" แอพฯ "ฟู้ดเดลิเวอรี่" เริ่มวันนี้ - ค่า GP ไม่เกิน20%

จับตา สมรภูมิแอพฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่ระอุ !! รับโครงการ "คนละครึ่ง เฟส 3" วันนี้ !! 2 ค่ายใหญ่ "แกร็บ- ไลน์แมน วงใน" ลดค่า GP ร้านค้าไม่เกิน 20% "โรบินฮู้ด - ฟู้ดแพนด้า" ยังนิ่ง

“วันนี้ (4 ต.ค.)” ดีเดย์ที่มาตรการ คนละครึ่งเฟส 3 ของรัฐ จะสามารถนำไปใช้ได้กับ "แอพฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่" ต่างๆ “กรุงเทพธุรกิจ” ตรวจความพร้อมแนวรบของ แอพฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่ ที่เชื่อว่าจะสาดโปรลดราคากันแบบจัดเต็ม

ก่อนหน้านี้ ประเมินกันว่าสถานการณ์โควิด ยอดสั่งซื้ออาหารผ่านแอพฯ เพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด ยิ่งช่วงล็อกดาวน์ การสั่งอาหารผ่านแอพฟู้ดจะโตอย่างก้าวกระโดดมาก ยอดออเดอร์แต่ละวันโดยเฉลี่ยของผู้ให้บริการทุกรายสูงขึ้น เกิน 200-300%

มาตรการ คนละครึ่ง จะส่งผลให้ร้านอาหารต่างๆ ได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากบรรดาแอพฟู้ดเดลิเวอรี่ โดยเฉพาะการคิดค่า GP ร้านอาหารไม่เกิน 20% ไม่ว่าจะเป็น “ไลน์แมนวงใน” หรือแม้แต่ “แกร็บ”  

\"คนละครึ่ง เฟส 3\" แอพฯ \"ฟู้ดเดลิเวอรี่\" เริ่มวันนี้ - ค่า GP ไม่เกิน20%

ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai เปิดเผยว่า ไลน์แมน สนับสนุนนโยบายนี้ และได้เตรียมความพร้อม เชื่อมระบบกับ โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ตั้งแต่แรก เพื่อกระจายรายได้ไปยังผู้ประกอบการร้านอาหาร และไรเดอร์จำนวนมาก และอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสั่งอาหาร ไม่ต้องไปสั่งเองที่หน้าร้าน โดยไลน์แมนคิดแคมเปญการตลาดภายใต้ชื่อ "คุ้มคนละชั้น"

โดยดึง "พิมรี่พาย" แม่ค้าออนไลน์และเน็ตไอดอล เป็นพรีเซ็นเตอร์ช่วยกระตุ้นยอดขายให้ร้านอาหารที่สมัครขาย “คนละครึ่ง” กับ ไลน์แมน พร้อมปรับลดค่า GP สูงสุด ไม่เกิน 20% ในออเดอร์ จากโครงการคนละครึ่ง ทั้งนี้ จากสถิติร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการในครั้งก่อนกับ ไลน์แมน สามารถสร้างยอดขายเติบโตโดยเฉลี่ยมากกว่า 2 เท่า และเพิ่มขึ้นสูงสุด 5-10 เท่า

สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ในครั้งนี้ ไลน์แมน ยังได้เตรียมสิทธิประโยชน์มากมายให้ทั้งร้านอาหารและผู้ใช้งาน โดยร้านอาหารที่จะสมัคร “คนละครึ่ง” ผ่านแอพพลิเคชันถุงเงิน ในวันที่ 24 ก.ย. - 31 ธ.ค. 64 จะได้ปรับลดค่า GP ในอัตราไม่เกิน 20% มีสื่อโฆษณาออนไลน์เพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภค สื่อโฆษณา ณ จุดขายเพื่อให้ผู้บริโภคทราบว่าได้ร่วมโครงการคนละครึ่ง  

  • “แกร็บ” ดันแคมเปญ “สั่งเถิดชาวไทย” พ่วงคนละครึ่ง

“จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม” ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ภายหลังรัฐบาลได้ประกาศคลายล็อกดาวน์ในพื้นที่สีแดงเข้มเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา แกร็บเห็นสัญญาณการบริโภคภายในประเทศที่กลับมาคึกคักขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคที่จัดโปรโมชันและกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อจูงใจผู้บริโภคอย่างแคมเปญ 9:9 ในส่วนของแกร็บ

แกร็บขอเป็นอีกแรงที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และจับจ่ายใช้สอยในไตรมาสที่ 4 โดยได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุดที่ชื่อ ‘แกร็บฟู้ด สั่งเถิดชาวไทย’ เพื่อสร้างดีมานด์และยอดขายให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบในช่วงที่ผ่านมา พร้อมช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้คนไทยด้วยโปรโมชันแบบจัดเต็ม และ เข้าร่วม "โครงการคนละครึ่ง" ลดค่าคอมมิชชั่นสูงสุดไม่เกิน 20% สำหรับร้านที่ร่วมโครงการ พร้อมมอบส่วนลดสูงสุด 60% และดีลสุดปังกว่า 20,000 ดีลเอาใจผู้บริโภค หวังลดภาระค่าใช้จ่ายให้คนไทยในช่วงวิกฤติโควิด

\"คนละครึ่ง เฟส 3\" แอพฯ \"ฟู้ดเดลิเวอรี่\" เริ่มวันนี้ - ค่า GP ไม่เกิน20%

“แคมเปญนี้แกร็บฟู้ดยังคงตอกย้ำจุดแข็งในเรื่องความหลากหลายของประเภทอาหารโดยได้ดึงจุดเด่นของอาหารในแต่ละภาคที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นมาให้ผู้ใช้บริการได้เลือกสรร ควบคู่ไปกับบริการที่น่าเชื่อถือโดยการันตีส่งไวภายใน 25 นาที ผ่านกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบ พร้อมเตรียมผนึกกับ TikTok เพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคทั่วประเทศ”

สำหรับแคมเปญ “แกร็บฟู้ด สั่งเถิดชาวไทย’’ แกร็บ จะเน้น เดินหน้าขยายกลุ่มร้านเด็ดสุดอร่อย และโครงการพัฒนาศักยภาพเพื่อสนับสนุนพาร์ทเนอร์ร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง โดยแกร็บได้ขยายร้านอาหารในกลุ่ม “#GrabThumbsUp” หรือ ร้านอร่อยยกนิ้ว เพื่อแนะนำร้านเด็ดสุดอร่อยที่แกร็บอยากบอกต่อ ตั้งแต่ร้านที่ได้รับดาวมิชลินไปจนถึงสตรีทฟู้ดทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 

ขณะเดียวกันยังได้ชูร้าน “คุ้มฟันธง” ร้านอร่อยในราคาประหยัดเพื่อเอาใจผู้บริโภคในยุครัดเข็มขัด หวังสร้างจุดขายและความแตกต่างให้ร้านอาหาร พร้อมช่วยโปรโมตร้านเหล่านี้เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้า

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพิ่มเติม จูงใจร้านค้า อาทิ การช่วยโปรโมทร้านผ่านสื่อและแอพพลิเคชั่นของแกร็บ การเปิดให้เข้าร่วมกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่นต่างๆ รวมไปถึงการเข้าถึง สินเชื่อเงินสดจาก แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ทั้งนี้ ร้านอาหารที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านแอพพลิเคชันถุงเงิน ได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน จนถึง 31 ธันวาคม 2564 นี้

แกร็บยังจัดโปรโมชันเพื่อมอบส่วนลดสูงสุดถึง 60% รวมทั้งสิ้นกว่า 20,000 ดีลจากร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญ อาทิ โปรโมชัน “เซตอิ่มคุ้ม” ในราคาเดียวที่เริ่มต้นเพียง 69 บาทสำหรับร้านในต่างจังหวัด และ 99 บาทสำหรับร้านในกรุงเทพฯ พร้อมส่งโปรโมชันสำหรับผู้ใช้บริการใหม่ มอบส่วนลดทันที 99 บาท และรับสิทธิส่งฟรีถึง 99 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน จนถึง 24 ตุลาคม 2564 นี้ด้วย

ขณะที่แหล่งข่าวจาก บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด foodpanda กล่าวว่า foodpanda มีแผนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ที่เปิดให้ผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่เชื่อมต่อระบบกับแอพเป๋าตัง เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มแพลตฟอร์มอื่น ๆ ส่วนจะช่วยกระตุ้นการจับจ่าย หรือเพิ่มทรานเซ็กชันให้กับ foodpanda มากน้อยแค่ไหนนั้นคาดว่าจะมีส่วนช่วยในการกระตุ้น การใช้จ่ายอย่างแน่นอน โดยนอกเหนือจากนี้ ยังจะมีแคมเปญที่เน้นสนับสนุนกลุ่มผู้บริโภคตามมาอีกในอนาคตด้วย