กสทช สั่ง "โอเปอเรเตอร์" ทุกค่าย รับพายุฝน เครือข่ายสื่อสารต้อง "ไม่ล่ม"

กสทช สั่ง "โอเปอเรเตอร์" ทุกค่าย รับพายุฝน เครือข่ายสื่อสารต้อง "ไม่ล่ม"

สำนักงาน กสทช. ได้สั่งการด่วนให้โอเปอเรเตอร์ทุกค่าย เตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ฝนตกหนัก 44 จังหวัด เหนือ-อีสาน จากพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ระบบสื่อสารต้อง "ไม่ล่ม" ประชาชนต้องสามารถติดต่อสื่อสารกันได้

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้ ค่ายมือถือ ทุกค่าย เตรียมพร้อมระบบ สัญญาณมือถือ รับ พายุ ฝนตกหนัก ตามที่มีข่าวกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน "พายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่" เข้าประเทศไทย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้งเตือน 44 จังหวัดภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าว เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ที่จะเกิดจากพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ในช่วงวันที่ 24-25 ก.ย. 2564 นั้น 

สำนักงาน กสทช. ได้สั่งการโดยเร่งด่วนให้ โอเปอเรเตอร์ ทุกรายเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพบริการ หากพื้นที่ใดสัญญาณมีความขัดข้องก็จะสามารถแจ้งผู้ประกอบการให้ดำเนินการแก้ไขได้ทันท่วงที

อ่านข่าว :  ค่ายมือถือขานรับ กสทช. ‘สกัด’ SMS หลอกลวง

นอกจากนั้นยังได้ให้ศูนย์สายลมประสานไปยังสมาคมและเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นให้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ หากการสื่อสารหลักทางโทรศัพท์ขัดข้อง

"สำนักงานฯ เห็นถึงความสำคัญของการติดต่อสื่อสารในสถานการณ์ที่อาจเกิดภัยพิบัติ จึงได้สั่งการให้โอเปอเรเตอร์ทุกรายเตรียมความพร้อมดูแลคุณภาพสัญญาณ และทีมงานเพื่อรองรับสถานการณ์ ให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสาร ประสานงานขอความช่วยเหลือกันได้ตลอดเวลา" นายไตรรัตน์ กล่าว