รู้จัก “E29 Esports Gaming” ในสมรภูมิอีสปอร์ต

รู้จัก “E29 Esports Gaming” ในสมรภูมิอีสปอร์ต

รู้จัก 'E29 Esports Gaming' ในสมรภูมิอีสปอร์ต ในความสนับสนุนของ 'พิชญ์ โพธารามิก' เมื่อสมรภูมินี้ยังร้อนแรง คาดมูลค่าตลาดมีถึง 3.3 หมื่นล้านบาท

161536606836

เมื่อกีฬาอีสปอร์ต (ESports) ได้รับการยอมรับให้เป็นกีฬาที่ใช้แข่งจริงในรายการ ซีเกมส์ เมื่อปี 2562 และจากข้อมูลอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ของดีป้า (สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล) ในปี 2563 พบว่าอุตสาหกรรมเกมส์ขยายตัวสูงขึ้น 14% คิดเป็นมูลค่า 29,000 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2564 อุตสาหกรรมเกมยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10-15% และคาดว่าจะทำให้มีมูลค่าเม็ดเงินสะพัดประมาณ 33,000 ล้านบาท เลยทีเดียว

'พิชญ์ โพธารามิก' ผู้ถือหุ่นใหญ่ กลุ่มบริษัทจัสมินฯ ประกาศให้การสนับสนุนกีฬา อีสปอร์ต (ESports) อย่างเต็มตัว โดยจัดตั้งทีม “E29 Esports Gaming” (อีทูไนน์ อีสปอร์ต เกมส์มิ่ง) เพื่อเข้าสู้ศึกการแข่งขัน “Playerunknown’s BattelGrounds Mobile” (PUBG Mobile) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในรายการ “PUBG MOBILE Pro League Season 3” (PMPL SS3) ของประเทศไทย

โดยทีม “E29 Esports Gaming” เป็น 1 ใน 20 ทีมไทยเข้ารอบไปรอแข่งขันรอบไฟนอล เพื่อเฟ้นหา 4 ทีมสุดท้ายเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งในระดับโลกต่อไป โดยมี นายพสุชา วีรกิจการ ผู้จัดการทีม ทำหน้าที่นำทัพนักกีฬาอีสปอร์ต ทีม “E29 Esports Gaming” (อีทูไนน์ อีสปอร์ต เกมส์มิ่ง) ร่วมชิงชัยในครั้งนี้

ซึ่ง นายพสุชา ได้กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในครั้งนี้ว่า “กีฬาอีสปอร์ตกลายเป็นกีฬาเต็มรูปแบบและเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกแล้ว วันนี้เราเห็นการเติบโตที่เร็วมากของอีสปอร์ต ที่สามารถไปอยู่บนแพลตฟอร์มต่างๆ ได้แบบไร้ขีดจำกัด ผู้เล่นเป็นใครก็ได้ ไม่จำกัดเพศวัยและสถานที่ ซึ่งสามารถติดตามดูนักกีฬาอีสปอร์ตได้ทุกที่ทุกเวลา ตอนนี้ประเทศไทยมีคนดูกีฬาอีสปอร์ตมากกว่า 20 ล้านคนแล้ว นับเป็นประเทศอันดับต้นๆของโลก มีเงินหมุนเวียนในธุรกิจนี้กว่า 30,000 ล้านบาท" 

หลายคนได้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจนี้ ดังนั้น นายพิชญ์ โพธารามิก เองก็เห็นโอกาสและได้ตัดสินใจซื้อสิทธิ์การบริหารทีมมา 1 ทีม

โดยใช้ชื่อทีมว่า E29 Esports Gaming และทีมของเรากำลังจะเข้าแข่งขันรายการ “PUBG MOBILE Pro League Season 3” (PMPL SS3) ต้นเดือนเมษายนนี้ พร้อมตั้งเป้าหมายการคว้าแชมป์ประเทศไทย และก้าวต่อไปให้ถึงระดับชิงแชมป์โลก รวมไปถึงแผนเพิ่มทีมอีสปอร์ตขึ้นอีกเรื่อยๆ

เพื่อรองรับการเติบโตในเกมส์ชื่อดังต่างๆ ด้านการบริหารทาง E29 Esports Gaming มีบุคลากร ทรัพยากรและสถานที่ในการบริหารอีสปอร์ตเรียบร้อยแล้ว และจะใช้สิ่งเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ที่มีใจรักในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพให้ได้ต่อไป เพื่อสร้างโอกาสและสร้างอาชีพให้กับเด็กรุ่นใหม่อย่างยั่งยืนบนมาตรฐานสากล และเร็วๆนี้ จะทำการเปิดตัวสมาชิกในทีมทั้งหมด ร่วมกับพันธ์มิตรที่ร่วมสนับสนุนทีม คือ ช่องMONO29 และ 3BB ต่อไป