'โรบินฮู้ด' นำร่อง ส่งอาหารฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์!

'โรบินฮู้ด' นำร่อง ส่งอาหารฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์!

ซีอีโอ SCB สั่งด่วน 'แอพโรบินฮู้ด' งดเก็บค่าส่ง ย้ำภาพแอพเพื่อคนตัวเล็ก นอกจากไม่เก็บค่า GP แล้ว ยังฟรีค่าส่งทุกออกเดอร์ช่วงล็อกดาวน์ ตั้งแต่วันที่ 11 – 25 กรกฎาคม 2564 รวม 15 วัน พร้อมเร่งหาไรเดอร์เพิ่ม รับยอดสั่งดิลิเวอรี่พุ่ง

162597260736

ธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือ SCB 10X ของธนาคารไทยพาณิชย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุ ถึงแคมเปญใหม่ ของ แอพโรบินฮู้ด ช่วงล็อกดาวน์ พร้อมติดแฮชแท็ก #เราช่วยคุณคุณช่วยร้าน #เราจะสู้ไปด้วยกัน #Robinhood #แอปเพื่อคนตัวเล็ก

ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับโรบินฮู้ด ได้ออกมาตรการพิเศษ “ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์” เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าด้วยการออกค่าส่งอาหารให้ฟรีทุกออเดอร์ และหวังว่าผู้สั่งอาหารจะช่วยสั่งจากร้านเล็กที่เดือดร้อนเพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนร้านเล็กให้รอดไปด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 11 – 25 กรกฎาคม 2564 รวม 15 วัน

ทั้งนี้ ระบุด้วยว่า มาตรการพิเศษในครั้งนี้อาจทำให้มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก การหาไรเดอร์อาจจะมีติดขัดได้บ้าง ทางทีมงานได้เร่งรับไรเดอร์เพิ่มเติมอย่างเต็มที่ แต่ความเดือดร้อนไม่รอให้เราเตรียมการได้อย่างสมบูรณ์แบบได้

"เราจะพยายามอย่างดีที่สุดที่จะช่วยเหลือกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ หากผิดพลาดหรือไม่ได้รับความสะดวกประการใด ต้องขออภัยผู้ใช้บริการล่วงหน้ามา ณ ที่นี้" 



อย่างไรก็ตาม ธนา โพสต์เล่าถึงที่มาของมาตรการดังกล่าว โดยระบุด้วยว่า อาทิตย์ นันทวิทยา CEO ของ SCB ได้ติดต่อมาหา พร้อมต้องการให้โรบินฮู้ดทำอะไรสักอย่าง ช่วงล็อกดาวน์  ซึ่ง SCB จะสนับสนุนเต็มที่ ไอเดีย CEO คือให้โรบินฮู้ดส่งอาหารให้ฟรี! แล้วให้เริ่มวันที่ 11 ก.ค.เลย พร้อมบอกว่า "ช่วยคนอย่าเขียม"

จากนั้น ได้เรียกประชุมทีมงาน ท่ามกลางความกังวลเรื่องงบประมาณ เรื่องระบบ เรื่องอาจโดนตำหนิ  เรื่อง fraud ร้านค้า แต่ต้องลุยและ แยกย้ายกันทำงาน ฝ่ายเทคนิค ฝ่ายกระตุ้นไรเดอร์  ฝ่ายร้านค้า   Call center  จุดประสงค์ของ SCB คือต้องการช่วยผู้ที่เดือดร้อนทั้งเรื่องทำมาหากินแล้วต้องอยู่บ้าน แล้วอยากให้ช่วยร้านค้าเล็กๆที่กำลังลำบากด้วย เลยเป็นที่มาของแนวคิด pay it forward  เราช่วยคุณ คุณช่วยร้าน   

นอกจากนี้ ทีมงานเองอยากให้เกิดแรงกระเพื่อมก็คือความคิดที่คนตัวใหญ่ต้องช่วยคนตัวเล็ก ในสภาวะแบบนี้  ถ้าคนตัวใหญ่ลงมาช่วยกัน  ผลหนักๆจากมหาวิกฤตินี้อาจจะพอบรรเทาได้บ้าง

"แน่นอนว่าถ้าเรารอให้เตรียมไรเดอร์ เตรียมระบบให้สมบูรณ์ ก็อาจจะเลยล็อคดาวน์ไปเลยก็ได้ ความเดือดร้อนไม่รอให้เรามีเวลา ลุยไปก่อนแล้วแก้ปัญหาเอา ก็ต้องขออภัยทุกท่านถ้าเรียกไรเดอร์แล้วไม่มี  ระบบอาจจะหน่วงบ้าง หรือถ้าเรียกถี่ๆแล้วปล่อยให้คนอื่นเรียกบ้างก็น่าจะช่วยกันได้ในวงกว้างนะครับ และอยากจะขอร้องร้านค้าบางร้านว่าฉวยโอกาสเอาเปรียบ สร้าง transaction ปลอมบนสถานการณ์แบบนี้  เราคงจับได้ยาก ก็ได้แต่ขอร้องเพื่อส่วนรวม" ธนา ระบุไว้ในเฟซบุ๊คส่วนตัว