'ดีแทค-ทรู' ปิดช้อปในห้างฯ ตามประกาศพื้นที่ควบคุม - ดันลูกค้าใช้ช่องทางดิจิทัลแทน

'ดีแทค-ทรู' ปิดช้อปในห้างฯ ตามประกาศพื้นที่ควบคุม - ดันลูกค้าใช้ช่องทางดิจิทัลแทน

"ดีแทค" ปิดศูนย์บริการชั่วคราวสาขาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ในพื้นที่เข้มงวดควบคุมสูงสุดทั้ง 13 จังหวัด เริ่มวันนี้ – 2 ส.ค. แนะนำลูกค้าช่องทางดิจิทัล ดีแทคแอพ ด้าน "ทรู" ปิดช้อปในห้างด้วย เปิดช่องให้ใช้ผ่านร้านสะดวกซื้อกว่าพันแห่งแทน

โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ขอแจ้ง ปิดศูนย์บริการชั่วคราว เฉพาะสาขาที่อยู่ใน ห้างสรรพสินค้า ในเขตพื้นที่เข้มงวดควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด ในระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2564 ยกเว้นศูนย์บริการที่อยู่นอกห้างสรรพสินค้า ยังเปิดให้บริการตามปกติ 

ลูกค้าดีแทคยังคงสามารถใช้บริการจากจุดให้บริการอัตโนมัติได้ที่บริเวณที่ตั้งร้านค้า สามารถตรวจสอบรายชื่อร้านที่ปิดให้บริการชั่วคราวได้ที่เว็บไซต์ของดีแทค https://www.dtac.co.th/help/store-locations.html 

นางสาวทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานขาย ดีแทค กล่าวว่า “ขอให้ลูกค้ามั่นใจว่า ดีแทคจะไม่หยุดให้บริการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการใช้บริการดีแทคอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ดีแทคพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ตามข้อกำหนดที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้า เพื่อเร่งแก้ไขและบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินให้คลี่คลายลงโดยเร็วที่สุด เพื่อลดการออกนอกเคหสถานของประชาชนอันเป็นเหตุให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด - 19 โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล และจังหวัดที่ได้กำหนดเป็นเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด” 

162675254087

ทั้งนี้ ลูกค้าจะได้รับบริการจาก ดีแทค ทางออนไลน์ทุกช่องทาง คือ

• ดีแทค แอปพลิเคชัน พร้อมให้ลูกค้าใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเช็คค่าใช้บริการ ชำระค่าบริการ เปลี่ยนโปรโมชันแพ็กเกจ สมัครโปรเสริม รับสิทธิพิเศษจากดีแทค รีวอร์ด และดีแทค รีวอร์ด Coins โดยดาวน์โหลดดีแทค แอป ได้จาก Google play Store สำหรับมือถือแอนดรอยด์ หรือ apple store สำหรับดาวน์โหลดแอปบน iPhone และอุปกรณ์ iOS

• ลูกค้าสามารถเลือกซื้อมือถือและสินค้าพร้อมบริการจัดส่ง ฟรี ผ่านดีแทค ออนไลน์ สโตร์ https://dtaconline.dtac.co.th/smartphones-tablets.html นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถสอบถามบริการได้ที่ ดีแทค Call Center 1678 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน 

ขณะที่ กลุ่มทรูฯ ก็ออกประกาศเช่นกัน ว่าพร้อมปฏิบัติตามข้อกำหนดในราชกิจจานุเบกษา โดยปิดให้บริการ ทรูช็อปในห้างสรรพสินค้า เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด อันประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี นครปฐม นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา ยะลา สงขลา สมุทรปราการ และสมุทรสาคร เป็นการชั่วคราว

แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ลูกค้าคนสำคัญยังสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด กลุ่มทรู พร้อมอำนวยความสะดวกผ่านช่องทางอื่นๆ ดังนี้
• ทรูช็อปในเซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งจะปิดทำการในเวลา 19.00 น.
• แอปพลิเคชัน True iService อีกหนึ่งช่องทางที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการต่างๆ ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมี VDO Call Service ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.
• สำหรับทรูช็อป สาขาทั่วไปที่เป็น Stand Alone ยังคงเปิดให้บริการทุกวัน ระหว่าง 10.00 - 17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป
• ทรูช็อป สาขาในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า หรือคอมมูนิตี้มอลล์ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนอกเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด ยังคงเปิดให้บริการทุกวัน ถึงเวลาไม่เกิน 17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้น

162675254488 นอกจากนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงเพิ่มมากขึ้น ทรู ยกระดับมาตราการคุมเข้มเพิ่มความปลอดภัยภายในทรูช็อป ดังนี้

ติดตั้งที่กั้นอะคริลิคใสหน้าเคาน์เตอร์ จัดที่นั่งรอรับบริการให้มีระยะห่างกว่า 1 เมตร ตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์เจล ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางและจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อสม่ำเสมอ กำหนดให้พนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกันใบหน้า และถุงมือขณะปฏิบัติงานทุกครั้ง เพิ่มความมั่นใจให้ทั้งลูกค้าที่มาใช้บริการ และพนักงานคลายกังวล ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

ทั้งนี้ กลุ่มทรู ขอร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ พร้อมให้บริการลูกค้าด้วยความห่วงใย ดูแลเอาใจใส่ และร่วมอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่คนไทยและประเทศไทย เพื่อผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว