บ.เมืองเศรษฐกิจพอเพียง กรุยทางโรงงานต้นแบบผลิตอุปกรณ์การแพทย์ “SKYMED”

บ.เมืองเศรษฐกิจพอเพียง กรุยทางโรงงานต้นแบบผลิตอุปกรณ์การแพทย์ “SKYMED”

บ.เมืองเศรษฐกิจพอเพียง เดินหน้าเปิดโรงงานต้นแบบผลิตอุปกรณ์การแพทย์ “SKYMED” ศรีราชา ตามแผนพัฒนาขยายฐานการผลิตพื้นที่ Eastern Seaboard

ตอกย้ำปณิธานและความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าด้านการเกษตรและอุปกรณ์ด้านการแพทย์ที่มีคุณภาพ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ช่วยสร้างชื่อเสียง สร้างงาน และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประเทศไทย

162174307045

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูง ประกอบด้วย พลอากาศเอก ธีร์ศิลป์ คัมภีรญาณนนท์ บิดาผู้ก่อตั้งบริษัทฯ , คุณศักย์ศรณ์ คัมภีรญาณนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าบริหารฝ่ายปฏิบัติ , คุณธริชยา คัมภีรญาณนนท์  รองประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าบริหารฝ่ายการเงิน , คุณนธี หาญกุดตุ้ม  Van Ouwerkerk ผู้อำนวยการใหญ่ , ที่ปรึกษาอาวุโสของบริษัทฯ ได้แก่ คุณบรรพต โพธิ์ทอง, ดร.เจริญสุข ด้วงล้อมจันทร์, ดร.ฉัตรภูมิ วิรัตน์จันทร์ , คุณสุริยา โพธิ์เงิน และ คุณศศน์นัธ เทพกิจ , รวมทั้ง คุณสุดารัตน์ ขำสกุล หัวหน้าฝ่ายเลขานุการประธานกรรมการบริหาร , เจ้าภูวเนศวร์ ณ เชียงใหม่

และ เจ้าภัทรวรินทร์ ณ เชียงใหม่ เลขานุการประธานกรรมการบริหาร, ได้ร่วมพิธีทำบุญเปิดโรงงาน SKYMED ศรีราชา เพื่อเป็นโรงงานต้นแบบการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์  โดยได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติหลายท่านร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิดโรงงานครั้งนี้ อาทิ Princess Isabelle Lafforgue , พลโท หม่อมราชวงศ์ วโรรส บริพัตร , คุณซาร่า สรีพัฒน์ อินทรศิริ, พลอากาศโท สังคม ยุวนิมิ, และ Dr.Sergej-Nawaz Bashir

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ กล่าวว่า บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด ก่อตั้งขึ้นเพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมการเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เป็นสำคัญ  ต่อมาด้วยสถานการณ์ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ บริษัทฯ จึงได้จัดโครงการเพื่อช่วยเหลือรัฐบาลและพี่น้องประชาชน ได้แก่ โครงการสนับสนุนสินค้าการเกษตร เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาภาวะราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ต่อมาในช่วงปีเศษที่ผ่านมา ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ทางด้านการแพทย์ เนื่องจากมีโครงการแจกจ่ายอุปกรณ์ด้านการแพทย์เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและประสบปัญหาความขาดแคลนในการจัดหาในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จึงเป็นที่มาของการพัฒนาต่อเนื่อง จนเกิดแบรนด์สินค้า SKYMED ที่สื่อความหมายถึง ยาพระราชทานจากฟ้า  และ SKYCROP คือ พืชผลพระราชทานจากฟ้า

162174357252

แต่เดิม บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เป็นเพียงเจ้าของแบรนด์โดยใช้วิธีการจ้างโรงงานผลิต (OEM) ทั้งในและต่างประเทศเป็นหลักและประสบปัญหาหลายอย่าง ทำให้บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและลงมาควบคุมกระบวนการผลิตเอง 100% เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันของ โรงงาน SKYMED ศรีราชา ที่ทำบุญเปิดในวันนี้เป็นโรงงานต้นแบบของการพัฒนาโรงงานของบริษัทฯ ในพื้นที่ Eastern Seaboard ได้แก่ ชลบุรี และระยอง โรงงานแห่งนี้จะใช้ทดสอบระบบเครื่องจักรที่เราแยกประกอบจากหลายพื้นที่ และทดลองกระบวนการผลิตที่เกี่ยวข้องต่างๆ  ยืนยันว่านวัตกรรมเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นเป็นเทคโนโลยีใหม่ในโลกที่คนไทยมีส่วนเกี่ยวข้องเป็นหลัก โดยบริษัทฯ มุ่งวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด

"วันนี้ถึงจุดที่มีความพร้อมที่จะเปิดเผยบางเรื่อง ขอให้เชื่อมั่นในความมุ่งมั่นว่า บริษัทต้องการที่จะช่วยเหลือประเทศชาติ ช่วยสร้างงานให้แก่ลูกหลาน และที่สำคัญคือ การสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประเทศ ด้วยองค์ความรู้และกระบวนการผลิตของบริษัทเอง”

บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นส่งเสริมการแพทย์แผนตะวันออก (Oriental Medicine)  โดยเฉพาะตำรับยาสมุนไพรไทย อาทิ ฟ้าทะลายโจร หญ้าแดง กระชายขาว กระชายดำ กัญชา รวมทั้ง การผลิตผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ผสมตัวยาเพื่อรักษาโรคภายใต้ชื่อ Blue Swan เพื่อเตรียมส่งออกไปในยุโรปและอเมริกา ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ นอกจากจะใช้พื้นที่ในการเพาะปลูกและพัฒนาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและช่วยเหลือเกษตรกรด้วย

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ ยังกล่าวด้วยว่า ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนกกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19ในขณะนี้  โดยย้ำว่า สิ่งที่ดีที่สุดคือ การสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายตนเอง  ซึ่งทำได้ไม่ยาก พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย และบริโภคสมุนไพรไทย ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของคนไทยมานาน แม้แต่ในต่างประเทศยังเป็นที่ต้องการ ขอให้ดูตัวอย่างประเทศเยอรมนี และออสเตรีย ที่เป็นผู้ผลิตยาสังเคราะห์ส่งออกรายใหญ่ของโลก แต่คนในประเทศกลับนิยมบริโภคสมุนไพรมากกว่าใช้ยาสังเคราะห์

“บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขสถานการณ์วิกฤติที่เกิดขึ้นในเรื่องของอุตสาหกรรมถุงมือภายในประเทศและวิกฤติที่เกิดขึ้นในโลก มุ่งมั่นที่พัฒนากระบวนการผลิต พัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าให้มีคุณภาพเพื่อสร้างชื่อเสียง และสร้างงานให้กับประเทศไทยในยามที่เศรษฐกิจกำลังได้รับผลกระทบ”

ทั้งนี้ภายหลังพิธีเปิด นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ และคณะผู้บริหาร ได้นำแขกผู้มีเกียรติ เยี่ยมชมนิทรรศการ และเยี่ยมชมโรงงานในสถานที่ต่างๆ ที่จัดไว้ จากนั้นได้มอบถุงมือแพทย์และหน้ากากอนามัยรวมมูลค่า 200,000 บาท ให้แก่ 2 หน่วยงานได้แก่ มูลนิธิทำความดี  โดยมี ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เป็นผู้รับมอบ และสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย โดยมี พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการฯ เป็นผู้รับมอบ