‘เจดีเซ็นทรัล’ ปรับกลยุทธ์รุก 'ผู้นำอีคอมเมิร์ซ' 

‘เจดีเซ็นทรัล’ ปรับกลยุทธ์รุก 'ผู้นำอีคอมเมิร์ซ' 

“เจดี เซ็นทรัล” ประกาศปรับแผนธุรกิจครั้งใหญ่ ชูกลยุทธ์ “จอยชัวร์ ตัวจริง” ยกระดับประสบการณ์ชอปปิงออนไลน์ จับกลุ่มนักช้อปออฟไลน์ ไฮบริด และตลาดต่างจัดหวัด ตั้งเป้ายอดขายเติบโตเป็นตัวเลขสามหลักโชว์ความสำเร็จไตรมาสแรก ยอดดาวน์โหลดโต 94% ยอดขายพุ่ง 80%

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเผยถึงปัจจัยหลักที่ช่วยในการตัดสินใจซื้อของบรรดานักช้อปกลุ่มออฟไลน์และไฮบริดว่า 1.ดูความนิยมของร้านค้าหรือไปดูสินค้าที่หน้าร้านจริง 94.1% 2. หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและบริการ 93.6% และ 3. ปัจจัยซื้อหลักจากยอดผู้ติดตาม หรือรีวิวจากผู้ใช้งานจริงบนโซเชียลมีเดีย 35.6%

สำหรับเจดีเซ็นทรัล ไตรมาสที่ 1 ปี 2564 ยอดการดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่นเติบโต 94% มูลค่าการซื้อขาย(จีเอ็มวี) เติบโต 80% ขณะที่มูลค่าการสั่งซื้อต่อออเดอร์เติบโต 40% ปัจจุบันรั้งอันดับท็อป 3 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย และปีนี้หวังว่าจะสามารถเติบโตได้เป็นตัวเลขสามหลัก ไม่ต่างกับปีที่ผ่านมาที่ยอดขายเติบโตได้กว่า 169%

สำหรับแนวทางธุรกิจ จากเดิมโฟกัสเพียงแค่มุมการนำเสนอผลิตภัณฑ์อย่างเดียว จากนี้จะให้ความสำคัญกับประเด็นหลักที่จะทำให้นักช้อปเข้ามาใช้บริการ ซึ่งประกอบด้วยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ การผสมผสานความบันเทิง และการทำราคาที่แข่งขันได้ มากกว่านั้น ตอบโจทย์ความต้องการขั้นพื้นฐานคือความเชื่อมั่น โดยจะทำให้ผู้ใช้บริการรู้สึกมั่นใจเมื่อต้องชอปปิงออนไลน์

ทั้งนี้ มีการปรับ brand identity 3 จุดหลัก คืิอ 1.ปรับ Brand’s tagline เป็น “จอยชัวร์ ตัวจริง” 2.ปรับโลโก้ของเจดีเซ็นทรัลให้ดูร่วมสมัยขึ้น 3.โปรโมท “JOY” ในฐานะแบรนด์ แอมบาสเดอร์เพื่อสร้างการจดจำเกี่ยวกับแบรนด์ และสร้าง brand recall ให้ชัดเจนมากขึ้นเพื่อมัดใจนักช้อปทั่วประเทศ

“เราได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจครั้งใหญ่ พร้อมจัดเต็มกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร นอกจากสินค้า ราคา และโปรโมชั่น จะแข่งขันด้วยการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อสร้างการเติบโตตั้งแต่รากฐาน เป็นรายเดียวของวงการอีคอมเมิร์ซไทยที่กล้ารับประกันความมั่นใจให้นักช้อปทุกมิติ ปูทางสู่การเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดจากผู้บริโภคทั่วประเทศ”