LINE MAN เปิดแผงตลาด 'ของสด-ของแห้ง' ออนไลน์ฟรี ไม่คิดค่า GP

LINE MAN เปิดแผงตลาด 'ของสด-ของแห้ง' ออนไลน์ฟรี ไม่คิดค่า GP

ประเดิม 3 ตลาดใหญ่ "ตลาด อ.ต.ก.-ตลาดสามย่าน-ตลาดยิ่งเจริญ" ช่วยพ่อค้า-แม่ค้าเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงวัตถุดิบที่สดใหม่และหลากหลายได้สะดวกมากขึ้นช่วงล็อกดาวน์

ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า LINE MAN ได้เตรียมระบบเพื่อเปิดแผงตลาดของสดหรือของแห้งแบบออนไลน์ฟรี ไม่คิดค่า GP นอกจากนี้ ผู้สั่งจะได้ค่าส่งฟรีในระยะทางที่กำหนดและร่วมช่วยเหลือพ่อค้า-แม่ค้าจากตลาดใกล้บ้านที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการสั่งวัตถุดิบผ่าน LINE MAN ส่งตรงถึงมือได้เลยโดยไม่ต้องออกจากบ้าน

บริการตลาดของ LINE MAN มีสินค้าของสด-ของแห้งทั้งหมด 10 ประเภท ได้แก่ เนื้อสด, อาหารทะเล, อาหารแช่แข็ง, อาหารแห้งและอาหารแปรรูป, อาหารและสินค้าเพื่อสุขภาพ, ผลิตภัณฑ์จากนม, ร้านขายผลไม้, ร้านขายผัก, เครื่องปรุงและวัตถุดิบอาหาร และเมล็ดกาแฟ อีกทั้งยังสั่งสินค้าสดใหม่ส่งตรงจากร้านค้าในตลาดดังได้แล้ววันนี้ ไม่ว่าจะเป็น นราเมี่ยงคำ, นิดระยองทุเรียน, ขนมไทย 9 พี่น้อง จากตลาด อ.ต.ก. หรือซีฟู้ด เจ๊ยุพา, ผลไม้ป้าหลวย, กุ้ยฉ่ายอาม่า จากตลาดสามย่าน รวมถึงหมูบด โมโม่, ร้านทอดมันปลากรายแม่ลำพอง, หมูแม่รำพึง จากตลาดยิ่งเจริญ

โดยลูกค้าจะได้ค่าส่งฟรีทุกออร์เดอร์ตามระยะทางที่กำหนด ระหว่างวันที่ 2 ส.ค. - 30 ก.ย. 64 สำหรับร้านหรือตลาดที่สนใจสามารถสมัครได้แล้วผ่านเว็บไซต์ https://bit.ly/2WV39IH ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 สิงหาคมนี้

162814353419

162814353326

ภารกิจของ LINE MAN คือการเป็นแพลตฟอร์มออนดีมานด์ที่เชื่อมต่อร้านค้ากับผู้ใช้งาน LINE MAN กว่า 5.9 ล้านคนต่อเดือน เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤติโควิด-19 นอกจากธุรกิจร้านอาหารแล้ว บรรดาพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดสดใกล้บ้านก็ได้รับผลกระทบจากคำสั่งล็อกดาวน์ด้วยเช่นเดียวกัน

ร้านค้าสามารถเปิดร้านได้ทันที ไม่คิดค่า GP โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ ได้แก่ ค่าส่งฟรีตามระยะทางที่กำหนด ระหว่างวันที่ 2 สิงหาคม - 30 กันยายน 64 โดยมีเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ ดังนี้

-เป็นร้านค้า "ของสด-ของแห้ง" ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

-เป็นร้านค้าที่ขายสินค้าในประเภทดังนี้ เนื้อสด, อาหารทะเล, อาหารแช่แข็ง, อาหารแห้งและอาหารแปรรูป, อาหารและสินค้าเพื่อสุขภาพ, ผลิตภัณฑ์จากนม, ร้านขายผลไม้, ร้านขายผัก, เครื่องปรุงและวัตถุดิบอาหาร และเมล็ดกาแฟ

-ร้านค้าลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://bit.ly/2WV39IH ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 สิงหาคม พ.ศ. 2564 หรือจนกว่าสิทธิจะเต็ม

-ร้านค้าต้องเพิ่มข้อมูลร้านใน Wongnai Merchant App ให้ครบถ้วน หากไม่ตรงตามเกณฑ์ต่อไปนี้ บริษัทขออนุญาตตัดสิทธิในการรับสิทธิประโยชน์ (ฟรี GP และส่งฟรีตามระยะทางที่กำหนด)

หมายเหตุ:

-บริษัทจะใช้เวลาดำเนินการ 5 วันทำการหลังจากสมัครเพื่อนำร้านขึ้นระบบ

-ลูกค้าได้ค่าส่งฟรีในระยะทางที่กำหนด ถึงวันที่ 30 ก.ย. 64

-จำกัดน้ำหนักสินค้าสำหรับการจัดส่งฟรีอยู่ที่ 15 กิโลกรัม/ครั้ง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าผ่าน Live Chat บนหน้าแรกของ Wongnai Merchant App

162814353333

ปณิธาน มีไชยโย ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) กล่าวว่า ตลาดสดออนไลน์บน LINE MAN ถือเป็นศูนย์รวมสินค้าของตลาด อ.ต.ก. รวมถึงตลาดอื่นๆ ที่เป็นการรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นตลาดสด และไม่ทำให้บริบทของการช้อปปิ้งในตลาดเปลี่ยนแปลงไป เพียงแค่ย้ายขึ้นมาบนจอมือถือทำให้ผู้บริโภคมีความสะดวกในการจับจ่ายวัตถุดิบแบบ One-stop service เหมือนมาเดินตลาดจริงๆ ส่วนผู้ค้ายุคใหม่ก็มีความตื่นตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ในการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ในช่วงโควิด-19


สุวดี สิทธิผลกุล ผู้จัดการทั่วไป ส่วนบริหารกิจการ ตลาดสามย่าน เสริมว่า ถึงแม้ว่าตลาดจะเป็นธุรกิจที่ได้รับอนุญาตให้เปิดตามปกติ แต่จากการยกระดับล็อกดาวน์จึงทำให้คนทั่วไปออกจากบ้านน้อยลง ทำให้มีลูกค้าที่มาเดินตลาดน้อยลง พ่อค้า-แม่ค้าก็ได้รายได้น้อยลงตามไปด้วย

ดังนั้น การที่ LINE MAN มาเปิดแผงตลาดสดบนแพลตฟอร์มออนไลน์จะเป็นการช่วยเพิ่มช่องทางในการขายให้กับพ่อค้า-แม่ค้าในช่วงวิกฤตแบบนี้ โดยจุดเด่นของตลาดสดออนไลน์บน LINE MAN คือลูกค้าสามารถเลือกเวลาสั่งวัตถุดิบได้เองตามต้องการ โดยไม่มีกำหนดช่วงเวลาในการสั่ง ทำให้ส่งของสดและของแห้งถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วตามต้องการ"


อริย ธรรมวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการส่งสด ตลาดยิ่งเจริญ เล่าว่า LINE MAN เป็นช่องทางที่ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงวัตถุดิบได้สะดวกปลอดภัย และเป็นช่องทางที่สามารถช่วยพ่อค้าแม่ค้าเพิ่มยอดขาย และลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเงินสด ในอนาคตอันใกล้จะได้รับความนิยมอย่างมากในการเลือกซื้อวัตถุดิบเข้าครัวเรือน โดยทางส่งสดจะทำหน้าที่คัดเลือกวัตถุดิบที่สด สะอาด ครบครัน ปลอดภัย ใส่ใจถึงครัวของท่าน