‘ไลน์’ ปักธง 'ไลฟ์คอมเมิร์ซ' ดัน 2 รายการใหม่ดันยอด

‘ไลน์’ ปักธง 'ไลฟ์คอมเมิร์ซ' ดัน 2 รายการใหม่ดันยอด

“ไลน์” โชว์ความสำเร็จบริการไลน์ชอปปิง ยอดขายโต 73% ร้านค้าเข้าร่วมขายสินค้าเพิ่มขึ้น 47% เดินหน้าเสริมแกร่งบริการ เปิดตัว 2 รายการใหม่ สร้างสีสันบันเทิงแบบอินเทอร์แอคทีฟ หวังสร้างประสบการณ์ชอปปิงออนไลน์ที่ง่าย สะดวก เติมเต็มอีโคซิสเต็ม

ที่ผ่านมา ไลน์ชอปปิงได้สร้างสรรค์กลยุทธ์เพื่อผลักดันแพลตฟอร์มให้กลายเป็นผู้นำโซเชียลคอมเมิร์ซ ผ่านการใช้จุดแข็งจากอีโคซิสเต็มส์ที่เชื่อมต่อทั้ง LINE Official Account, MyShop, Rabbit LINE PAY และ LINE TV ภายใต้คอนเซ็ปต์ ซื้อ-ขาย-จบ ครบในแพลตฟอร์ม

พร้อมกันนี้สร้าง ไลฟ์ คอมเมิร์ซที่ผสานคอนเทนท์สนุกๆ เข้ากับเทคนิคการขายแบบอินเทอร์แอคทีฟ ทำให้เกิดการสร้างยอดขายและประสบการณ์การซื้อของที่ดีให้กับลูกค้าซึ่งคาดแนวโน้มการเติบโตในอนาคตที่เพิ่มสูงขึ้น พิสูจน์ความสำเร็จได้จากรายการ LINE SHOPPING x @TuesLIVE รายการขายของแบบไลฟ์สดเปิดตัวในปลายปี 2563

โดยสามารถทำยอดขายสินค้า หรือ GMV ทั้งในธุรกิจแบรนด์ใหญ่ และเอสเอ็มอีด้วยยอดขายสูงถึง 73% ร้านค้าเข้าร่วมขายสินค้าเพิ่มขึ้น 47% พร้อมทั้งจัดอันดับสถิติสินค้ายอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก (จำแนกตามประเภทสินค้า) ได้แก่ ทองคำแผ่นหนัก 1 บาท บัตรของขวัญ Gift Voucher ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และสินค้าประเภทอาหาร ฐานคนดูสามารถแบ่งเป็นเพศหญิง 70% และเพศชาย 30% ช่วงอายุระหว่าง 35 – 54 ปี ซึ่งนับเป็นกลุ่มที่มีรายได้และกำลังซื้อสูง

ล่าสุดเปิดตัว 2 รายการใหม่ กับรูปแบบการนำเสนอประสบการณ์การชอปปิงรูปแบบใหม่ที่มีความเป็นมิตร เข้าถึงง่าย และสร้างการมีส่วนร่วมที่สนุกได้ แม้ไม่ต้องออกจากบ้าน ได้แก่ รายการแซะแซ่บ ดำเนินรายการโดย อั๋น-ภูวนาท และ บุ๋ม-ปนัดดา ที่มาเติมสีสันด้วยประเด็นสุดแซ่บและแซะดีลสุดพิเศษกับไอเทมดัง ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 17.00 น. – 18.30 น. 

นอกจากนี้ รายการแจกแหลก ดำเนินรายการโดยพิธีกรหนุ่ม ท็อปแท็ป-ณภัทร ที่จะมาพร้อมไลฟ์สเตจการขายของสุดฮา พร้อมแขกรับเชิญมากมาย และโค้ดส่วนลดสุดคุ้ม ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 17.00 น. – 18.30 น.