‘บราเดอร์’ ชี้โควิดสร้างดีมานด์ใหม่ตลาดเครื่องพิมพ์

‘บราเดอร์’ ชี้โควิดสร้างดีมานด์ใหม่ตลาดเครื่องพิมพ์

ส่งเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทระบบแท็งก์ 6 รุ่นใหม่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกเซ็กเมนท์ ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาด 30% ปีนี้

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปี 2564 ตลาดเครื่องพิมพ์โดยรวมจะยังคงมีโอกาสเติบโตต่อ เนื่องจากหลายปัจจัย อาทิ การเติมเต็มตลาดหลังจากที่เกิดการชะลอตัวในการป้อนสินค้าสู่ตลาดจากข้อจำกัดด้านการผลิต แม้ขณะนี้ซัพพลายยังไม่กลับมา 100% แต่หลังจากเดือน มิ..สถานการณ์น่าจะดีขึ้น

นอกจากนี้ การปรับคอนเซ็ปต์การใช้งานจาก Centralize สู่ Decentralize ยิ่งเพิ่มโอกาสให้เครื่องพิมพ์เข้าไปแทนที่เครื่องถ่ายเอกสาร ขณะเดียวกันมีการเติบโตในเซ็กเมนท์ใหม่ๆ ซึ่งบราเดอร์เอง นอกเหนือจากเอสเอ็มอี มุ่งขยายฐานไปยังกลุ่มนักเรียนนักศึกษามากขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวออกมามากกว่าเดิม

ล่าสุด เปิดตัว เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทระบบแท็งก์ 6 รุ่นใหม่ มาพร้อมจุดเด่นที่ให้สีเสมือนจริง พิมพ์แผ่นแรกไวเพียง 6 วินาที ด้วยต้นทุนต่อแผ่นการพิมพ์ขาวดำเพียง 3 สตางค์ หมึกขวดสีดำพิมพ์ได้สูงสุดถึง 7,500 แผ่น ส่วนหมึกสีพิมพ์ได้สูงสุดถึง 5,000 แผ่น ด้วยระบบพิมพ์ 2 หน้าอัตโนมัติ ช่วยลดการสิ้นเปลืองกระดาษมากถึง 50% ตอบสนองต่อลูกค้าทุกกลุ่ม ตั้งแต่ผู้ใช้งานจากที่บ้านหรือต้องการฟังก์ชั่นการใช้งานที่ไม่ซับซ้อน, กลุ่มผู้ใช้งานในธุรกิจขนาดเล็กและกลางที่ต้องการใช้งานฟังก์ชั่นมากขึ้น และกลุ่มที่ต้องการเครื่องพิมพ์ที่ครบครันด้วยการทำงานแบบมัลติฟังก์ชั่น เช่น ออฟฟิศขนาดใหญ่

ปัจจุบันรูปแบบการทำงานแบบไม่จำกัดสถานที่ (remote working) กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีการปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) ภายในสำนักงานมากขึ้น การใช้เครื่องพิมพ์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อย่างมาก 

161674443182

ทั้งนี้ วางกลยุทธ์ในการสื่อสารให้ลูกค้าได้ทราบถึงประโยชน์ที่จะได้รับเมื่อเลือกใช้เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทของบราเดอร์ผ่านทางออนไลน์และออฟไลน์ การเปิดตัวในครั้งนี้ บราเดอร์ยังได้พัฒนาคอนเทนท์เฉพาะเพื่อเจาะถึงลูกค้าทั้งกลุ่มเอสเอ็มอี พนักงานออฟฟิศ และกลุ่มคนรุ่นใหม่

โดยร่วมกับ content creator เบอร์ 1 ของเมืองไทยพี่เอ็ด 7วิมา สร้างสรรค์เนื้อหาที่สุดบรรเจิดรีวิวเครื่องพิมพ์ series ใหม่ทั้ง 6 รุ่น และร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย เพื่อนำเสนอประโยชน์ที่คุ้มค่าที่มาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ลูกค้าของบราเดอร์ในครั้งนี้ด้วย 

สำหรับแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลังจากนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาโอกาสทางการตลาด แต่บราเดอร์คาดว่าการรุกตลาดอย่างหนักในปีนี้จะสามารถดันส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทให้เพิ่มขึ้นเป็น 30% จากเดิมมีอยู่ประมาณ 20% รั้งอันดับท็อป 2 ในไทย